โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

5 เมนูจานยักษ์เมื่อคุณไปญี่ปุ่น

5 เมนูจานยักษ์เมื่อคุณไปญี่ปุ่น


เมื่อเพื่อนๆไปเที่ยวญี่ปุ่น นอกจากจะไปเดินดูสถานที่ท่องเที่ยว ถ่ายรูสวยเซลฟี่ หรือแม้แต่ไปเดินช้อปปิ้งมาแล้วก็ถึงเวลาที่กองทัพต้องเดินด้วยท้องกันแล้วหล่ะค่ะ แต่ถ้ามาถึงญี่ปุ่นทั้งทีจะให้ทานอาหารธรรมดาๆทั่วไปก็จะดูยังไงๆอยู่ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา Wonderfulpackagetravel จะขอพาเพื่อนๆไปดู 5 เมนูจานยักษ์ของประเทศญี่ปุ่นกันค่ะ

1. ข้าวหน้าปลาโอโทโระ

ใหญ่พอมั้ย?

เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้านสึรุกาเมะไดรฟ์อิน อยู่ที่เมืองอาโอโมริ ในทุกๆเช้าของทุกวันเจ้าของร้านจะเป็นคนไปเลือกวัตถุดิบที่ตลาดด้วยตนเอง โดยเฉพาะกับปลาโอโทโระซึ่งเป็นเนื้อปลาชั้นเยี่ยม โดยร้านนี้มีเมนูพิเศษไซต์ XL ก็คือข้าวหน้าปลาโอโทโระนั่นเองค่ะ โดยการนำเอาข้าวมาใส่ในชามราเม็ง แค่เฉพาะข้าวก็หนักถึง2กิโลกรัมแล้ว จากนั้นก็นำปลาโอสับมาวางบนข้าว ยังไม่พอยังปิดหน้าข้างบนด้วยเนื้อปลาโอหั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆมาวางอีกชั้นนึง น้ำหนักรวมอยู่ที่ประมาณ 2.7กิโลกรัมเลยทีเดียว

2. ซุปเปอร์ทงคัตสึ

ทงคัตสึน่ากิน (แบบธรรมดา)

เป็นเมนูอภิมหาใหญ่ยักษ์ของทางร้านทงมาสะ อยู่ในจังหวัดนาระ ร้านอาหารนี้เป็นร้านอาหารที่มีแต่เมนูไซต์พิเศษทั้งร้านอย่างเช่น หอยนางรมยักษ์ชุบแป้งทอด โดยไปสรรหาหอยนางรมมาจากจังหวัดฮิโรชิม่าตังเป้งๆ และอีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อที่ใครมาร้านนี้ก็ต้องสั่งทั้งนั้น นั่นคือซุปเปอร์ทงคัตสึนั่นเองค่ะ โดยเป็นการนำเนื้อหมูชั้นดีของจังหวัดเอฮิเมะ นำมาทุบให้ทั่วๆแล้วไปชุบกับไข่ และเกร็ดขนมปังตามลำดับ จากนั้นจึงนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ แต่ใครคิดจะสั่งเมนูนี้คงต้องรอนานหน่อยค่ะ เพราะเขาต้องใช้เวลาในการทอดถึง 1 ชั่วโมงเต็มกันเลยทีเดียว โดยขนาดเฉลี่ยแล้วหมูชิ้นนี้มีความยาวที่ 44 เซนติเมตร และหนาถึง 10 เซนติเมตรใหญ่มากๆ น้ำหนักก็ประมาณ 4.5 กิโลกรัมได้คงอิ่มยันวันรุ่งขึ้นเลยหล่ะมั้ง

3. เมาเท่นโอโคโนมิยากิ

น่ากินไหม

อยู่ที่ร้านมิกกี้โอโคโนมิยากิ ในจังหวัดฮิโรชิม่า เป็นเมนูขนาดใหญ่ขึ้นชื่อของทางร้านโดยการนำเส้นโซบะ 6 ก้อนมาผัดบนกะทะ และก็ผัดกับเครื่องของทางร้านจากนั้นจึงนำแป้งเทลงบนกะทะเป็นแผ่นกลมๆมีด้วยกัน 3 แผ่น 3 ขนาด เล็ก กลาง และใหญ่และก็เอาแป้งแต่ละขนาดมาวางซ้อนกันเป็นชั้นๆ ตกแต่งด้วยมันบดและท้อปปิ้งอีกเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จ น้ำหนักโดยรวมก็ราวๆ 2.8 กิโลกรัมค่ะ ใครชอบก็มาลองกันได้ค่ะ

4. น้ำแข็งใสขนาดบิ๊ก

เย็นๆซะหน่อยไหมคะ

เราเบรคของคาวไว้ก่อนมาเปลี่ยนบรรยากาศเป็นของหวานเย็นฃื่นใจกันบ้าง ที่จังหวัดไอจิ มีร้านกาแฟที่มีชื่อเสียงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำแข็งใสที่ทางร้านจะมีแต่ภาชนะขนาดใหญ่ทั้งหมด โดยน้ำแข็งใสของร้านนี้มีความสูงที่ 50 เซนติเมตร และหนักถึง 6 กิโลกร้ม หากใครร้อนๆก็ลองแวะมาชิมกันได้นะคะรับรองเย็นถึงใจเลยทีเดียว แต่ต้องรีบกินนะเดี๋ยวมันจะละลายหมดเสียก่อน

5. เกรทเตอร์โมริ

ห่อกลับบ้านได้ไหมเนี่ย


มาถึงเมนูสุดท้ายกันในวันนี้แล้วจะพาเพื่อนๆไปปิดท้ายด้วยราเม็งชามยักษ์ อยู่ที่ร้านอุเมะโบโตะ อยู่ในกรุงโตเกียวนี่เองค่ะ จุดเด่นของเมนูนี้คือ ทางร้านจะใช้เส้นราเม็งถึง 25 ก้อนทานแบบสึเคะเม็งก็คือการเอาเส้นไปจุ่มในน้ำซุปแล้วทานนั่นเองค่ะ (คล้ายๆบะหมี่เย็นที่เราทานกัน) และอีกหนึ่งความพิเศษของร้านนี้ก็คือ น้ำซุปที่เขาใช้เป็นการนำเอาซอสสูตรพิเศษจากทางร้านมาต้มและผสมงากับชาชูหั่นละเอียดและผักต่างๆต้มจนได้ซุปสูตรเฉพาะทางร้านมาค่ะ รวมๆแล้วเมนูนี้หนักถึง 8 กิโลกรัมเลยนะ มาเป็นแก๊งค์ก็ไหวอยู่ค่ะ ถ้ามาคนเดียวหรือสองคนไม่รู้ว่าจะไหวมั้ยน้า...

ไว้โอกาสหน้าจะมาเล่าเรื่องดีๆสนุกในแบบฉบับประทศญี่ปุ่นอีกครั้ง สำหรับวันนี้ขอตัวไปหาอะไรทาน เอ๊ยยยไปหาเรื่องสนุกที่ญี่ปุ่นกันต่อดีกว่าค่ะ บ๊ายบาย...

Cr. ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น หรือจะไปญี่ปุ่นอย่างสบายง่ายๆที่ wonderfulpackage.com
ข้อมูลอาหารจาก anyapedia.com

0 ความคิดเห็น: