โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ตะวันทอแสงที่ ฮ่องกง Sunny Days in Hongkong ตอน2

"ตะวันทอแสงที่ ฮ่องกง Sunny Days in Hongkong ตอน2"

แล้วเค้าก็เดินนำตามทางไปเรื่อยๆ 


หลายท่านมีแวะเข้าห้องน้ำ เดินไปจนถึงทางแยกที่จะต้องไปขึ้นรถของสนามบิน เพราะว่า สนามบิน “เช็คลับก๊อก” เป็นสนามบินที่ใหญ่มากติดอันดับต้นๆ จึงต้องนั่งรถไฟไปอาคารใหญ่
(บางท่านไม่กล้าขึ้นเพราะว่ากลัวว่าจะไม่ได้ไปที่เดียวกัน แต่ว่ารถไฟ วิ่งไปแล้วก็วิ่งกลับเท่านั้น )
นั่งรถไฟไปถึงที่อาคารใหญ่เราก็ตามทาง เห็นตรงหน้าจอบอกว่า OX2316 ต้องไปรับกระเป๋าที่สายพาน 5 ก็ต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้วทุกคนก็ไปรอรับกระเป๋า แล้วก็เดินตามกันออกไปแล้วก็เจอ ไกด์ท้องถิ่นชื่อ “คุณทอม” ที่ประตู EXIT B ทัวร์ฮ่องกง
คุณทอมพาเราทุกคนไปที่รถใช้เวลาประมาณ 20 นาที เราเอากระเป๋าขึ้นรถและเลือกที่นั่งกันเสร็จ เราเดินทางไปตามเส้นทางที่เข้าสู่เมืองฮ่องกง 
เรามารู้จัก เกาะฮ่องกง กันคร่าวๆ ฮ่องกงแบบออกเป็นเกาะเล็กใหญ่มากมาย แต่ว่าเกาะที่สำคัญของฮ่องกง มีทั้งทั้งหมด 3 เกาะหลักๆ คือ 
1.เกาะลันตา หรือ เกาะลันเตา เกาะนี้เป็นเหมือนประตูเข้า ฮ่องกงเพราะว่ามีสนามบิน สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ โอเชี่ยนปาร์ค และพระใหญ่ ที่คนไทยเรียกกันว่าพระใหญ่เกาะลันตา 
2.เกาะเกาลูน เกาะนี้เป็นที่ชื่นชอบมากของคนทั่วไปเพราะเป็นเกาะแห่งแฟชั่น เนื่องจากมีถนนแห่งการ ช้อปปิ้ง เช่น จิมซานจุ่ย เรดี้มาเก็ต ถนนดารา Avenues of Star ฯลฯ 
3.เกาะฮ่องกง เกาะนี้เปรียบเสมือนเมืองธุระกิจ เพราะว่าอาคารสำนักงานต่างๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่เกาะนี้รวมทั้ง วิคตอเรียพีค อ่าวน้ำตื่น มาเที่ยวฮ่องกง

หลังจากที่เรารู้จักฮ่องกงกันเรียนร้อยแล้ว ผมจะพาทุกท่านไปเที่ยวที่ วัดหวังต้าเซียน เป็นวัดที่ชาวฮ่องกงให้ความนับถือเป็นอันมากเพราะว่าทุกคนเชื่อว่า “วัดหวังต้าเซียน” หรือเทพต้าเซียนเป็นเทพเจ้าแห่งหมอรักษาโรคภัยต่างๆ 


หลังจากขอพรเรียบร้อยแล้วเราก็ไปทานอาหารกลางวัน แบบกวางตุ้ง 
อาหารแบบกวางตุ้ง จะมีรสชาติไม่จัดเหมือนอาหารไทย แต่คนไทยส่วนใหญ่จะทานไม่ได้เยอะ แต่ว่าบริษัททัวร์ก็มีน้ำจิ้ม แจ่ว และซีฟู๊ดมาให้ด้วย ทุกอย่างบนโต๊ะเราไม่เหลือเลย เพราะว่าทุกคนหิวมาก จากนั้นก็ถึงเวลาที่หลายๆท่านรอคอยเพราะว่าหลงจากทานอาหารเราก็ได้ไปที่ถนนจิมซานจุ่ย 
จิมซานจุ่ยเป็นถนนช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง เราเดินจับจ่ายกันจนเพลินก็ได้เวลาดูแสงสีเสียงพอดี ประมาณ 2 ทุ่มของทุกวันยืนดูความตระกาลตาของแสง สี เสียง “ Symphony of Lights” มีการยิงแสง เรซอร์ จากเกาะเกาลูน ไปยังตึกของฝั่งฮ่องกง ที่เปรียบเสมือน ฉากหลังที่อลังกาล 

และไม่ไกลจากที่เรายืนก็เป็นถนนดารา “Avenue Of Star” จะมีรอยประทับฝ่ามือของดาราดังๆ หลายคน หลังจากที่โชว์จบเราก็ได้เดินไปพบหัวหน้าทัวร์ยังจุดนัดหมาย หน้าศูนย์ช้อปปิ้ง SOGO PLAZA ไปยังโรงแรม  HERBOUR PLAZA 8 DEGREE HOTEL โรงแรมนี้เป็นโรงแรมใหม่ และมีลักษณะแปลก เนื่องจากเลข 8 เป็นเลขที่ถือเป็นมงคลของคนจีน และคนฮ่องกง เพราะว่าเป็นเลขที่ไม่มีจุดขาดของเส้น โรงแรมจึงมีสัญลักษณ์ต่างที่เป็น การเสริมฮ่วงจุ้ย แต่ว่าโรงแรมนี้ห้องจะไม่กว้างมากนักเนื่องจากเป็นโรงแรมที่อยู่ในเมือง แต่ว่าผมว่าห้องเค้าก็น่าอยู่สะอาด และหน้าโรงแรมยังมีตลาดเล็กๆ มีผลไม้สดๆให้เราได้เลือกซื้อ 

เที่ยวฮ่องกง ทัวร์ฮ่องกงด้วยกันซิคะ

0 ความคิดเห็น: