โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว ฮ่องกง

5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว ฮ่องกง


ฮ่องกง เป็นเขตปกครองตนเองที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีนซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ในวันนี้จะขอพาไปรู้จักกับสุดยอด 5 สถานที่ท่องเที่ยว ฮ่องกง เมื่อเพื่อนๆมา เที่ยวฮ่องกง จะต้องมาให้ได้ค่ะ


1. แบงค์ออฟไชน่าทาวเวอร์ (Bank of China Tower) หรือเรียกสั้นๆว่า BOC Tower หลายคนอาจจะสงสัยว่ามาเที่ยวทำไมที่สำนักงานธนาคาร เพราะว่าตึกนี้สูงเป็นอันดับ 4 ของฮ่องกง ตึกนี้มีความสูงประมาณ 305 เมตร


อาคารนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวจีน เป็นอาคารสำนักงานใหญ่ของธนาคารแห่งประเทศจีน ตั้งอยู่ในย่านเซ็นทรัล ทางทิศตะวันตกของเกาะฮ่องกง

2. โอเชี่ยนพาร์ค ฮ่องกง (Ocean Park Hong Kong) สถานที่ต่อมาคือ สวนสนุกและพิพิธภัณฑ์ใต้ทะเล ที่นี่เป็นที่รวมสัตว์หลากหลายสายพันธ์ุที่อยู่ใต้ท้องทะเลให้ได้ชมกันค่ะ นอกจากนั้นแล้วยังมีเครื่องเล่นให้ได้เล่นสนุกสนานอยู่อีกมากมาย


3. เกาะลันเตา (Lantau Island) ถ้าใครมาเยือนฮ่องกงแล้ว แต่ไม่ได้มาที่เกาะลันเตาแห่งนี้ ก็เหมือนว่ายังมาไม่ถึงฮ่องกงค่ะ เกาะลันเตานั้นเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง โดยมีพื้นที่ครอบคลุมทั้งหมดประมาณ 146 ตารางกิโลเมตร และบนเกาะนั้นจะมียอดเขาที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของฮ่องกงเรียกว่า "ลันเตา พีค" (Lantau Peak)


เกาะลันเตานั้นยังมีพื้นที่ป่าอยู่เป็นจำนวนมาก จึงถูกเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ปอดของฮ่องกง" นั่นเองค่ะ นอกจากนั้นแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดก็คือ การได้นั่งกระเช้านองปิง (Ngong Ping) 360 องศา เพื่อขึ้นไปไหว้พระใหญ่ที่อยู่บนภูเขาด้วยค่ะ (ระหว่างที่เดินทางอยู่บนกระเช้านั้น สามารถเก็บภาพบรรยากาศได้ 360 องศาเลยค่ะ)

4. วิคตอเรีย พีค (Victoria Peak) หรือ The Peak นั่นเอง วิคตอเรีย พีคเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของฮ่องกงค่ะ ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขา สามารถมองเห็นได้ทั่วเกาะฮ่องกงเลย จึงไม่แปลกว่าทำไมที่แห่งนี้ ผู้คนรวมถึงนักท่องเที่ยวเอง ต่างกันพามายังที่นี่กันเป็นจำนวนมาก


5. ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง (Disneyland Hong Kong) และแล้วก็มายังสถานที่สุดท้ายที่แนะนำแล้วนะคะ นั่นก็คือ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์นั่นเอง เพราะสวนสนุกแห่งนี้มีชื่อเสียงอย่างมากในการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มาเล่น ที่นี่มีเครื่องเล่นมากมาย ตื่นเต้น สนุกสนาน และหวาดเสียวไปพร้อมๆกันค่ะ อาทิ ขึ้นรถไฟเหาะที่สูงมาก ,เล่นมิสทิค แมนเนอร์ ,สเปซ เมาเทนส์ และอื่นๆอีกมากมาย



ขอบคุณข้อมูล ทัวร์ฮ่องกง เที่ยวฮ่อง จาก
http://www.wonderfulpackage.com/tour/ฮ่องกง

รูปสวยๆจาก Google.com

0 ความคิดเห็น: