โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ตะวันทอแสงที่ ฮ่องกง Sunny Days in Hongkong ตอน1

"ตะวันทอแสงที่ ฮ่องกง Sunny Days in Hongkong ตอน1"

เป็นประสบการณ์ที่หลายๆท่านอาจจะต้องอิจฉาเลยที่เดียว 


เพราะว่า ผมเดินทาง 4 วันเต็มๆเลย ใช้ชีวิตอยู่ ฮ่องกง และเซินเจิ้น อย่างคุ้มค่ามากๆ เพราะว่าผมบินโดยสายการบิน โอเรี้ยนไทย (ORIENT THAI) OX 2316 เป็นเที่ยวบินเหมาลำ ทั้งเครื่องมีแต่คนไทยทั้งหมด ประมาณ 500 กว่าที่นั่ง ตอนแรกที่มาถึงสนามบินผมเห็นคนเยอะมาก คิดว่าวันนี้อย่างไงก็ต้องตกเครื่องกันบ้างล่ะ (คิดในใจ) แต่ว่าเจ้าหน้าที่ของ ทาง บริษัททัวร์ ต่างๆ ก็ช่วยกันอย่าง ขะมักเขม้น จนทุกคนได้ขึ้นเครื่องตามเวลา

หลังจากที่ทุกคนได้บัตรโดยสาร แล้ว เราก็ต้องเซ็นชื่อตามที่เจ้าหน้าที่ของ บริษัท ได้ให้มา รู้สึกถึงความสะดวกสบายมาก 
ไม่ต้องกรอกเอง คณะเรา ก็พากันเดินไปที่ ตรวจคนเข้าเมือง (INMIGATION) คนเยอะมากเลยต่อแถวกันพักใหญ่ แต่ว่าจะ 
แยกระหว่างช่องคนไทย (คนไทยช่วงสีเขียว เขียนว่า “THAI PASSENGER”) กับชาวต่างชาติ เสร็จจากตรงนี้เดินผ่านเจ้าหน้าที่ 
ที่ทำหน้านิ่งๆไปแล้ว เราก็ต้อง X-RAY กระเป๋าที่เราถือขึ้นเครื่อง ตรงนี้สำคัญเพราะว่าเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์ย้ำเรื่องของเหลวที่ห้ามนำขึ้นเครื่อง เที่ยวฮ่องกง

1.ของเหลวต่างๆ ที่มีปริมาณไม่เกิน 100 มิลลิลิตร (ML.) เช่น น้ำเปล่า นม แยม น้ำผึ้ง ซอส น้ำหอม โยเกิร์ต เจลใส่ผม ยาสีฝัน 

2.ของมีคมต่างๆ เช่น กรรไกรตัดเล็บ ตะไบเล็บ มีดพก ตะกุด ลูกปืน 

ผมต้องถอดเข็มขัดด้วยครับ เพราะว่าเจ้าหน้าที่ให้ถอด อายมากๆ บางคนต้องถอดรองเท้าด้วย “ไม่รู้ว่ากลิ่นจะไหวไหมอ่ะ” บางคนไม่เข้าใจต้องเอาทิ้งเลยเพราะว่าเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้นำ น้ำ, นม,หรือน้ำผลไม้ เข้า แต่ว่าเราสามารถ ซื้อด้านในได้ ทัวร์ฮ่องกง
ผมก็ งง อยู่เหมือนกัน 555 เสร็จจากตรงนี้แล้ว ก็ได้เดิน ช้อปปิ้ง สินค้าปลอดภาษีด้วย เพราะว่ายังมีเวลาอยู่เล็กน้อย 
เดินดูไปเรื่อยๆจึงเจอกับผู้เดินทางที่อยู่ในคณะเดียวกัน เห็นเค้ากำลัง รับของที่ไปซื้อที่ KING POWER ซอยรางน้ำอยู่จึงเดินไป
ที่ GATE พร้อมกัน สนามบินสุวรรณภูมิ บ้านเรากว้างมากๆ ดังนั้นการเดินไปที่ GATE ต้องใช้เวลา จึงต้องเผื่อเวลาไว้ด้วย 
มองเห็น GATE แต่ไกลๆ อยู่คนละชั้นกับที่เราอยู่ต้องเดินลงบันไดลงไปรอด้านล่าง


พอถึงเวลาเจ้าหน้าที่ของสายการบินก็เรียกทั้งหมดเข้าไปยังตัวเครื่อง ตรงนี้น่าสนใจเพราะว่า ตอนที่เราได้บัตรที่นั่งมานั้น บัตรจะแบ่งเป็น 2 ส่วน เจ้าหน้าที่จะดึงส่วนที่ ยาวๆไว้ แล้วคืนส่วนสั้นๆ ให้เราไปเพื่อให้เราไปที่เครื่อง 

เราก็เดินตามช่องทางเข้าไปยังตัวเครื่อง จะมีเจ้าหน้าที่ของสายการบิน คอยบอกว่าที่นั่งของเราต้องเดินไปทางไหน เพราะว่าที่นั่งบนเครื่องจะมีทางเดิน 2 ทาง เนื่องจากเป็น BOEING 747 จึงเป็นเครื่องลำใหญ่ ที่นั่งเป็น 3 / 4 / 3 ผมได้นั่งกลางๆเครื่อง ไม่ได้นั่งตรงปีก น่าเสียดายมากที่ ไม่เห็นด้านนอก แต่อย่างไงก็ มืดอยู่ดี ^^" เพราะว่าเครื่องเราออกจาก กรุงเทพตอน ตี 5 นั่งซักพัก เจ้าหน้าที่บริการบนเครื่อง หรือที่เราเรียกว่า แอร์โฮสเตด (Airhostess) และสจ๊วต (Steward) 
ก็เหมือนว่าจะเช็คผู้โดยสาร ประมาณ 5 นาทีก็มีเสียประกาศจากกัปตัน ต้อนรับเราแล้วก็แจ้งว่าเรากำลัง จะไปไหนกันจะถึงกี่โมง เครื่องเริ่มมีการเคลื่อนตัวเจ้าหน้าที่จะมาสาธิตการระบบความปลอดภัยให้ชม เนื่องจากสายการบินนี้เป็นสายการบินกึ่ง Low Cross ไม่มีจอให้เราชม แต่ว่าผมว่าแบบนี้ก็ดีนะครับ เพราะว่าพนักงาน น่ารักดี ^0^ หลังจากเครื่องไต่ระดับจนเครื่องนิ่งๆ แอร์ จะเดินมาถามว่าใครต้องการ อะไรเพิ่มเติม เช่น ผ้าห่ม,หูฟัง ฯ เครื่องเดินทางไปได้ซักครู่หนึ่ง ผมก็หลับเนื่องจากว่าวันนี้ผมตื่นเช้ามาก หลับตาไปพักใหญ่ก็ต้องตื่นขึ้นมาเพราะว่าได้กลิ่นอาหารหอมๆ ลืมตามาเห็นแอร์กำลังเสริฟ

เทอริยากิ” ของโออิชิ “Oishi” เป็นอาหารแบบญี่ปุ่นมี 2 แบบให้เลือกคือ หมู่ และไก่ และน้ำบริการ เช่น น้ำส้ม, น้ำเปล่า, น้ำอัดลม, น้ำชาฯลฯ หลังจากที่ทุกคนกำลังทานอาหารกันอย่างมีความสุขก็มองเห็นเกาะฮ่องกงแล้ว

พอลงเครื่องที่สนามบินทุกคน เริ่มตื่นเต้น เพราะว่าหลายๆคนเดินทางมาฮ่องกงครั้งแรก เครื่องจอดสนิทคนเริ่มออก จากเครื่อง เนื่องจากว่าเราอยู่กลางเครื่องเราก็ออกไม่เร็วเท่าไหร่ แต่ว่าออกมาจากเครื่องแล้วก็เจอะหัวหน้าทัวร์ คุณเมย์ และคุณดา เป็นหัวหน้าทัวร์ของเราที่เดินทางมาพร้อมกัน เค้าก็เรียกรวมอธิบายเรื่องการใช้ใบ ตม. เข้าฮ่องกง 

เที่ยวฮ่องกง ทัวร์ฮ่องกงกับเราซิคะ

0 ความคิดเห็น: