โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์โอซาก้า เที่ยวเท็นโนจิกันดีกว่า

ทัวร์โอซาก้า เที่ยวเท็นโนจิกันดีกว่า


หากเพื่อนๆได้มีโอกาศไปเที่ยวญี่ปุ่น หรือไปทัวร์ญี่ปุ่นแบบใดก็ตาม เพื่อนๆลองมายังที่เมืองโอซาก้ากันดูนะคะ ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับย่านเท็นโนจิ (Tennoji) ย่านแหล่งช้อปปิ้งดังของโอซาก้าค่ะ


หากเพื่อนๆเดินทางมาจากสนามบินคันไซก็จะผ่านสถานีใหญ่คือสถานีเท็นโนจิ ซึ่งใกล้ๆกันนั้นจะมีวัดที่เก่าแก่ที่สุดของจังหวัดโอซาก้า ข้างๆก็เป็นสวนสัตว์และสวนสาธารณะเท็นโนจิ ย่านนี้มีแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารพื้นเมืองอยู่เต็มไปหมดค่ะ บางร้านก็จะมีการโชว์แร่เนื้อปลากระพงไว้ให้ลูกค้าหรือคนที่เดินผ่านไปมาได้ชิมกันด้วยนะ (หรือถ้าจะซื้อก็ได้เพราะราคาไม่แฟงมาก) จะอยู่ใกล้ๆกับหอคอยซึเท็นกะกุ (Tsutenkaku Tower)

ถ้าเดินต่อมาเรื่อยๆก็จะเจอออนเซ็นกลางเมือง (Spa World) เปิดให้บริการช่วงสายๆจนถึงเช้าของอีกวัน ถ้าอยากผ่อนคลายเชิญมากันได้ที่นี่ค่ะ ข้างกันอีกหน่อยก็เป็นสวนสนุกในร่ม (Festival Gate) นอกจากนี้บริเวณสถานี Subway Dobutsuen-mae จะเห็นโรงแรมราคาถูก (Business Hotel) ภายนอกจะมีโรงอาบน้ำแบบรวมสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ย่านนี้จะมีห้องพักให้เลือกอยู่หลายแห่งลองมาพักกันได้ค่ะ

หอคอยซึเท็นกะกุ (Tsutenkaku Tower)



ถ้ามาจากเด็นเด็นทาวน์ (Den-Den Town) เราสามารถเดินมาเที่ยวที่นี่ต่อได้ค่ะ เป็นหอคอยที่สูงเปิดไฟแสงสีสลับเปลี่ยนกันไปมาตลอดค่ำคืน คนญี่ปุ่นเปรียบเทียบหอคอยซึเท็นกะกุเป็นเหมือนหอไอเฟลในปารีสของประเทศฝรั่งเศส (ซึ่งดูยังไงก็ไม่เห็นจะเหมือนเลยค่ะ) แต่ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะ ชาวโอซาก้าก็ตั้งฉายาให้หอคอยแห่งนี้ว่า "หอไอเฟลแห่งนานิวะ" (Eiffel Tower of Naniwa)

หอคอยซึเท็นกะกุสร้างขึ้นในปีพ.ศ.2499 แทนของเดิมที่ถูกทำลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีลักษณะพิเศษของหอคอยแห่งนี้คือที่บนยอดของหอคอยนั้นจะมีสีที่คอยบอกสภาพภูมิอากาศของวันนั้นๆ อย่างเช่นถ้าสีของยอดเป็นสีน้ำเงินหมายความว่าอากาศแจ่มใสดีมีแดดออก ถ้าเป็นสีฟ้าแสดงว่าฝนกำลังจะตก แต่ถ้าเป็นสีเหลืองหมายถึงหิมะกำลังจะตก ชาวโอซาก้าก็มีฉายาอีกอย่างหนึ่งว่า "หอคอยพยากรณ์" ย่านนี้มีชื่อว่าย่านชินเซไก (Shin-Sekai)

ชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิวซึ่งสามารถขึ้นไปชมทิวทัศน์ได้ (เวลาเปิดปิด 10.00 - 18.30 น. ค่าเข้าชม 600 เยน) รอบๆบริเวณหอคอยนี้มีร้านอาหารอยู่มากมาย มีอาหารของพื้นเมืองโอซาก้าตั้งแต่บะหมี่ไปจนซูชิ บางร้านมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขาย ส่วนมากคนที่มากินจะเป็นวัยทำงานมากกว่า ราคาอาหารที่นี่ค่อนข้างถูก นอกจากนี้ยังมีร้านปาจิงโกะ หมากรุกญี่ปุ่น คาราโอะเกะและโรงภาพยนต์(ฉายเฉพาะหนังผู้ใหญ่เท่านั้นค่ะ) ถือได้ว่าเป็นย่านที่มีสีสันอยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว

การได้มาท่องเที่ยวโอซาก้าก็ตาม หรือจะมากับทัวร์โอซาก้าก็ตาม อาจจะได้บรรยากาศที่แตกต่างกันไป แต่ขอให้ลองมาเที่ยวกันดูสักครั้งหนึ่งในชีวิตนะคะ รับรองได้เลยว่าเพื่อนๆจะประทับใจจนลืมเหนื่อยเลยหล่ะ ไว้คราวหน้าเราจะมีเรื่องอะไรดีมาเล่าสู่กันฟังอีกนั้น คอยติดตามชมกันด้วยนะคะ บายๆค่ะ

Cr. ทัวร์โอซาก้า เที่ยวโอซาก้า

0 ความคิดเห็น: