โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ยุโรป พระราชวังวินด์เซอร์แห่งสหราชอาณาจักร

ทัวร์ยุโรป พระราชวังวินด์เซอร์แห่งสหราชอาณาจักร


พระราชวังวินด์เซอร์ (Windsor Castle) พระราชวังแห่งนี้ตั้งอยู่ที่วินด์เซอร์ ในมณฑลบาร์คเชอร์แห่งสหราชอาณาจักร พระราชวังวินด์เซอร์สร้างขึ้นในปีค.ศ.1070 โดยสมเด็จพระเจ้าวิลเลี่ยมที่ 1 แห่งสหราชอาณาจักร การสร้างพระราชวังนั้นจะเป็นสถาปัตกรรมแบบโรมาเนสก์ พระราชวังวินด์เซอร์เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และมีผู้คนอาศัยอยู่มากที่สุดในโลกด้วย


เนื้อที่ของพระราชวังนั้นมีประมาณ 45,000 ตารางเมตร พระราชวังบัคคิงแฮม พระราชวังวินด์เซอร์ และพระราชวังโฮลี รู๊ด เป็น 3 พระราชฐานแห่งราชวงศ์อังกฤษ มีการระบุว่า สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ทรงใช้เวลาในวันสุดสัปดาห์ที่พระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงส่วนพระองค์ และเป็นทางการ


ในสมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน พระมหากษัตริย์แห่งอังกฤษทุกพระองค์ จะมีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้าง รวมถึงการวิวัฒนาการของพระราชวังวินด์เซอร์มาตลอด ทรงปรับเปลี่ยนอย่างหลายรูปแบบอาทิ ในสมัยก่อนเคยใช้เป็นป้อมปราการ เคยเป็นที่อยู่อาศัย และยังเคยใช้เป็นเรือนจำที่คุมขังนักโทษมาแล้ว


เมื่อจบการศึกสงครามก็จะมีการต่อเติมขยายส่วนของพระราชวังทั้งเป็นห้องที่อยู่อาศัย แต่เมื่อมีสงครามก็สามารถเปลี่ยนมาเป็นป้อมปราการอย่างแข็งแรงได้เช่นเดียวกัน


การเปลี่ยนแปลงของพระราชวังวินด์เซอร์มากที่สุดคือ ภายหลังจากสิ้นสุดสงครามดอกกุหลาบ คือการก่อสร้างชาเปลขึ้น ในช่วงที่บ้านเมืองกำลังสงบก็เริ่มมีการก่อสร้างพระราชวังเพื่อให้อยู่ได้สบายมากยิ่งขึ้น โดยไม่คำนึงถึงความแข็งแรงในการที่จะต้องเข้าสู่สงครามดังแต่ก่อน


ที่เห็นได้หลักๆเลยก็คือการสร้างระเบียงรูปเกือกม้าในปีค.ศ. 1480 เพื่อใช้เป็นที่พักของนักบวช ระเบียงรูปเกือกม้านั้นก็เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 4 แล้วในปีค.ศ. 1871 ก็ได้มีการบูรณพระราชวังขึ้นมาใหม่ จนสิ่งก่อสร้างเก่าแก่นั้นแทบจะไม่เหลือเลย




*เกร็ดเล็กน้อย ชาเปลนั้นไม่ได้หมายถึงวัดที่มีขนาดเล็กๆนะคะ ซึ่งในความหมายเดิมแล้วนั้นคือ มหาวิหารขนาดเล็ก ที่ซึ่งมีการเก็บพระศพเอาไว้ และชาเปลนั้นก็มีความสำคัญอย่างมากต่อราชวงศ์อังกฤษ



Cr. ทัวร์ยุโรป ทัวร์อังกฤษ เมืองเก่าแก่ของยุโรป
http://www.wonderfulpackage.com/tour/ยุโรป

0 ความคิดเห็น: