โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

วัดอิเอะมิตสุ ไทยูอินที่ญี่ปุ่น

วัดอิเอะมิตสุ ไทยูอินที่ญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
วัดในญี่ปุ่น


วัดอิเอะมิตสุ ไทยูอิน (Iemitsu Taiyuin Temple)
จากศาลเจ้าฟูตาราซัน มีทางเดินเชื่อมไปยังวัดอิเอะมิตสุ ไทยูอินตั้งอยู่ใกล้ๆกัน โดยสิ่งแรกที่จะได้เห็นคือศาลาหลังใหญ่ 2 หลัง มีรูปทรงและขนาดเท่ากัน แต่ศาลาหลังแรกเรียกชื่อว่า Jyogyo-do มีการตกแต่งภายในตามศิลปะแบบญี่ปุ่น ส่วนอีกหลังคาหนึ่งชื่อว่า Hokke-do จะมีการตกแต่งแบบจีน อาคารทั้งสองจึงมีชื่อเรียกอีกอย่างนึงว่า "วัดแฝด" (Two Temples)

ถัดจากศาลานี้จะเป็นประตูนิโอมง (Nio-mon Gate) ซึ่งเป็นประตูทางเข้าสู่สุสานของวัดรินโนจิแห่งเมืองนิคโก้ (Nikko Mausoleum Rinnoji Taiyuin) ถัดจากนี้ด้านขวามือจะมีบ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้ทั้งดื่ม ป้วนปากล้างมือ เพื่อเป็นการชำระจิตใจร่างกายให้สะอาดก่อนเข้าสู่บริเวณวัด

ด้านซ้ายมือมีซุ้มประตูขนาดใหญ่ มีความอลังการไม่แพ้ซุ้มประตูทางเข้าศาลเจ้าโทโชกุ ประตูนี้มีชื่อว่าประตูนิเท็นม่อน (Nitenmon Gate) หรือมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "คามินาริม่อน" (Kaminarimon Gate) ประตูสายฟ้า เหมือนกับชื่อประตูใหญ่ของวัดอาซากุสะในโตเกียวเลยสองข้างประตูนั้นมีรูปปั้นของเทพเจ้าสายฟ้า (God of Thunder) และเทพเจ้าแห่งสายลม (God of Wind) ตั้งอยู่ด้วย

ความสนุกจากทัวร์ญี่ปุ่นยังมีอีกมากมายที่ Wonderfulpackage.com

https://www.facebook.com/wonderfulfanpage

0 ความคิดเห็น: