โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ออกไปเที่ยวภูเขาไฟฟูจิด้วยกันไหม

ออกไปเที่ยวภูเขาไฟฟูจิด้วยกันไหม


ขึ้นชื่อว่าภูเขาไฟฟูจิแล้ว คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักใช่ไหมคะ ภูเขาไฟฟูจิเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น (Japan) ในบริเวณอันกว้างใหญ่ของฟูจิตั้งอยู่ในเขตชูบุ (Chubu) ซึ่งรายล้อมไปด้วยทะเลสาปทั้ง5 ได้แก่ทะเลสาปยามานากะ, คาวากูชิ, ไซ, โชจิและโมโตสึ

มาเที่ยวภูเขาไฟฟูจิด้วยกันเถอะค่ะเพราะเป็นภูเขาด้วยความงามที่มองเห็นเป็นรูปทรงกรวย บนยอดเขาก็มีหิมะปกคลุมตลอดปี นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวหรือไปกับทัวร์ญี่ปุ่นก็มักจะไม่พลาดไปถ่ายรูปกับภูเขาไฟฟูจิ หรือเพียงแค่ได้ชมจากที่ห่างไกลก็เพียงพอแล้วค่ะ



ทางการของประเทศญี่ปุ่นนั้นได้อนุญาตให้นักปีนเขาสามารถที่จะปีนขึ้นได้เฉพาะช่วงเดือนกรกฏาคม - สิงหาคมเท่านั้นค่ะ และสถานที่ที่ถือได้ว่าเป็นจุดชมภูเขาไฟฟูจิที่ดีที่สุดและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวด้วยคือทะเลสาปคาวากูชิซึ่งเป็นที่ที่มีวิวสวยงามที่สุดในการมองชมภูเขาไฟฟูจิ บริเวณเมืองชิสึโอะกะที่อุดมไปด้วยไร่ชาเขียว ผู้คนที่พักอาศัยอยู่ในเมืองโตเกียวก็ต่างกันใช้เวลาในช่วงวันหยุดพักผ่อนเดินทางมายังที่แห่งนี้ หรือจะเป็นที่ยอดเขาโอวาคุดานิที่ฮาโกเน่มีการเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ง่าย

ภูเขาไฟฟูจิเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิทโดยเกิดการระเบิดครั้งสุดท้ายเมื่อปีค.ศ.1707 เถ้าถ่านของภูเขาไฟฟุ้งกระจายไปทั่วเลยไปจนถึงกรุงโตเกียวซึ่งอยู่ไกลออกไปกว่า 100 กิโลเมตร ยอดเขามีความสูง 3,776 เมตรจากระดับน้ำทะเล วัดเส้นรอบฐานของภูเขาไฟฟูจิได้ถึง 125 กิโลเมตร


ในฤดูกาลปีนเขาไฟฟูจิจะมีผู้คนรวมถึงนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า2แสนคน เต็มไปด้วยบรรยากาศที่คึกคักทั้งตอนกลางวันและกลางคืน มีที่พักบริการ เส้นทางในการเดินเท้าจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวช่างภาพและศลปินวาดภาพต่างที่จะมุ่งมั่นเดินทางไปในตอนกลางคืนเพื่อไปให้ถึงยอดเขาก่อนที่ดวงอาทิตย์จะขึ้นต้อนรับวันใหม่ (ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองค่ะ)

คนญี่ปุ่นจะเรียกภูเขาไฟลูกนี้ว่า "ฟูจิซัง" เพื่อเป็นการยกย่องให้เกียรติแด่ชาวไอนุซึ่งเป็นชนพื้นเมืองเดิมของประเทศญี่ปุ่นที่นับถือฟูจิเป็นเขาอันศักดิ์สิทธิ์ คำว่าฟูจิในภาษไอนุแปลว่า "ไฟ" นั่นเองค่ะ

หากได้มีโอกาสนั่งเครื่องบินมาลงยังสนามบินนานาชาตินาริตะ ให้เลือกที่นั่งริมหน้าต่างซ้ายมือไว้นะคะ เพราะก่อนที่เครื่องจะลงประมาณ1ชั่วโมง จะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ค่ะ ถ้านั่งรถไฟชินคันเซ็นจากโตเกียวไปทางเกียวโต - โอซาก้า ก็ให้เลือกที่นั่งริมหน้าต่างทางขวามือค่ะ ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสจะได้ไม่พลาดชมฟูจิกันค่ะ

Cr. ทัวร์ภูเขาไฟฟูจิ เที่ยวญี่ปุ่นสบายๆ

0 ความคิดเห็น: