โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ญี่ปุ่น โอกินาวาจังหวัดตอนใต้ของญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น โอกินาวาจังหวัดตอนใต้ของญี่ปุ่น


จังหวัดโอกินาวา (Okinawa) เป็นจังหวัดที่อยู่ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่นคือหมู่เกาะริวกิวกว่าร้อยเกาะ เรียงกันยาวกว่าพันกิโลเมตรตั้งแต่ตะวันเฉียงใต้ของเกาะคิวชูไปจนถึงเกาะไต้หวัน เมืองหลักของจังหวัดโอกินาวาคือเมืองนาฮา (Naha) อยู่ทางตอนใต้ของโอกินาวาเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงและใหญ่มากที่สุดของโอกินาวา เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างเกาะคิวชูกับเกาะไต้หวัน เกาะเซ็นคาคุเป็นข้อพิพาทระหว่างญี่ปุ่นและสาธารณรัฐจีน ก็ถูกญี่ปุ่นจัดอยู่ในจังหวัดโอกินาวาด้วย


จังหวัดโอกินาวานั้นแต่เดิมเคยใช้เป็นที่ตั้งของฐานทัพเรือของสหรัฐอเมริกา ในสมัยสงครามโลก เมืองนาฮาที่เป็นเมืองเอกในปัจจุบันนี้ สมัยก่อนเป็นศูนย์กลางของอาณาจักรริวกิว แต่ก็ถูกญี่ปุ่นยึดรวมเข้าด้วยกัน ในปัจจุบันกลายเป็นเมืองไว้สำหรับมาพักตากอากาศกันซะมากกว่า


โอกินาวา เป็นเมืองที่ถือได้ว่าเป็นต้นกำเนิดศิลปะการต่อสู้อันมีชื่อเสียงนั่นคือ "คาราเต้" เมืองนาฮานั้นอยู่ติดกับทะเลมีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าครามและมีปะการังที่อุดมสมบูรณ์ จึงทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อนของชาวญี่ปุ่นและต่างชาติ



เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2515 เมืองโอกินาวาได้กลับคืนสู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น หลังจากการถูกปกครองโดยกองทัพจากสหรัฐอเมริกาตั้งแต่หลังจบสงครามโลกครั้งที่ 2



ที่จังหวัดโอกินาวามีสัดส่วนของผู้สูงอายุที่มีมากกว่า 100 ปี และโดยเฉลี่ยผู้ชายจะมีอายุถึง 90 ปี และผู้หญิงจะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 93.2 ปีซึ่งมากที่สุดในโลกก็ว่าได้ โดยมีสาเหตุมีการคาดการกันว่าทำไมคนที่นี่จึงมีอายุเฉลี่ยที่สูงมาก อาจเป็นเพราะว่าสภาพของสังคมและอาหารที่ถูกสุขลักษณะ มลพิษที่น้อย


Cr. ข้อมูลเที่ยวต่างประเทศ ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น

0 ความคิดเห็น: