โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

มารู้จักระบำซากุระ ระบำประจำชาติของญี่ปุ่นกันเถอะ

มารู้จักระบำซากุระ ระบำประจำชาติของญี่ปุ่นกันเถอะ

ระบำซากุระอันงดงาม

ระบำซากุระหรือ Cherry Blossom Dance เป็นการเต้นรำที่จัดแสดงขึ้นเป็นกรณีพิเศษเพื่อเป็นการต้อนรับการมาของฤดูซากุระเบ่งบานทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลินั่นเอง นักท่องเที่ยวต่างชาติ และทัวร์ญี่ปุ่นต่างประเทศก็จะมากันในช่วงนี้อย่างคับคั่ง


ในฤดูใบไม้ผลินี้คนญี่ปุ่นจะถือว่าเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆทั้งหน้าที่การงาน เปิดกิจกราวันแรก รับพนักงานใหม่ หรือบางสถาบันการศึกษาก็จะเปิดเทอมด้วย การแสดงระบำซากุระนั้นจะจัดขึ้นทุกปีระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน เท่านั้น โดยจะเปิดทำการแสดงวันละ 4 รอบที่โรงละครคาบุเรนโจ ข้างๆ Gion Corner

ระบำซากุระที่โรงละครญี่ปุน่


โดยการแสดงแต่ละรอบก็จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จะเป็นนักแสดงหญิงล้วนแต่งกายในชุดกิโมโนหลากหลายสี แล้วจะเต้นประกอบจังหวะเพลงกับเสียงร้อง มีฉากที่สวยงามซึ่งจำลองบรรยากาศทั้ง 4ฤดูในญี่ปุ่นเรียงตามกันไป ปิดท้ายด้วยฤดูใบไม้ผลิที่จะมีดอกซากุระเบ่งบานอย่างเต็มที่

ขอบคุณข้อมูลทัวร์ญี่ปุ่น ใครๆก็ไปญี่ปุ่น

0 ความคิดเห็น: