โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

5สุดยอด สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่ต้องไปให้ได้

5สุดยอด สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่ต้องไปให้ได้

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว wonderfulpackagetravel นี่ก็ใกล้จะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่กันแล้วนะครับ หลายคนก็คงวางแผนไปท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว แต่ใครที่ยังไม่รู้จะเดินทางไปเค้าดาวน์ที่ไหนดีนั้น ในวันนี้จะขอพาทุกคนไปยัง 5 สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่เป็นจุดเด่นๆ จะมีที่ไหนบ้างติดตามชมได้เลยครับ


อันดับที่ 5 ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

ปราสาทโอซาก้านั้นเป็นปราสาทที่ตั้งอยู่ในเขตชูโอ จังหวัดโอซาก้า เป็นหนึ่งในปราสาทที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก


ลักษณะเด่นชัดของปราสาทโอซาก้านั้นคือ ประตูที่มีขนาดใหญ่ และป้อมปราการที่มีอยู่ตามคูเมือง มีกำแพงที่สูงเกือบ 30 เมตร ซึ่งเป็นกำแพงที่สร้างจากก้อนหินขนาดใหญ่ที่นำมาจากเมืองอื่นที่ห่างไกลออกไป และอีกสิ่งหนึ่งอันเป็นเอกลักษณ์ของปราสาทแห่งนี้เลยคือ หลังคาที่เป็นรูปปลาโลามา 8 ตัว และกระเบื้องที่มีการแกะสลักเป็นรูปเสือ และที่พิเศษนั้นคือ มันชุบด้วยทองคำ!!

อันดับที่ 4 ทะเลสาปอาชิ (Lake Ashi)

ทะเลสาบอาชิ หรือจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ทะเลสาบฮาโกเนะ" ก็ได้ ทะเลสาบน้ำสีฟ้าใสๆแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองฮาโกเน่ อยู่ในจังหวัดคานางาวะ ญี่ปุ่น


ความสวยงามของทะเลสาบแห่งนี้คือด้านหลังของทะเลสาบจะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างสวยงามเลยครับ และรอบๆบริเวณทะเลสาบนี้ก็มีที่พักตากอากาศ รีสอร์ท ที่มีบริการบ่อน้ำพุร้อน เหมาะแก่การมาพักผ่อนของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็ชาวญี่ปุ่นเอง หรือแม้แต่ต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีบริการเรือข้ามฝาก โดยเรือที่เราใช้นั่งข้ามฝากนั้นได้ถูกตกแต่งให้เหมือนกับเรือโจรสลัด หรือที่เรามักเรียกกันว่า "ล่องเรือโจรสลัดที่ทะเลสาบอาชิ" นั่นเอง

อันดับที่ 3 วัดคิโยมิตซุ (Kiyomitsu Temple)

วัดคิโยมิตซุมีชื่อเรียกอีกอย่างนึงว่า "วัดน้ำใส" ที่เป็นเช่นนี้เพราะด้านหลังของตัววัดจะเป็นน้ำตกที่อยู่ติดกันครับ วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองเกียวโต เป็นหนึ่งใน สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่มีคนมาเยือนมากที่สุด ลักษณะเด่นของวัดนี้คือระเบียงที่มีขนาดใหญ่ และยื่นออกมาข้างนอกหินผา ซึ่งใช้แค่ไม้ใหญ่ค้ำไว้เท่านั้น จึงเหมาะเป็นจุดชมวิวทั่วเกียวโต และถ่ายรูปจะหมู่คณะ หรือเซลฟ์ฟี่ก็ได้


เคยมีตำนานกล่าวไว้ว่าผู้ใดที่มาขอพรยังวัดแห่งนี้ แล้วให้กระโดดลงจากระเบียงของวัดลงไป ถ้ารอดคำขอพรนั้นก็จะสัมฤทธิ์ผล เชื่อไหมครับว่ามีคนเคยกระโดดลงไปจริงๆ ที่ญี่ปุ่นเคยมีบันทึกไว้ว่ามีคนที่กระโดดลงไป และรอดชีวิตถึง 234 คน ซึ่งคิดได้เป็นร้อยละ 85.4 ของทั้งหมด (ใครอยากลองเชิญได้ตามสบายนะครับไม่ขัดศรัทธา)

อันดับที่ 2 โตเกียว สกายทรี (Tokyo Skytree)

โตเกียว สกายทรี (Tokyo Skytree) หรือ Neo Tokyo Tower แห่งใหม่ หอคอยแห่งนี้มีความสูงถึง 634 เมตร ซึ่งสูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเขตซุมิดะ กรุงโตเกียว


เนื่องจากว่าในปัจจุบัน โตเกียวทาวเวอร์ มีความสูงเพียง 333 เมตร ซึ่งไม่พอต่อการกระจายคลื่นส่งสัญญาณโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลให้ครอบคลุมทั้งหมด เพราะว่ามีการสร้างตึกสูงขึ้นในใจกลางเมืองมากมาย ทำให้มาบดบังสัญญาณจากหอคอย จึงมีการก่อสร้าง โตเกียว สกายทรี ขึ้นโดยบริษัท โทบุเรลเวย์ จำกัด

อันดับที่ 1 ภูเขาไฟฟูจิ (Fuji Mountain)

ภูเขาไฟฟูจินั้นเป็นดั่งสัญลักษณ์ที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่นก็ว่าได้ ภูเขาไฟฟูจิมีความสูงอยู่ที่ 3,777 เมตร และได้เป็นหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ของโลก รวมทั้งมรดกโลกด้วยครับ


สำหรับคนที่อยากจะไปท่องเที่ยว เก็บภาพของภูเขาไฟฟูจิ แนะนำให้ไปในช่วงฤดูใบไม่ผลิครับ เพราะอากาศที่นั่นจะปลอดโปร่ง เมฆไม่หนาเกินไป สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เต็มๆครับ

ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพจาก
http://www.wonderfulpackage.com/tour/ญี่ปุ่น ใครๆก็ เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น
Google.com

0 ความคิดเห็น: