โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ที่สุด! สุดยอด 3 สถานที่ท่องเที่ยวโตเกียวชีวิตนี้ต้องไปให้ได้

ที่สุด! สุดยอด 3 สถานที่ท่องเที่ยวโตเกียวชีวิตนี้ต้องไปให้ได้


สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Wonderfultravel หลังจากที่ได้พักผ่อนคลายร้อนกันไปในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว หลายๆท่านก็คงกลับมาพร้อมทำงานกันอีกครั้ง ทางเราเองก็เช่นกันค่ะ โดยในวันนี้จะขอพาเพื่อนๆไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวโตเกียว ถือได้ว่าเป็นสุดยอดที่ทุกคนต้องมาให้ได้เลยค่ะจะมีที่ไหนโดนใจกันบ้างน้า...


1.พระราชวังอิมพีเรียล

เริ่มกันด้วยจะพาเพื่อนๆมายังพระราชวังอิมพีเรียลแห่งนี้ค่ะ พระราชวังนี้ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว มหานครใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง ที่พระราชวังแห่งนี้มีชื่อเสียงและจุดเด่นคือสะพานนิจูบาชิ หรือสะพานแว่นนั่นเองค่ะ ที่เรียกกันว่าสะพานแว่นนั้นเป็นเพราะว่าข้างล่างสะพานนั้นเป็นน้ำและตัวของสะพานเป็นส่วนโค้งด้วยกันสองส่วนในวันที่อากาศดีๆจะมองเห็นภาพสะท้อนของตัวสะพานเกิดเป็นลักษณะเหมือนแว่นตานั่นเองค่ะ


ในส่วนของตัวพระราชวังนั้นจะไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม นอกจากวันที่ 2 มกราคม และวันที่ 23 ธันวาคมของทุกปี พระราชวังอิมพีเรียลนี้จะเปิดให้เข้าชมได้ค่ะ พระราชวังนี้แต่เดิมเรียกว่าปราสาทเอะโดะ ซึ่งในสมัยก่อนเคยใช้เป็นที่ประทับของพระจักรพรรดิตั้งแต่มีการย้ายเมืองหลวงจากเกียวโตมายังโตเกียวปัจจุบันนั่นเองค่ะ

*วันที่2 มกราคม เป็นวันขึ้นปีใหม่ของญี่ปุ่น
*วันที่23 ธันวาคม เป็นวันคล้ายพระราชสมภพของพระจักรพรรดิ


2.กินซ่า


สถานที่ท่องเที่ยวต่อมาเอาใจนักช้อปกันหน่อยค่ะจะพามารู้จักยังย่านกินซ่า ที่ย่านนี้ถือได้ว่าเป็นอีกย่านชั้นนำแห่งหนึ่งที่มีสินค้าแบรนด์เนมหรูหรามากที่สุดของโตเกียวและในประเทศญี่ปุ่น โดยจุดเด่นของกินซ่าก็คือห้างวาโก้ (Wako) ซึ่งเป็นห้างเก่าแก่ตั้งอยู่ตรงหัวมุมของสี่แยกใหญ่


และหากใครชื่นชอบหรือเป็นแฟนพันธ์แท้ของนิสสันแล้วต้องไม่พลาดที่จะแวะชมค่ะ ตรงข้ามห้าง Wako จะมีโชว์รูมและพิพิธภัณฑ์การจัดแสดงรถของนิสสัน (Nissan Gallery) ซึ่งมีสนาม F1 อยู่ข้างหลังอีกด้วย (ปล.เข้าชมได้ฟรีจ้า) และอีกจุดหนึ่งที่มักจะเป็นที่นัดพบกันนั่นคือหน้าตึกโซนี่ (Sony Building) ที่ได้กลายเป็นสถานที่นัดพบของชาวญี่ปุ่นไปเสียแล้ว (ภายในอาคารก็มีการจัดแสดงสินค้าของโซนี่ไว้ด้วยนะ)

นอกจากการมาเดินช้อปปิ้งที่ร้านหรูๆกันแล้ว บริเวณใกล้เคียงนั้นยังมีร้านอาหารทั้งอาหารญี่ปุ่นหรืออาหารนานาชาติอยู่มากให้เลือกกันตามใจชอบเลยหล่ะค่ะ (ไม่กลัวอ้วนหรือกระเป๋าแฟ่บให้มันรู้ไป) หรือในค่ำคืนราตรีใครที่ชื่นชอบความบันเทิง ที่ย่านนี้ก็มีผับบาร์รอคอยให้บริการอยู่ค่ะ (ใครอยากรู้ว่าผับบาร์ที่ญี่ปุ่นนั้นมีอะไรต่างจากไทยเราบ้างต้องลองค่ะ)

3.สวนอุเอโนะ


สถานที่ท่องเที่ยวสุดท้ายในโตเกียวนี้ขอเปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นแบบต้อนรับในช่วงเทศกาลนั่งชมดอกซากุระ หรือเทศกาล"ฮานามิ" นั่นเอง ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองโตเกียว โดยทางทิศตะวันออกจะมีสถานีรถไฟสาย JR Ueno สวนอุเอโนะมีพื้นที่กว้างขวางมาก ที่นี่นอกจากจะเป็นพื้นที่ในการจัดงานฮานามิแล้ว บริเวณรอบๆสวนอุเอโนะยังมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจอยู่อีกกว่า 10 แห่งได้แก่
1.สวนสัตว์อุเอโนะ
2.อนุสาวรีย์
3.ศาลเจ้าอุเอโนะ
4.พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว
5.วัดเคนเนจิ
6.ศาลเจ้าโทโชคุ
7.พิพิธภัณฑ์ศิลปะโตเกียว
8.พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
9.พิพิธภัณฑ์เอะโดะ
10.วัดเบนเทนโด

ถ้าให้เที่ยวจริงๆวันนึงคงไม่เพียงพอแน่นอนค่ะ ถ้าเพื่อนๆอยากจะมาท่องเที่ยวยังโตเกียวการมาในช่วงเทศกาลฮานามิก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีมิใช่น้อยค่ะ ในครางหน้าจะนำเรื่องท่องเที่ยวๆสนุกอะไรมาฝากกันอีกคอยติดตามชมกันด้วยนะคะ....บ๊ายบายค่ะ ^^



Cr. ข้อมูลท่องเที่ยวโตเกียว ทัวร์โตเกียว
รูปประกอบจากอินเตอร์เน็ต

0 ความคิดเห็น: