โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

"ตะวันทอแสงที่ ฮ่องกง Sunny Days in Hongkong ตอน3"

ถ้าเดินออกจากหน้าโรงแรมไปทางขวามือจะมี

เซเว่น ด้วย และถ้าไม่เกิน 3 ทุ่ม ถึง 3 ทุ่มครึ่งเดินเลย เซเว่นไปนิดเดียว เราก็จะเห็นร้าน บะหมีเกี้ยว ผมอยากจะบอกให้ท่านทราบว่า เกี้ยวกุ้งที่ฮ่องกง อร่อยมากครับเพราะว่ากุ้งตัวใหญ่ม๊ากมาก...

เนื่องจากกุ้งตัวใหญ่มากเลยครับ ใช้กุ้งทั้งตัว (ถ้าต้องการกลับสามารถติดต่อซื้อที่ร้านได้เลย ราคาประมาณ 30 – 45 เหรียญฮ่องกง ประมาณ 10 ชิ้น) ทัวร์ฮ่องกง
วันที่ 2 ของการเดินทาง ตื่นตอน 7 โมงเช้า ออกจากโรงแรมไปรับทานอาหารแบบติ่มซำ ที่ภัตราคาร ใกล้ๆ โรงแรม ROYAL GARDEN ย่านจิมซานจุ่ย สิ่งที่ผมสังเกตุภัตราคารที่ฮ่องกงคือ จะตกแต่งสวยงาม สีจะเน้นโทนสีชมพู ขาว ครีม เนื่องจากว่าต้องรองรับงานเลี้ยง งานแต่ง เพราะว่าฮ่องกงพื้นที่จำกัดไม่เหมือน ประเทศไทยที่อาจจะจัดกันที่โรงแรมหรือที่บ้าน อาหารเช้าน่าทานมาก และก็รสชาติไม่จัด เหมือนกับการรับทานตอนเช้า
ทานอาการเสร็จแล้วเราก็เดินทางไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ อ่าวน้ำตื้น ลอดอุโมงค์ ที่ไกด์บอกว่าเป็นอุโมงค์ที่ทำลอดใต้ทะเล มีรถใช้ประการอุโมงค์นี้ประมาณ 4-5 พันคันต่อวัน เที่ยวฮ่องกง

ถึงวัดเจ้าแม่กวนอิมก็ได้ฟังประวัติ และได้ไหว้สักการะเจ้าแม่กวนอิม ข้ามสะพานอายุยืน เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เนื่องจากที่เราย้ำมาเสมอว่าคนฮ่องกงมีความเชื่อเรื่อง “ฮวงจุ้ย” เป็นอย่างมาก ดังนั้นคนฮ่องจึงชอบที่จะมาพักผ่อนที่อ่าวน้ำตื้น และมาไหว้พระขอพรเจ้าแม่กวนอิมที่นี้กันมาก
หลังจากได้รับพรเต็มที่แล้วเราก็เดินทางไปยังจุดชมเมื่อฮ่องกงที่สวยทีสุดของฮ่องกงที่เรียกกันว่า วิคตอเรียพีค “VITORIA PEAK”

เดินทางกลับสู่เมืองฮ่องกงเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ระหว่างทางเราได้แวะชมโรงงาน จิวเวอร์รี่ มีหลายคนในทริปนี้สนใจเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย ว่ากังหันจะช่วยปัดเป่าความชั่วร้ายออกจากตัวเรา และนำสิ่งดีๆมาให้ตัวเรา ผลิตภัณฑ์มีหลายแบบทั้ง จี้ สร้อย แหวน ต่างหู และเครืองประดับอื่นๆ เดินดูกันจนลืมหิวไปเลย ได้เวลาพอมควร เราก็เดินทางไปร้านอาหารรับประทานอาหารกลางวัน มื้อนี้เป็นเป็ดย่าง ซีโคร่งน้ำแดง ปลานึง ฯลฯ เที่ยวฮ่องกง

หลังจากที่เราอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศเราก็พากันเดินทางไปสู้เกาะลันตา เพื่อนมัสการพระใหญ่ที่วัดโป่หลิน นั่งกระเช้า 360 องศา กระเช้ามี 2 แบบ คือกระเช้ากระจกธรรมดา และกระเช้าคลิสตัล คณะทัวร์ส่วนใหญ่นั่งกระเช้าธรรมดา แต่ว่ากระเช้าคลิสตัลถ้าโดนแสงแดดแล้วจะสวยงามมากๆ เราเพราะจะมีแสงระยิบระยับ ใช้เวลาประมาณ 25 นาที
ในระหว่างที่กระเช้ากำลังพาเราไปถึงยอดเราจะมองเห็นองค์พระสำริดที่มีขนาดใหญ่ สูงสุดแล้ว เราก็ต้องเดินไปอีกประมาณ 500 เมตร แต่ในระหว่างทางที่เดินไปขึ้นไหว้พระจะมีพิพิธภัณฑ์ ต่างๆให้เราได้ชม (ต้องจ่ายค่าเข้าชมเอง) หลังจากที่เราไหว้พระเรียบร้อย เรานัดพบกันที่ CITY GRATE เพราะเราจะเดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟไปยังเซิ่นเจิ้น ทัวร์ฮ่งกง
ได้เวลาทุกคนพร้อมขึ้นรถกลับเข้าในเมืองประมาณ 25 นาทีเราก็ถึงสถานีรถไฟ (ฮอง ฮัม HUNG HOM) ประมาณหัวลำโพงบ้านเรา ถึงสถานีทุกคนเตรียมแพ็คของให้กระเป๋าเหลือน้อยที่สุด เพราะว่าต้องขึ้นรถไฟและต้องลากกระเป๋าเอง
ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ถึงด่านเซิ่นเจิ้นการข้ามด่านไปเซิ่นเจิ้นต้องให้เอกสารการเข้า-ออกเมือง หรือ ตม. ออกฮ่องกง และเข้าเซิ่นเจิ้น เจ้าหน้าที่ทางบริษัทได้เขียนให้เราแล้ว ลากกระเป๋าเดินตามหัวหน้าทัวร์ ใช้เวลารอที่หน้าด่านประมาณ 20-30 นาทีก็ได้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง

หลังจากนั้นทุกคนหิวมากเพราะว่าเลยเวลาอาหารเย็นแล้ว เราก็เดินทางไปยังร้านอาหารก่อนเข้าโรงแรม หลังจากนั้นเดินทางไปยังโรงแรม DAY’S HOTEL
เป็นโรงแรม 4 ดาว ถ้าอยู่ชั้น 5 ของตึก จากโรงแรมสามารถมองเห็น ตลาด LOWU สามารถเดินไปได้ประมาณ 300 เมตร แต่เนื่องจากถนนมีอุโมงค์ จึงต้องเดินอ้อมนิดหน่อย
โรงแรมนี้สามารถเดินหาของรับทานได้ง่ายเพราะว่าข้างโรงแรมทางด้านซ้ายมือจะมี มินิมาร์ท หรือถ้าท่านเมื่อยล้า จากการเดิน ชั้น 4 ของโรงแรม จะมีบริการ สปา นวดตัว นวดเท้า อัตราค่าบริการก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ 40 หยวด สถานที่สะอาดดี

หลังจากที่เราพักผ่อน เจอกันช่วงเช้า หลังจากรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรมเป็นแบบ American breakfast. ห้องอาหารอยู่ชั้นเดียวกับแผนกต้อนรับของโรงแรม (Reception)
หลังจากอาหารเ้ช้า เราก็เริ่มเดินทางท่องเที่ยวในตัวเซิ่นเจิ้น เนื่องจากเซิ่นเจิ้นเป็นเมืองที่ประวัติศาสตร์ยังไม่ยาวนานนัก ดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น โบราณสถาน โบราณวัตถุจะไม่ค่อยมี แต่ว่าส่วนใหญ่จะมา shopping ของมากกว่า เนื่องจาก การออกแบบของที่นี้ จะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับของที่มียี่ห้อดังๆ แต่ว่าเราก็ได้ไปชม โรงงาน หยก เพราะว่า ราคาหยกที่เซิ่นเจิ้นจะราคาไม่แพง หลายคนในคณะซื้อเรือสำเภาหยก กลับมาเพราะว่ามีความเชื่อเรื่องการค้าขาย เนื่องจากเรือสำเภาเป็นพาหนะในการออกธุระกิจของชาวจีน และยังมีผีชิว หรือ ผีซิ่ว บางคนเรียก ผีเซี้ย เป็นสัตว์นตำนานเป็นสัตว์์ที่ผสมกันหลายชนิด หลังจากทุกคนซื้อของฝากกันเรียบร้อย เราทุกคนก็เดินทางไปยังจุดหมาย ที่หลายๆคนตั้งใจ คือ ตลาด LOWU เป็นอาคารที่ขายของเหมือนจริง หรือของ COPPY

เรื่องทัวร์ฮ่องกง เที่ยวฮ่องกงถามเราซิคะ