โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

9 เหตุผลง่ายๆทำไมคุณต้องไปโตเกียว

9 เหตุผลง่ายๆทำไมคุณต้องไปโตเกียว


โตเกียวเป็นนครหลวงที่มีความเจริญรุ่งเรืองและมีความทันสมัยที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ประเทศซึ่งได้ขึ้นชื่อในเรื่องแหล่งท่องเที่ยวและเทคโนโลยีเพื่ออนาคต ที่กรุงโตเกียวมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอยู่หลายแห่ง คงเป็นที่รู้จักกันดีของชาวต่างชาติที่อยากเดินทางมากันอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่ในปีๆนึงจะมีผู้คนมากมายต่างเดินทางมาที่ประเทศญี่ปุ่นและก็ไม่ลืมที่จะแวะมายังเมืองหลวงแห่งนี้ด้วยนั่นเอง เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเพราะอะไรนั้นเราจึงต้องมาที่กรุงโตเกียวให้ได้

1. สนามบินฮาเนดะ

สนามบินฮาเนดะ

สนามบินนานาชาติอยู่ที่นาริตะในจังหวัดชิบะ แต่ที่กรุงโตเกียวมีสนามบินภายในประเทศคือสนามบินฮาเนดะนี่เองค่ะ คงจะเป็นเรื่องง่ายขึ้นในการเดินทางไปยังจังหวัดที่อยู่ไกลมากๆ ถ้าคุณไม่อยากเดินทางโดยรถไฟนะ

2. รถไฟชินคันเซ็น

รถไฟชินคันเซ็น

แน่นอนเมื่อพูดถึงการคมนามของประเทศญี่ปุ่นแล้วคงหนีไม่พ้นชื่อของรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นนี่เองค่ะ ซึ่งเจ้าชินคังเซ็นนี้หล่ะเป็นการคมนาคมหลักของกรุงโตเกียวเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วน(ช่วงเช้า และตอนเย็น) นอกจากนี้รถไฟนี้ยังสร้างชื่อเสียงให้โด่งดังไปทั่วโลกด้วยความเร็วที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีความเร็วที่สุดในโลก (เทียบกับรถไฟประเทศอื่นๆ) คุณต้องลองไปนั่งดูสักครั้งแล้วจะรู้ว่ามันเร็วแค่ไหน

3. สำนักงาน

cr. muza-chan.net

โตเกียวเป็นเมืองที่มีที่ตั้งของสำนักงานและองกรณ์ทั้งต่างชาติและภายในประเทศ มีอาคารสูงใหญ่อยู๋ติดๆกันมากมาย เวลาที่มีการประชุมใหญ่ๆ หรือในระดับนานาชาติก็มักจะมาประชุมหรือจัดงานกันที่โตเกียวอยู่บ่อยครั้ง

4. วัฒนธรรม

ปราสาทเอโดะ

เช่นกันกับทุกๆสถานที่ต่างก็มีประเพณีและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันออกไป อย่างโตเกียวนั้นก็จะมีปราสาทเอโดะเก่าแก่อยู่ หรือพระราชวังอิมพีเรียลที่เคยใช้เป็นที่ประทับของจักรพรรดิญี่ปุ่นมาก่อน

5. เทศกาล

เทศกาลฮานามิ

เป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวเพราะไม่ว่าจะเป็นเทศกาลน้อยใหญ่ก็แล้วแต่มักจะสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับผู้คนที่มาท่องเที่ยวอยู่มากมาย ทังเทศกาลฮานามิที่มีการจับจองที่นั่งใต้ต้นซากุระกันเป็นสัปดาห์ๆเป็นต้นฯ

6. แหล่งช้อปปิ้ง

ย่านช้อปปิ้งในโตเกียว

ถ้าไม่พูดถึงก็เห็นจะไม่ได้ค่ะ แหล่งช้อปปิ้งที่โตเกียวนั้นมีอยู่มากมาย อย่างเช่นย่านชินจูกุ หรือฮาราจูกุ ย่านชิบูย่า โดยย่านช้อปปิ้งเหล่านี้จะมีสินค้าชั้นนำหรือเทรนด์ใหม่ๆมาแสดงและจำหน่ายอยู่เสมอๆ 

7. อาหาร

มากิโรลญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นเมนูที่มีคนนิยมรับประทานมากที่สุดแห่งหนึ่งก็ว่าได้ค่ะ โดยแต่และเมนูนอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยแล้ว เชฟญี่ปุ่นยังเอาใจใส่ในการตกแต่งแต่ละเมนูให้ดูสวยงามน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น "การทำอาหารก็คือศิลปะอย่างหนึ่ง" คงกล่าวไม่เกินไปใช่ไหมคะ พ่อครัวญี่ปุ่นนอกจากจะใส่ใจในการทำอาหารแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือการเลือกใช้วัตถุดิบโดยส่วนใหญ่แล้วช่วงเช้ามืดที่ตลาดค้าขายของสดจะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่มาจ่ายตลาดกันมากมายเต็มไปหมด

8. ที่พัก/โรงแรม

onsen

ถึงโตเกียวจะเป็นเมืองแห่งการแข่งขันมีตึกอาคารใหญ่น้อยอยู่เต็มไปหมดแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโรงแรมหรือที่พักแบบธรรมชาติหรอกนะ ด้วยการวางผังเมืองอย่างมีระบบจึงทำให้นักท่องเที่ยวที่มาพักที่โตเกียวนั้นก็มีที่พักตามที่ักท่องเที่ยวต้องการได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการได้แช่ออนเซ็น หรือตื่นมามองเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิก็มีให้ค่ะ

9. สาธารณูปโภค

น้ำประปาดื่มได้

ด้านสาธารณูปโภคได้มีการวางแผนมาอย่างเป็นระบบ มีการจัดการที่ดี น้ำประปาที่สามารถดื่มได้เลยเป็นต้นก็สามารถสร้างความสุขและเป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้กับประชากรเค้าได้แล้ว

และนี่ก็เป็นเพียงสิ่งดีๆไม่กี่ข้อเท่านั้นก็น่าจะเป็นการจุดประกายที่ให้คุณได้อยากไปลองสัมผัสที่ประเทศญี่ปุ่นกันไม่มากก็น้อยแล้วหล่ะค่ะ

0 ความคิดเห็น: