โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

สาเก เหล้าญี่ปุ่นชื่อดัง 18+

สาเก เหล้าญี่ปุ่นชื่อดัง 18+

สาเก ญี่ปุ่น
สาเก ญี่ปุ่น

หากพูดถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในญี่ปุ่นแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงยังไม่ค่อยรู้จักกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้มาแนะนำเครื่องดื่มพวกนี้ก็เห็นจะเป็นเรื่องที่ไม่ถนัดเลย ดังนั้นเราจะพาไปรู้จักกับ"สาเก" เหล้าญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่ามีต้นกำเนิดมาอย่างไร



สาเก (Sake) แปลได้ว่าสุราซึ่งเป็นคำเรียกของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง สาเกหมายถึงเหล้าหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในญี่ปุ่น โดยสาเกทำมาจากข้าวญี่ปุ่น แต่ในบางท้องที่ก็อาจใช้แป้งมันสำปะหลังมากลั่นแทนข้าว ซึ่งก็จะได้รสชาติที่แตกต่างกันออกไป
เหล้าสาเก
เหล้าสาเก

เหล้าญี่ปุ่นอีกประเภทหนึ่งเรียกกันว่าโชจู หรือก็คือว๊อดก้าญี่ปุ่นนั่นเอง ส่วนต้นกำเนิดของสาเกญี่ปุ่นนั้นมีที่มาหลายแห่งหลายทฤษฏี ทั้งบอกว่าสาเกนั้นนำเข้ามาจากประเทศจีน หรืออีกทฤษฏีหนึ่งอ้างว่าญี่ปุ่นเป็นต้นกำเนิดอย่างแท้จริง


สาเกจากญี่ปุ่น
สาเกจากญี่ปุ่น

สาเกนั้นมีต้นกำเนิดที่ไม่ชัดเจนสักเท่าไหร่แต่กลับกลายเป็นที่ชื่นชอบและก็มักจะนำมาดื่มคลายหนาว หรืองานสำคัญๆ ต่างๆ อีกทั้งยังมีการนำสาเกมาใช้ประกอบอาหารอีกมากมาย

ติดตามเรื่องอื่นๆของญี่ปุ่นได้ที่ >>> http://wonderfulpackagetravel.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น: