โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ประตูยาชาม่อน Yashamon ทัวร์ญี่ปุ่น

ประตูยาชาม่อน Yashamon ทัวร์ญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น

ประตูยาชาม่อน หรือ Yashamon  Gate ทั้งสี่ทิศของซุ้มประตูนั้นมีรูปปั้นปีศาจเฝ้าอยู่ 4 ตน โดยแต่ละตนนั้นจะมีสีที่ไม่เหมือนกัน พาไปทัวร์ญี่ปุ่นก็จะเห็นเป็นสีแดง เขียว น้ำเงินและสีขาว ลวดลายที่แกะสลักไว้บนซุ้มนั้นเป็นลายดอกโบตั๋น จึงเรียกชื่อประตูนี้อีกอย่างนึงว่า "ประตูดอกโบตั๋น (Peony Gate)" เพื่อลดความน่ากลัวลง

ก่อนที่จะไปถึงศาลาใหญ่นั้น ยังมีอีกหนึ่งประตูเล็กที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน คือประตูคาราม่อน (Karamon Gate) ผ่านตรงนี้เข้าไปจะเป็นศาลา Sanctuary ตกแต่งด้วยสีดำ แดง น้ำเงินและสีทองที่ดูเคร่งขรึม ถูกล้อมรอบด้วยรั้วไม้สีน้ำเงินดำ จนถึงศาลาหลังสุดอาคารหลักของสุสานแห่งนี้ตกแต่งด้วยสีทองเหลืองอร่าม ดูสวยงามและภูมิฐาน สมเป็นที่ประดิษฐานพระอนุสาวรีย์ของโชกุนอิเอะมิตสุ โทกุกาว่า (Iemitsu Tokugawa) ซึ่งเป็นโชกุนรุ่นที่ 3 หลานชายของโชกุนอิเอะยาสุ โทกุกาว่านั่นเอง ภายในตกแต่งได้อย่างวิจิตบรรจงเช่นเดียวกัน

ก่อนออกมายังมีอีกหนึ่งประตูทางด้านข้างที่สวยงามเช่นกันนั่นคือ ประตูโกกะม่อน (Kokamon Gate) ที่ใช้ศิลปะแบบจีนสมัยราชวงศ์หมิง (Ming Dynasty) ที่มีเสาโครงทำด้วยสำริดสีเขียวสลับทองตั้งประดับอยู่ทั้งสองด้านถ้าท่านสนในที่อยากจะไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นก็สามารถมาด้วยกันกับเราที่ Wonderfulpackage.com ค่ะ

ท่านสามารถรับชมวีดีโอ http://youtu.be/riTaj1z--yE

0 ความคิดเห็น: