โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวจีน เยือนสุสานจักรพรรดิฉินที่1 ตอนที่ 1

เที่ยวจีน เยือนสุสานจักรพรรดิฉินที่1

เที่ยวจีน กับ wonderfulpackagetravel ขอพาทุกท่านไปชมสุสานของจักรพรรดิฉินที่1 กันค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้นตามไปกันเลย


สุสานจักรพรรดิฉิน หรือ สุสานฉินสื่อหวง คือสุสานของจักรพรรดิจีน แห่งราชวงศ์ฉิน สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ตำบลหลิงถง เมืองซีอาน ประเทศจีน ค่ะ


สุสานแห่งนี้ขุดพบโดยบังเอิญในปีพ.ศ. 2517 โดยชาวนาในหมู่บ้านซีหยาง ซึ่งขณะที่กำลังขุดดินเพื่อสร้างบ่อน้ำ ซึ่งอยู่ออกห่างจากเมืองซีอานไปทางทิศตะวันออกประมาณ 35 กิโลเมตร โดยช่วงที่กำลังขุดอยู่นั้นก็พบกับซากทหารดินเผา ต่อมาจึงได้ทราบว่ารูปปั้นดินเผานี้มีอายุกว่า 2,000 ปี


ในปัจจุบันทางรัฐบาลจีนได้มีการขุดเพิ่มพบกองทัพทหาร อาวุธ รถม้า รวมกว่า 7,400 ขิ้น ภายในบริเวณกว้างกว่า 25,000 ตารางเมตร ซึ่งมีการคาดการว่า อาณาเขตของสุสานจะมีควางกว้างถึง 2,200 ตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว ในปีพ.ศ. 2530 สุสานฉินแห่งนี้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเรียบร้อยแล้ว


สุสานจักรพรรดิฉินมีการคาดการว่า ได้เริ่มก่อสร้างในสมัยฉินสื่อหวง โดยใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างทั้งสิ้น 38 ปี (ปี 246 - 208 ก่อนคริสต์กาล) โดยแบ่งออกเป็นพระราชฐานชั้นในและชั้นนอก ภายในสุสานชั้นในจะเป็นที่บรรจุพระสพของจักรพรรดิ สมบัติ นางกำนัลนางสนม ขุนนางชั้นผู้ใหญ่ และทหารชั้นสูงอยู่เป็นจำนวนมาก เชื่อกันว่าเพื่อเป็นการร่วมเดินทางไปยังปรโลกของจักรพรรดิฉินสื่อหวง


อาณาเขตของสุสานนั้นเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ลึก 35 เมตร กว้าง 145 เมตร ยาว 170 เมตร ในส่วนของห้องเก็บพระศพจะอยู่ตรงกลางของสุสาน มีความสูง 15 เมตร มีพื้นที่ใหญ่พอๆกับสนามฟุตบอลเลย

ส่วนของภายในจะถูกปิดเอาไว้อย่างดีโดยยังคงสภาพเดิมเอาไว้ รูปแบบโครงสร้างของสุสานนั้นมีความสลับซับซ้อนอย่างมาก ด้วยความที่มีขนาดใหญ่จึงเหมาะสมกับการเป็นสุสานของจักรพรรดิของประเทศจีนอย่างแท้จริง


Cr. ทัวรจีน เที่ยวจีน ไม่ไปไม่รู้
http://www.wonderfulpackage.com/tour/จีน

0 ความคิดเห็น: