โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

จุดนัดพบญี่ปุ่นฮาชิโกะที่ชิบูย่า

จุดนัดพบญี่ปุ่นฮาชิโกะที่ชิบูย่า


ถ้าเดินออกจากสถานีชิบูย่า (Shibuya) ทางประตูฮาชิโค ก็จะสามารถมองเห็นโบกี้รถไฟสีเขียวมี่อยู่ตรงกันข้ามที่กั้นนั้นก็จะมีอนุสาวรีย์ของสุนัขชื่อว่า "ฮาชิโค" ซึ่งเป็นสุนัขยอดกตัญญู โดยมีเรื่องเล่ากล่าวไว้อยู่ว่า......
สุนัขฮาชิโคตัวนี้ จะคอยเดินตามมาส่งเจ้านายที่สถานีรถไฟแห่งนี้อยู่เป็นประจำในทุกๆเช้า และก็จะมารอรับเจ้านายกลับบ้านในทุกๆเย็นเป็นประจำ จนกระทั่งวันนึงเจ้านายของมันซึ่งเป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่ที่มหาวิทยาลัยอิมพีเรียล ได้เสียชีวิตลงและไม่ได้กลับมาอีกในตอนเย็น เจ้าฮาชิโคตัวนี้ก็มานั่งรอคอยเจ้านายของมันอยู่ที่หน้าสถานีรถไฟอยู่อย่างนั้นวันแล้ววันเล่าเป็นเวลาหลายต่อหลายปี จนกระทั่งมันแก่ตายลงไป 

ฮาชิโค

ผู้ตนที่ได้พบเห็นจึงได้สร้างอนุสาวรีย์ไว้ตรงนั้น เพื่อเป็นการระลึกถึงความกตัญญูของเจ้าสุนัขฮาชิโค และคนเที่ยวญี่ปุ่นก็มักจะใช้อนุสาวรีย์แห่งนี้เป็นจุดนัดพบกันจนถึงทุกวันนี้

จุดนัดพบฮาชิโค

ทางแยกมีถนนมาบรรจบกันมากมายหลายสาย บรรดาผู้คนต่างก็รอสัญญาณไฟเขียวเพื่อพากันข้ามถนนที่จะเปิดให้ข้ามพร้อมกันทุกแยก ซึ่งจะมีจอทีวีขนาดใหญ่ฉายตัวอย่างภาพยนต์ และสินค้าต่างๆ รวมถึงมิวสิคเพลงอีกมากมายอยู่ตลอดเวลา

ชิบูย่า

ชิบูย่านั้นเป็นอีกหนึ่งย่านแฟชั่นยอดนิยมรวมทั้งการแสดงต่างๆ ทั้งดนตรี โชว์มายากล กายกรรมมากมาย ที่แห่งนี้ยังมีร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า เช่น HMV, Loft, Seibu และ Tokyu Hands เป็นต้นฯ และอีกสิ่งหนุ่งที่เป็นที่สะดุดตาไม่แพ้กันคือ เหล่าบรรดาวัยรุ่นทั้งหลายที่แต่งตัวแนว Cosplay ก็มักจะมานัดพบรวมตัวกันที่ชิบูย่าแห่งนี้อย่างมากมายถือว่าเป็นสีสันที่แปลกตาของถนนสายนี้เช่นกันค่ะ

0 ความคิดเห็น: