โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์โตเกียว ชมมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

ทัวร์โตเกียว ชมมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก


พูดได้ว่าที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีความเจริญทางเทคโนโลยีไม่แพ้ประเทศอื่นๆในโลกก็ว่าได้ และนอกจากนี้ยังมีเรื่องของการศึกษาซึ่งได้รับความนิยมในระดับโลก ในวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นกันค่ะว่าสถาบันนี้มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
เราจะมากันที่มหาวิทยาลัยโตเกียวกันค่ะ มหาวิทยาลัยโตเกียวหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า"โทได"เป็นมหาวิทยาลัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นโดยมีลักษณะเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย อยู่ในกรุงโตเกียวได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของญี่ปุ่นมากที่สุด มีพื้นที่แยกออกเป็น 5 วิทยาเขตด้วยกันได้แก่ ฮงโง โคมะบะ คะชิวะ ชิโระงาเนะ และนากาโนะ

มหาวิทยาลัยโทได

ที่มหาวิทยาลัยโตเกียวแห่งนี้มีอยู่ทั้งหมด 10 คณะด้วยกันและมีนักศึกษาราวๆ 30,000 คนรวมถึงนักศึกษาต่างชาติประมาณ2,000คนและมีนักศึกษาของไทยเราอยู๋ประมาณ150คน นับเป็นสัดส่วนของนักศึกษาต่างชาติที่สูงที่สุดในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศญี่ปุ่น

บรรยากาศช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็สวยอีกแบบ

โดยปัจจุบันที่มหาวิทยาลัยโตเกียวแห่งนี้มีหลักสูตรครอบคลุมสาขาวิทยาการเกือบทั้งหมดแต่ที่นี่ขึ้นชื่อในสาขากฏหมาย รัฐศาสตร์ วรรณกรรม เศรษฐศาสตร์ แพทย์ศาสตร์และ วิศวกรรมศาสตร์ที่แห่งนี้ผลิตนักศึกษาจบออกไปแล้วกลายเป็นคนมีชื่อเสียงมากมายทั้งนักการเมืองและข้าราชการในระดับสูงของญี่ปุ่น โดยรวมของรัฐมนตรีในอดีตจนถึงปัจจุบันถ้าเทียบกับมหาวิทยาลัยที่แห่งอื่นของประเทศก็ยังถือว่าสูงที่สุดอยู่ดี

อาจารย์และนักศึกษาโทได

มหาวิทยาลัยโตเกียวมีหลักสูตรการสอนที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่หลากหลายวิชา มีอัตราการสอบเข้าศึกษาที่สูงสุดในประเทศญี่ปุ่น และยังมีศิษย์เก่าที่เคยได้รับรางวัลโนเบลก็คือ ศาสตราจารย์ คิคุจิ ไดโรกุ ซึ่งเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยโตเกียวอิมพีเรียล ส่วนทักษะทางด้านกีฬาก็ไม่แพ้ที่อื่นๆอย่างเช่นทีมเบสบอลของมหาวิทยาลัยที่ประสบความสำเร็จมานับไม่ถ้วนเป็นต้นฯ

สัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็คือ"อากามง" หรือประตูสีแดง และตราประจำของมหาวิทยาลัยก็คือใบแปะก๊วย ซึ่งปลุกไว้อยู่ภายในมหาลัยนั่นเอง

เที่ยวญี่ปุ่น
ประตูสีแดงอากามง


ในครั้งหน้าจะมีเรื่องสาระอะไรดีๆมานำเสนออีกนั้นคอยติดตามชมกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ต้องไปแล้วหล่ะ บ๊ายๆบาย

Cr. ข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น โตเกียว

สามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็ปไซต์ของมหาวิทยาลัยโตเกียวได้ที่ http://www.u-tokyo.ac.jp

0 ความคิดเห็น: