โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

"ตะวันทอแสงที่ ฮ่องกง Sunny Days in Hongkong ตอน4"

จะอยุ่ติดกับสถานีรถไฟที่เข้ามาจากด่านฮ่องกง

มีอยู่ประมาณ 4-5 ขั้น มีร้านค้ามากมายให้ได้เลือกซื้อของ เรานัดเวลาเจอกันตอน บ่าย 3 โมง เนื่องจากเราต้องเดินทางไปยัง หมู่บ้านวัฒนธรรม เพื่อชมวิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ที่อยุ่ในประเทศจีน สามารถเดินถ่ายรูปได้ หรือจะขึ้นรถบริการก็ได้ ในหมู่บ้านจะมี Splendid Of China หรือเมืองจำลองสถานที่ท่องเที่ยวดังๆประเทศจีน เช่น พระราชวังกู้กง กำแพงเมืองจีน ฯลฯ
เวลาประมาณ 5 โมงเย็น ทุกคนกลับมายังจุดนัดพบเพื่อที่จะชมโชว์ของหมู่บ้านวัฒนธรรม เป็นโชว์ของชนเผ่าต่างๆ ที่มีอยูในประเทศจีน หลังจากโชว์เดินทางสู่ร้านอาหารทานอาหารอันลือชื่อของเซิ่นเจิ้นเป็น เบบี้ ดัก เป็นเป็ดอายุน้อยที่ต้องผ่านการทำอย่างพิถีพิถัน ให้สำหรับทุกท่านท่านละ 1 ตัว และยังมีอาหารแบบซีฟู๊ดอีกมากมาย เราก็ได้กลับโรงแรมมาพักผ่อน แต่ว่ามีหลายคนต้องการที่จะซื่อของฝากเพิ่มก็สามารถเดินไปซื้อของยัง LOWUได้แต่ว่าเรา ได้ไปที่ซ้อปปิ่งอีกที่หนึ่งเรียกว่าตลาด ตงเหมิน ถ้าเปรียบกับบ้านเราก็ประมาณสยามสแคว์ เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วจะมีพวกวัยรุ่นของเซิ่นเจิ้นมาเดินซื้อของกัน เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯ เดินกันจนเพลิดเพลินดูเวลาอีกทีก็จะ 4 ทุ่มแล้วเราเลยกลับกัน เพราะว่าส่วนใหญ่ร้านค้าก็จะปิดแล้วด้วยเที่ยวฮ่องกง

เช้าวันสุดท้าย ของการเดินทางทุกคนพร้อมหน้ากันที่ห้องอาหารเวลาประมาณ 8 โมงเช้าหัวหน้าทัวร์ก็จัดการทำเรื่อง เดินทางกลับวันนี้หลายคนมีกระเป๋าเพิ่มเพราะว่าซื้อของฝากกันเยอะ
การข้ามกลับฮ่องกงก็กลับทางเดิมคือทางรถไฟ พอมาถึงฮ่องกงก็มีฝนตกเล็กน้อย เรานำกระเ่ป๋าสัมภาระไปฝากไว้ที่โรงแรมเพื่อสะดวกต่อการช๊อปปิ้ง เพราะว่าเป็นวันสุดท้ายของการอยู่ฮ่องกง ผมได้นั่งรถใต้ดินไปแถว MONG KOK ไปซื่อของราคาถูกที่เค้าเรียกว่าย่าน เรดี้ มาเก็ต เที่ยวฮ่องกง
เราก็ซื้อของกันจนถึงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ก็ขึ้นรถเดินทางไปยังสนามบิน เพราะว่าเที่ยวบินที่เราเดินทางเป็นเที่ยวบินเหมาลำ ดังนั้นคนจะเยอะมาก ทางหัวหน้าทัวร์จึงแนะนำว่าเราไปเร็วๆจะดีกว่า จะได้มีเวลาไปพักผ่อนที่สนามบิน แล้วก็เยอะจริงเวลาประมาณ 1 ทุ่มทุกคนมาพร้อมกันที่สนามบินมันเยอะมากจริงๆทัวร์ฮ่องกง

หลังจากที่คณะของเราโหลสัมภาระเรียบร้อยแล้ว เราก็เข้าไปเดินดูของ และทานอาหารอยู่ด้านใน รอเวลาเครื่องออก ขากลับล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนดประมาณ 20 นาที
เนื่องจากคนเยอะมาก แต่ทุกคนก็ได้ขึ้นเครื่องบิน บินกลับสู่กรุงเทพโดยปลอดภัย แต่ขากลับคณะเราจะดูพิเศษกว่าคณะอื่นๆ
เพราะว่าสนิทกันจึงเล่นและคุยกันเสียดังไปนิด
แต่ก็อยู่ในมารยาทที่งดงาม
หลังจากเครื่องลงที่สุวรณภูมิทุกคนก็ได้ร่ำลากัน และแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน

ประสบการณ์ในการเดินทางนี้ผมอยากจะบอกทุกท่านที่ได้อ่านมาตั้งแต่แรกจบจบว่า
ผมประทับใจมากกับการเดินทางตั้งแต่ก้าวแรกที่ได้เจอเจ้าหน้าที่ที่สนามบิน ทัวร์ฮ่องกง
เพราะว่าเจ้าหน้าที่สามารถทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นกับการเดินทางต่างประเทศครั้งแรก
และทุกคนในคณะเดินทางก็มีน้ำใจไมตรีเหมาะสมกับคำว่าสยามเมืองยิ้ม สยามเมืองพุทธ

เรื่องทัวร์ฮ่องกง เที่ยวฮ่องกงถามเราซิคะ