โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นชม 10 อันดับเมืองน่าอยู่ของญี่ปุ่นกันเถอะ

เที่ยวญี่ปุ่นชม 10 อันดับเมืองน่าอยู่ของญี่ปุ่นกันเถอะ


ญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในหลายๆประเทศที่ใครๆก็อยากจะลองไปเที่ยวสักครั้งในชีวิต หรือบางคนอาจจะไปหางานทำหรือย้ายไปอยู่ที่ญี่ปุ่นก็มี ในวันนี้ทาง Wonderfulpackagetravel จะขอพาไปดูกันว่า 10 อันดับเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีที่ไหนกันบ้างไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1.ฮอกไกโด (Hokkaido)

ฮอกไกโดในฤดูหนาว

เป็นจังหวัดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากกรุงโตเกียว ฮอกไกโดนั้นตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น มีประชากรราวๆ 5 ล้านคน มีเมืองที่เป็นชื่อเสียงอย่างมากคือเมืองซัปโปโรซึ่งในทุกๆปีเมืองนี้จะมีการจัดงานเทศกาลหิมะซัปโปโรซึ่งเป็นเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย สภาพภูมิอากาศที่ฮอกไกโดนั้นจะมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เพื่อนๆที่ชอบอากาศเย็นสบายๆที่นี่จึงเหมาะมาก

2.เกียวโต (Kyoto)

ทางเดินสู่วัดในเกียวโต

เกียวโตเป็นจังหวัดเล็กๆที่ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู อยู่ทางภาคกลางตอนล่างของประเทศญี่ปุ่น ถึงจะเป็นเพียงเมืองเล็กๆ แต่ที่นี่ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากันอยู่ตลอดเวลา เพราะมีสถานที่ทางวัฒนธรรมโบราณอยู่มากมาย เดิมนั้นเกียวโตเคยเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นมาก่อน เพราะเกียวโตติดกับทะเลจึงประกอบอาชีพประมงเป็นหลัก

3.ไซตามะ (Saitama)

สนามกีฬาไซตามะ

จังหวัดไซตามะเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคคันโต มีสนามกีฬาไซตามะที่เคยใช้ในการจัดแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2002ด้วย จังหวัดไซตามะมีความเจริญมากเพราะว่าตั้งอยู่ใกล้ๆกรุงโตเกียวนั่นเอง ไซตามะเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวมากันมากมาย และอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของเมืองนี้ก็คือพิพิธภัณฑ์หมู่บ้านบอนไซโอมิยะนั่นเอง

4. กิฟุ (Gifu)

หมู่บ้านแคระในกิฟุ

เป็นจังหวัดเล็กที่ตั้งอยู่ภาคกลางของประเทศ เป็นเมืองที่เงียบสงบมีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายอยู่กับธรรมชาติ เหมาะแก่การเดินทางมาพักผ่อนหรืออยู่อาศัยเป็นอย่างมากค่ะ จังหวัดกิฟุถึงจะไม่ค่อยมีชื่อเสียงอะไรที่โดดเด่นเหมือนเมืองอื่นๆ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอยู่ไม่น้อยเลยหล่ะ

5.นาระ (Nara)

พรใหญ่ไดบุตสึ

นาระตั้งอยู่ในภูมิภาคคันไซ แต่เดิมนาระก็เคยเป็นเมืองหลวงเก่าเหมือนกันกับเกียวโตมาก่อน นาระมีสถานที่ที่สำคัญอยู่คือพระพุทธรูปไดบุตสึ ซึ่งถือได้ว่าเป็นพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามประวัติแล้วมีอายุกว่า 1,200 ปี นอกจากนั้นยังมีวัดโฮริวจิซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย

6.โอซาก้า (Osaka)

ปราสาทโอซาก้า

โอซาก้าเป็นเมืองที่มีการคมนาคมที่ทันสมัยสะดวกช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางได้เยอะทีเดียวค่ะ โอซาก้ายังมีสนามบินนานาชาติคันไซ ซึ่งเป็นสนามบินที่รองรับสายการบินนอกประเทศ นอกจากนี้โอซาก้ายังเป็นเหมือนศูนย์รวมบริษัทด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังระดับโลกอย่างพานาโซนิคและชาร์ปเป็นต้นฯ โอซาก้าเป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าอยู่อาศัยอย่างมากค่ะ มีการจัดระเบียบทางเดิน ขยะ และสิ่งแวดล้อมอื่นๆด้วย

7.โตเกียว (Tokyo)

ฤดูซากุระบานในโตเกียว

มหานครที่ใหญ่ที่สุด และมีผู้คนอาศัยและเดินทางคับคั่งมากที่สุด เป็นเมืองที่มีความเจริญมากที่สุด ทันสมัยที่สุด ก็เพราะเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นในปัจจุบันนี่แหล่ะค่ะ คงปฏิเสธไม่ได้แน่นอนถ้าไปญี่ปุ่นแล้วไม่มาโตเกียวก็คงพูดได้ว่า "เหมือนมาไม่ถึงญี่ปุ่น" แต่ด้วยความทันสมัยนี่แหล่ะทำให้กรุงโตเกียวนี้มีแสงสีเสียงตลอดทั้งคืน ตึกอาคารน้อยใหญ่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่ถึงอย่างนั้น ทางรฐบาลญี่ปุ่นก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพจิตและสุขภาพแวดล้อมของประชากรในโตเกียว จึงมีมาตรการด้านการอนุลักษณ์สิ่งแวดล้อมขึ้น เพื่อให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจในเมืองใหญ่ของญี่ปุ่น (แต่ถ้าใครจะมาอยู่ที่โตเกียวขอบอกเลยค่ะ ค่าเช่าสูงพอตัวเลยนะ นั่นเพราะว่าญี่ปุ่นเป็นเกาะเล็กๆจึงมีพื้นที่จำกัดค่ะ)

8.นางาซากิ (Nagasaki)

เมืองนางาซากิที่น่าอยู่

นางาซากิเป็นเมืองที่อยู่บนเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างมากเพราะในสมัยก่อนนั้นนางาซากิเคยโดนฝ่ายพันธมิตรโจมตีด้วยการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ ทำให้บ้านเมืองได้รับความเสียหายอย่างมาก และในปัจจุบันเมืองนี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีผู้คนมาอาศัยอยู่มาก และยังมีนักท่องเที่ยวมาชมประวัติศาสตร์มากมาย

9.ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

พิพิธภัณฑ์ฟุกุโอกะ

ฟุกุโอกะเป้นอีกจังหวัดหนึ่งที่อยู่บนเกาะคิวชู เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางด้านอุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่น จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวมักจะเดินทางมาก็คือการได้มาพักผ่อนกับบรรยากาศที่แสนสบายที่ฟุกุโอกะยังเป็นที่ตั้งของสนามกีฬาอย่าง Yahoo Dome อีกด้วยที่ฟุกุโอกะ

10.โอกินาวะ (Okinawa)

ทะเลสวยงามต้องที่โอกินาว่า

ในที่สุดก็เดินทางมาถึงอันดับสุดท้ายกันแล้วนะคะ เราจะพาไปรู้จักกับเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในญี่ปุ่นอันดับที่ 10 ก็คือ เมืองโอกินาวะค่ะ โอกินาวะเป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นทะเลที่มีหาดทรายสีขาวนุ่มนวลเหมาะเป็นเมืองพักผ่อนอย่างแท้จริง และโอกินาว่ายังถูกจัดให้เป็นเมืองที่มีประชากรเฉลี่ยอายุยืนนานที่สุดของโลกด้วยนะ โดยที่ผู้ชายมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 90 ปี และผู้หญิงที่ 93 ปีนั่นอาจจะเป็นเพราะว่า ด้วยสภาพแวดล้อมของเมืองนี้นั่นเองค่ะ (อยากอายุยืนก็ลองมาอยู่ที่นี่ดูนะคะ)

และแล้วก็จบกันไปสำหรับ 10 อันดับเมืองที่น่าอยู่ที่สุดของญี่ปุ่น เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เพื่อนถูกใจเมืองไหนกันบ้าง ไว้คราวหน้ามีเรื่องราวสนุกๆอะไรอีกนั้นจะนำมาเล่าสู่กันฟังนะคะ วันนี้ต้องไปก่อนแล้ว ...อาริงาโตะ โกไซอิมัส!

ข้อมูลท่องเที่ยวญี่ปุ่น ไปญี่ปุ่นประสบการณ์ใหม่ๆ
ข้อมูลเพิ่มเติมบางส่วนจาก
http://th.wikipedia.org/wiki/ประเทศญี่ปุ่น

0 ความคิดเห็น: