โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ท่องเที่ยวโตเกียว พาชมหอคอยที่สูงที่สุดในโลก “Tokyo Sky Tree”

ท่องเที่ยวโตเกียว พาชมหอคอยที่สูงที่สุดในโลก “Tokyo Sky Tree”


Credit : http://goo.gl/RHr7pv

วันนี้ผู้เขียนจะพาคุณผู้อ่านไปท่องเที่ยวที่โตเกียวทำความรู้จักกับเจ้าของสถิติ “หอคอยที่มีความสูงที่สุดในโลก” ที่มีชื่อว่า “Tokyo Sky Tree” ในประเทศญี่ปุ่นกันค่ะ ส่วนจะสูงหรือจะสวยขนาดไหน คงจะต้องให้ผู้อ่านเป็นผู้ตัดสินใจแล้วล่ะค่ะ ^^
วัฒนธรรมการสร้างหอคอยสูงเสียดฟ้าตามหัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญๆ ในประเทศต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญ ที่ช่วยส่งเสริมและสร้างจุดขายให้กับการท่องเที่ยวในประเทศนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จาก การที่ประเทศต่างๆ นิยมสร้างหอคอยสูงขึ้นมาแข่งขันกัน เพื่อหวังจะได้เป็นเจ้าของสถิติหอคอยที่มีความสูงที่สุดในโลก และกลายเป็นที่จับตามองของคนทั้งโลกนั่นเอง


Tokyo Sky Tree” (โตเกียวสกายทรี) เป็นหอคอยขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นใหม่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเปิดให้ชมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ค.ศ. 2012 โดยการออกแบบของสถาปนิกชาวญี่ปุ่นนายทะนะโอะ อันโด และช่างศิลป์ชาวญี่ปุ่นอีกจำนวนมาก ที่เห็นพ้องต้องกันในการนำรูปทรงเรขาคณิตธรรมดาๆ อย่างรูปสามเหลี่ยมและวงกลม มาเรียงร้อยต่อกันเพื่อให้กลายเป็นหอคอยขนาดใหญ่ ผสมผสานกับการเลือกใช้สีขาวที่ช่วยสะท้อนความงามของกรุงโตเกียว ทั้งยังต้องการสื่อถึงหิมะที่ปกคลุมบนยอดเขาฟูจิ ที่เป็นสัญลักษณ์และความภูมิใจของคนญี่ปุ่นอีกด้วย

Credit: http://garutweb.com/


หอคอย Tokyo Sky Tree มีความสูงอยู่ที่ 634 เมตร หรือประมาณ 2,080 ฟุต ล้มล้างสถิติอดีตหอคอยที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่นอย่าง “โตเกียวทาวเวอร์” ที่มีความสูง 333 เมตร และอดีตเจ้าของสถิติหอคอยที่สูงที่สุดในโลกอย่าง “หอคอยกว่างโจวทีวีแอนด์ไซท์ซีอิง” เมืองกวางเจา ประเทศจีน ที่มีความสูงอยู่ที่ 600 เมตร หรือประมาณ 2,000 ฟุต ไปได้อย่างสิ้นเชิง! สาเหตุที่รัฐบาลญี่ปุ่นยอมลงทุนทุ่มงบประมาณกว่า 40,000 ล้านเยน เพื่อสร้างหอคอย Tokyo Sky Tree ขึ้นมา ก็เพื่อเหตุผลหลักๆ 3 ประการ ได้แก่ ใช้เพื่อกระจายคลื่นวิทยุและโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล, ใช้เป็นหอสังเกตการณ์ และสร้างภัตตาคารด้านบนนั่นเองค่ะ

Credit: http://www.desktopwallpapers4.me/

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวโตเกียว และอยากจะชมความงามของกรุงโตเกียวในมุมสูงแบบ 360 องศา บนหอคอย Tokyo Sky Tree แห่งนี้นั้น สามารถเลือกได้ที่ 2 ระดับความสูงค่ะ โดยระดับความสูงแรกจะอยู่ที่ 350 เมตร และระดับความสูงที่ 2 อยู่ที่ 450 เมตร ซึ่งการเดินทางขึ้นไปชมวิวทั้งสองระดับนั้นจะต้องเดินทางโดยใช้ลิฟต์โดยสารที่ชื่อว่า Tembo Shuttle ที่มีความเร็วสูงสุดถึง 600 เมตร ต่อ 1 นาที (เร็วที่สุดในประเทศญี่ปุ่น) และสามารถจุผู้โดยสารได้ครั้งละประมาณ 40 คนต่อเที่ยวเลยทีเดียวค่ะ

Credit: http://360niseko.com/

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่โตเกียว สามารถมาชมความงดงามของหอคอย Tokyo Sky Tree แห่งนี้ ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 – 22:00 น. ค่ะ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลดีๆที่อยากให้เพื่อนๆมาสัมผัสกันค่ะ....

ขอขอบคุณข้อมูลความรู้จาก https://th.wikipedia.org/

0 ความคิดเห็น: