โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ขนมเปี๊ยะ ที่ฮ่องกง

ขนมเปี๊ยะ ที่ฮ่องกง

ทัวร์ฮ่องกง

ขนมเปี๊ยะ
ขนมดั้งเดิมของจีน มีมาแต่โบราณ ขนมเปี๊ยะสูตรดั้งเดิมจะใช้แป้งผสมมันหมูเป็นวัตถุดิบหลัก เพื่อให้แป้งนั้นมีความแข็งเล็กน้อย ส่วนไส้ที่ใส่จะเป็นไส้ฟักผสมอัลมอนด์ที่มีรสหวาน แต่ไม่ทำให้อ้วน ทำให้เป็นที่นิยมสำหรับนักกินที่รักสุขภาพ ซึ่งนอกจากจะไม่ทำให้อ้วนแล้ว ยังดีต่อระบบย่อยอาหารอีกด้วย
ร้านที่แนะนำ: ร้านHang Heung, 64 ถนน Castle Peak, Yuen Long โทร +85 2479 2141

ซาชิมิกุ้งสด
เมนูนี้เป็นเมนูที่ชาวฮ่องกงชอบมาก แต่เมนูนี้ไม่ใช่เมนูฮ่องกงแท้ๆ นะจ๊ะ แต่เป็นของไทยเรานี่แหละ กุ้งทะเลสดๆที่แกะเปลือกแล้วผ่ากลางไว้แล้วเสิร์ฟพร้อมกับน้ำแข็งเพื่อรักษาความสด และกระเทียมเพื่อตัดเลี่ยน มาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดส์แบบไทยๆ เป็นที่นิยมของชาวฮ่องกงมาก ด้วยน้ำจิ้มที่เผ็ด เปรี้ยวแซ่บสะใจแบบไทยๆกับกุ้งทะเลสดๆที่เนื้อหวานและไม่คาวนั้นเข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยอย่างมาก

สรุป  ซาชิมิกุ้งสด = กุ้งแช่น้ำปลา นั่นเองงงงง
ร้านที่ต้องโดน:
ไปโดนตำรับไทยๆแบบนี้ได้ที่ร้าน Thai Shing ชั้น 1 อาคาร Tang Fai Building อยู่ที่ 36 ถนน Tung Lung, Causeway Bay โทร +852 2834 2500.

บริการดีๆจากทัวร์ฮ่องกงสุดพิเศษที่ Wonderfulpackage.com


0 ความคิดเห็น: