โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

3 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวจีน ทัวร์จีน ตอนที่1

3 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวจีน ทัวร์จีน ตอนที่1


วันนี้ขอพาไปท่องเที่ยวยังดินแดนมังกรประเทศจีนครับ พูดถึงเมืองจีนแล้วนั้น สถานที่ท่องเที่ยวจีน มีอยู่มากมายเที่ยวเป็นเดือนก็ไม่หมดครับ แต่ในวันนี้ผมจะขอพาไปเที่ยวยัง 3 สถานที่ที่หลายคนต้องมาเยือนให้ได้ครับ จะมีที่ใดบ้างไปด้วยกันเลย


1. กำแพงเมืองจีน ( Great Wall of China )


กำแพงเมืองจีนนี้สร้างมายาวนานกว่า 2,500 ปีแล้วครับ ตั้งแต่สมัยจิ๋นซีฮ่องเต้ จักรพรรดิองค์แรกของเมืองจีน กำแพงเมืองจีนเป็นกำแพงที่มีป้อมปืนคั่นอยู่ในแต่ละช่วง กำแพงถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ปกป้องจากการรุกรานของชนเผ่าอื่นๆ


กำแพงเมืองจีนมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "กำแพงหมื่นลี้" ซึ่งกำแพงนี้มีความยาวรวมกว่า 2 หมื่นกิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันว่า ถ้ามองจากนอกโลกเราจะสามารถมองเห็นกำแพงเมืองจีนได้ (แต่ในทางวิทยาศาสตร์แล้วนั้นเราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เพียงแต่เกิดจากการตรวจจับของเรดาห์เท่านั้น)

2.พระราชวังต้องต้องห้าม ( Forbidden City )


พระราชวังต้องห้ามมีชื่อเรียกอีกขื่อนึงว่า "พระราชวังกู้กง" โดยพระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน เป็นพระราชวังที่มีมาตั้งแต่ราชวงศ์หมิง จนถึงราชวงศ์ชิง


พระราชวังนี้มีพื้นที่รวมกว่า 720,000 ตารางเมตร ภายในมีอาคารทั้งหมด 800 หลัง และมีห้อง 9,999 ห้อง และทุกอาคารจะมีทางเดินเชื่อมถึงกันทั้งหมด ที่พระที่นั่ง 75 องค์ และห้องต่างๆมากมาย กำแพงสูง 11 เมตร ใช้ระยะเวลาในการสร้างทั้งสิ้น 14 ปี


พระราชวังต้องห้ามนั้นตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจัตุรัสเทียนอันเหมิน นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเข้ามาโดยผ่านทางนี้ได้ เดิมทีพระราชวังแห่งนี้เป็นเขตต้องห้าม การที่จะเข้าไปได้นั้นจะต้องมีการขออนุญาติก่อน ไม่ว่าจะเป็นขุนนางระดับสูงแค่ไหนก็ตาม ก็ยังต้องขออนุญาติด้วยเช่นกัน ดังนั้นที่แห่งนี้จึงถูกเรียกว่า "พระราชวังต้องห้าม" นั่นเองครับ

3.หอสักการะฟ้า


หอแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1420 สมัยราชวงศ์หมิงขององค์จักรพรรดิเหย่งเล่อ มีชื่อของหอนี้ว่า "เทียน ตี้ ถัน" แปลว่าหอสักการะฟ้าดิน


แต่ต่อมาในปีค.ศ. 1534 ได้มีการสร้างหอสักการะเพิ่มขึ้นอีกที่หนึ่ง จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "หอสักการะฟ้า" ตัวหอนั้นมีความสูงที่ 38 เมตร ในการก่อสร้างนั้นไม่มีการใช้ตะปูเลยแม้แต่ตัวเดียว ในปีค.ศ.1998 หอสักการะฟ้า ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย


Cr.ข้อมูล ทัวร์จีน ปักกิ่ง
http://www.wonderfulpackage.com/tour/จีน
http://www.wonderfulpackage.com/p/beijing/ทัวร์ปักกิ่ง-เที่ยวปักกิ่ง

ภาพสวยงามจาก Google.com

0 ความคิดเห็น: