โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

10 สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นสุดฮิตที่คุณไม่ควรพลาด

10 สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นสุดฮิตที่คุณไม่ควรพลาด


สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว wonderfulpackagetravel ทุกท่าน เพื่อนๆที่คิดอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่นอาจจะกำลังคิดอยู่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีหล่ะ เพราะเอาเข้าจริงนั้นประเทศญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาย ถ้าคิดว่าจะเที่ยว5-7 วันก็คงไม่น่าจะเที่ยวได้หมด หรือถ้าตัดสินใจซื้อบริการทัวร์ญี่ปุ่นก็คงไปได้ไม่กี่แห่ง
ดีไม่ดีถ้าเลือกบริษัททัวร์ที่ไม่มีคุณภาพแล้วอาจจะได้แค่นั่งอยู่บนรถกบัส หรือศัพท์ที่เขาเรียกกันว่า "ชะโงกทัวร์" ก็เป็นได้ค่ะ wonderfulpackagetravel เราไม่อยากให้เพื่อนๆเสียเวลาเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ เรามาดู 10 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นกันว่ามีที่ไหนน่าไป หรือมีนักท่องเที่ยวมากันมากมาย ถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ

1. วัดอาซากุสะ (Asakusa Kannon Temple)



อันดับแรกเลยเมื่อคุณมายังกรุงโตเกียว มหานครศูนย์รวมความทันสมัยของประเทศญี่ปุ่น อย่างแรกก็ควรมากราบเคารพขอพรสิ่งศํกดิ์สิทธิ์ประจำเมืองกันเสียก่อนค่ะ โดยที่วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ลักษธหรือจุดเด่นของวัดแห่งนี้ก็คือตรงหน้าทางเข้าวัดจะมีโคมไฟสีแดงอันใหญ่ (ใหญ่มาก) ห้อยอยู่ตรงกลางทางเข้าค่ะ ตรงจุดนี้มักจะเป็นจุดถ่ายรูปเพื่อยืนยันว่าฉันได้มาถึงญี่ปุ่นแล้วนะ หลังจากถ่ายรูปกันแล้วก็อย่าลืมเข้าไปกราบนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดเล็กกันภายในวัดนะคะ

2. พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace)


เป็นพระราชวังเก่าแก่ของญี่ปุ่น พระราชวังอิมพีเรียลหรือชื่อเดิมว่า "ปราสาทเอโดะ" มีจุดเด่นอยู่ที่รูปทรงปราสาทที่สวยงามและดูมั่นคงใช้เป็นที่ประทับของจักรพรรดิญี่ปุ่นในสมัยก่อนค่ะ อีกจุดหนึ่งคือสะพานนิจูบาชิ (Nijubashi) หรือนักท่องเที่ยวจะรู้จักกันในชื่อของ "สะพานแว่นตา" ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่า ใต้สะพานที่เป็นส่วนโค้งนั้นสะท้อนกับพื้นน้ำที่อยู่ในบริเวณปราสาทจนมองเห็นเป็นลักษณะแว่นตานั่นเองค่ะ จุดนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่เพื่อนๆมักจะมาถ่ายรูปกันมาก

3. ชินจูกุ (Shinjuku)


ย่านช้อปปิ้งและรวมแหล่งบันเทิงไว้ที่แห่งนี้ ใครที่เป็นขาช้อปต้องไม่พลาดที่จะมายังชินจูกุค่ะ ย่านแห่งนี้มีร้านค้ามากมายรวมถึงอาคารสำนักงานน้อยใหญ่ก็อยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน ตรงทางด้านทิศตะวันตกของชินจูกุนั้นยังมีสวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์ค (Shinjuku Central Park) ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่สบายเหมาะแก่การนั่งพักผ่อนหรือมาปิกนิคก็ย่อมได้ และฝั่งตะวันออกจะเป็นแหล่งสินค้าจำพวกอิเล็คทรอนิกส์ ทั้งคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้แต่สมาร์ทโฟน รวมไปถึงgadget ตแปลกๆมากมาย ลองแวะดูซิคะ อยู่ได้แทบทั้งวัน

4. สะพานชินเคียว (Shinkyo Sacred Bridge)


สะพานแห่งนี้ตั้งอยู๋ในเมืองนิคโก้ เป็นสะพานโค้งสีแดงที่ข้ามผ่านแม่น้ำไดยะ สะพานชินเคียวมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าสะพานคู่อสรพิษ สร้างจากไม้โดยมีเสาหินรองรับน้ำหนักไว้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวญี่ปุ่นที่มีผู้คนเดินทางมายังที่แห่งนี้

5. พิพิธภัณฑ์ราเมง (Raumen Museum)


เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดโยโกฮามา โดยจะเป็นที่เก็บรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ และประวัติความเป็นมาของราเมนที่โด่งดังไปทั่วโลก และถ้าเดินลงไปยังชั้นใต้ดินของพิพิธภัณฑ์ก็จะพบกับร้านขายราเมนอยู่หลายร้านเลยค่ะ โดยแต่ละร้านก็จะมีสูตรเฉพาะแตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังสามารถซื้อเส้นโซบะหรือวัตถุดิบอื่นๆได้อีกด้วยค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปกินกันเลย...

6. วัดโคโตกุอิน (Kotoku-in Temple)


วัดใหญ่ประจำเมืองคามาคุระ เป็นวัดที่ประดิษฐานของพระใหญ่เอาไว้ เรียกว่าพระอมิตาพุทธ นิโอยุราอิ (Amida Nyoyurai) เป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ผู้คนรวมถึงนักท่องเที่ยวมากมายต่างกันไม่พลาดที่จะพามาชมความอลังการและกราบไหว้กันที่นี่

7. ฮาโกเน่ (Hakone)


ฮาโกเน่เป็นจังหวัดนึงของประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเสียงในเรื่องบ่อน้ำพุร้อนออนเซ็น และไข่ดำที่หุบเขาโอวาคุดานิ รวมถึงจุดท่องเที่ยวที่ทะเลสาปอาชิโดยการร่องเรือโจรสลัด เอาเถอะเพียงเท่านี้ก็ฟินกันแล้วค่ะ

8. วัดคิโยมิสึ (Kiyomizudera Temple)


วัดคิโยมิสึเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเมืองเกียวโตมีชื่อเสียงโด่งดังคือเป็นวัดที่มีระเบียงยื่นออกมายังหน้าผาสูง สามารถมองทิวทัศน์รอบเมืองได้อย่างชัดเจน

9. วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)


เป็นวัดที่อยู่ในเมืองเกียวโต มีความสวยงามจากปราสาทมีชื่อเรียกอีกอย่างว่าวัดพลับพลาทอง พูดได้เลยว่าถ้ามาเกียวโตแล้วไม่มายังวัดแห่งนี้ถือว่ามาไม่ถึงค่ะ ถ้าใครนึกไม่ออกลองนึกถึงวัดในการ์ตูนเรื่องอิกคิวซังดูซิคะ เพราะเค้าใช้วัดนี้มาสร้างเรื่องราวนั่นเองค่ะ

10. ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)


ปราสาทโอซาก้านั้นเป็นปราสาทที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดโอซาก้า สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2126 ตัวปราสาทจะมีทั้งหมด 8 ชั้นใช้เป็นที่จัดงานแสดงประวัติความเป็นมาของปราสาทแห่งนี้ เพื่อนๆก็ลองมาถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกกันดูได้นะคะสวยจริงๆ ยิ่งถ้ามาในช่วงที่ดอกซากุระเบ่งบานนะจะเป็นอะไรที่งดงามมากเลยหล่ะค่ะ

0 ความคิดเห็น: