โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

3 สุดยอดสถานที่เที่ยวจีน ตอนที่2

3 สุดยอดสถานที่เที่ยวจีน ตอนที่2


สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว wonderfukpackagetravel ทุกท่าน จากในตอนที่แล้วที่ได้พาทุกคนไปยังประเทศจีน และรู้จักกับ 3 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวกันไปบ้างแล้ว อ่านที่นี่ ครั้งนี้จะขอนำทุกท่านไปรู้จักยังสถานที่อื่นๆในเมืองจีนกันต่อดีกว่าค่ะ

1. พระราชวังโปตาลา (Po ta la) พระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่ที่กรุงลาซา เขตปกครองตนเองธิเบต พระราชวังแห่งนี้ตุ้งอยู่เหนือกว่าระดับน้ำทะเล 3,600 เมตร ตัวพระราชวังเองเป็นทั้งพื้นที่อันศักดิ์สิทธิ์และยังเป็นป้อมปราการ ซึ่งสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 สมัยพระเจ้าซรอนซันกัมโป ที่ทรงเป็นกษัตริย์แห่งจักรวรรดิทิเบต ตัวของพระราชวังนั้นได้ถูกทำลานเสียหายอยู่หลายครั้ง และก็ได้มีการสร้างขึ้นหลายครั้งด้วยกัน


จนมาถึงในรัชสมัยของทะไลลามะองค์ที่ 5 ได้มีพระบัญชาให้สร้างในลักษณะของวังซ้อนวัง โดยวังชั้นนอกเป็นสีขาว เรียกว่า "วังขาว" และวังชั้นในเป็นสีแดงเรียกว่า "วังแดง" ซึ่งสร้างห่างจากวังขาวนานถึง 50 ปีเลยทีเดียว


พระราชวังโปตาลามีทั้งบันไดไม้และบันไดหิน มีห้องต่างๆมากมาย มีห้องสวดมนต์ขนาดใหญ่ที่มีพุทธรูปเคารพเกือบสองแสนองค์ ในปัจจุบันพระราชวังแห่งนี้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปแล้ว

2. พระราชวังฤดูร้อน (Summer Palace) วังแห่งนี้ตั้งอยู่ที่กรุงปักกิ่ง อยู่ใกล้ๆกับบริเวณของพระราชวังหยวนหมิงหยวน ที่ห่างจาก พระราชวังต้องห้ามไปราว 8 กิโลเมตร


พระราชวังฤดูร้อนมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "อี๋เหอ-ยุเหวียน" วังแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 3 ตารางกิโลเมตร มีเนินเขาสูงถึง 60 เมตร ซึ่งมีตำหนักตั้งอยู่บนเนินเขา และทะเลสาบคุนหมิงมีพื้นที่ประมาณ 2.2 ตารางกิโลเมตร หรือ 3ใน4 ของพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งทะเลสาบนี้เกิดขึ้นจากการขุดดินไปถมให้เป็นเนินเขาเพื่อใช้สร้างพระตำหนัก


พระราชวังต้องห้าม เริ่มก่อสร้างในปีค.ศ. 1115 แล้วเสร็จในปีค.ศ. 1234 ในสมัยราชวงศ์จิน เมื่อย้ายเมืองหลวงมาอยู่ที่ กรุงปักกิ่ง และได้ใช้เป็นที่ประทับของราชวงศ์หยวน จนมาถึงราชวงศ์ชิง ของจักรพรรดิเฉียนหลงได้ทรงบูรณะและสร้างตำหนักแห่งหใม่บนเนินเขาในปีค.ศ. 1749

3. เขาหวงซาน เป็นเทือกเขาที่อยู่ทางตอนใต้ของมณฑลอันฮุยของ ประเทศจีน เขาหวงซานมีชื่อเสียงในด้านทิวทัศน์อันสวยงามของยอดเขาหินแกรนิตและต้นสนหวงซานที่มีรูปร่างแปลกตา มีหมอกหนาที่ลอยอยู่ใกล้กับยอดเขา


บริเวณเทือกเขามีบ่อน้ำพุร้อนและบ่อน้ำธรรมชาติอยู่มากมาย จึงไม่แปลกนักที่จะมีของฝากเป็นภาพวาดของเขาหวงซาน รวมถึงปรากฏชื่อในทางวรรณกรรมอยู่บ่อย ปัจจุบันนี้องค์การยูเนสโกได้ให้เขาหวงซานรับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก และถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากอีกแห่งหนึ่งในประเทศจีน


เทือกเขาหวงซานมีเขาอื่นๆอยู่เป็นจำนวนมาก แบ่งเป็นภูเขาที่มีชื่อเรียก 72 ยอดเขา และภูเขาที่มีความสูงกว่า 1,000 เมตรมีอยู่ 77 ยอด และมียอดเขาที่สูงที่สุด 3 อันดับแรกคือ
1.ยอดเขาเหลียนหัว มีความสูง 1,864 เมตร
2.ยอดเขากวงหมิง มีความสูง 1,840 เมตร
3.ยอดเขาเทียนตู่ มีความสูง 1,829 เมตร


Cr. ทัวร์จีน ทัวร์ปักกิ่ง ทัวร์สนุกประทับใจทุกบริการ
http://www.wonderfulpackage.com/p/beijing/ทัวร์ปักกิ่ง-เที่ยวปักกิ่ง
http://www.wonderfulpackage.com/tour/จีน

ภาพสวยๆจาก google.com

0 ความคิดเห็น: