โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ญี่ปุ่นชมตลาดปลาโตเกียวซึกิจิ ต่อ

ทัวร์ญี่ปุ่นชมตลาดปลาโตเกียวซึกิจิ ต่อ

เที่ยวญี่ปุ่น
ตลาดปลาในโตเกียว

หลังจากในตอนแรกที่มีโอกาศได้ไปทัวร์ญี่ปุ่นชมตลาดปลาซึกิจิในยามเช้ากันแล้ว หลังจากที่พ่อค้าต่างพากันเลือกซื้อเนื้อปลาเสร็จเรียบร้อยแล้วจะพาไปดูวิธีชำแหละแร่เนื้อปลาตัวใหญ่ๆเหล่านี้กันค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้นตามมากันได้เลยจ้า
โดยการแร่เนื้อปลานั้นเขาจะใช้เลื่อยอัตโนมัติตัดแบ่งให้เป็นสี่ส่วนโดยจะตัดหัวกับหางออก แล้วจึงใช้มีดดาบอันคมกริบ เลาะเนื้อออกจากกระดูด้วยความคล่องแคล่ว

คนญี่ปุ่นนิยมรับประทานปลาดิบกันมายาวนานไม่ทราบได้ ดังนั้นประเทศญี่ปุ่นจึงได้รับการตั้งฉายาว่า "แดนปลาดิบ" และ "ซูชิ" นั้นเองจนเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก จริงกลายเป็นอาหารประจำชาติญี่ปุ่นไปแล้ว ไปทัวร์ญี่ปุ่นครั้งนี้มีหรือที่จะพลาดชิมเนื้อปลาสดๆ แร่กันต่อหน้าต่อตาเลยทีเดียว ที่ได้เป็นอาหารประจำชาตินั้นเพราะเชื่อกันว่าปลาสดๆช่วยบำรุงสมองและได้รับโปรตีนล้วนซึ่งไม่ได้หายไปกับความร้อนจากการปรุงอาหารแต่อย่างใด ปลาทะเลในญี่ปุ่นไม่พบว่ามีเชื้อพยาธิ จึงสามารถที่จะรับประทานกันสดๆได้อย่างสบายใจ

เที่ยวญี่ปุ่น
แผงขายปลาหมึกสดๆ

ปลาทะเลอีกชนิดหนึ่งที่เป็นที่นิยมนั่นก็คือ "ปลาไหล" โดยมักจะทำเป็นข้าวหน้าปลาไหลย่าง (อุนางิ) เชื่อว่าช่วยบำรุงกำลังเป็นอย่างมาก เพราะว่าในเนื้อปลาไหลนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนสูง วิตามินเอ วิตามินอี โดยมักนิยมรับประทานกันในหน้าร้อน และแน่นอนที่ตลาดแห่งนี้ก็มีขายค่ะ

ในช่วงหลังมานี้ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมการประมูลตลาดปลาในตอนเช้าแล้ว เพราะนักท่องเที่ยวชอบไปจับต้องตัวปลาทูน่าที่กำลังรอขึ้นประมูล ทำให้เนื้อปลาบอบช้ำ เสียราคา ปัญหาการไปเดินกีดขวางการขนส่งลำเลียงปลา และอีกอย่างคือการถ่ายภาพโดยใช้แฟลช แต่เราก็ยังสามารถเดินชมส่วนอื่นๆของตลาดได้นะคะ สามารถเดินชมแผงจำหน่ายอาหารทะเลได้ตามอัธยาศัย ดูการชำแหละปลาโดยใช้เลื่อยยนต์ การเจรจาซื้อขายต่อรองก็มีให้เห็นอยู่ตลอด แต่แปลกที่นี่กลับไม่มีกลิ่นแรงเท่าไหร่ แต่ให้ระวังเดินชนรถกระป๋องที่ขนส่งไปมาก็พอค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น
ใช้มีดแร่หนังปลาที่คมกริบ

ถ้าจะลองชิมอาหารสดๆจากทะเล หน้าตลาดก็จะมีร้านให้เลือกชิมหลากหลายร้านหลายเมนูในราคาที่ไม่แพง สมกับเป็นตลาดขายส่งปลาที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น.....

ครั้งหน้าจะพาไปยังที่เที่ยวโอซาก้าไปดูสถานที่ว่าจะไปทำอะไรบ้างติดตามกันได้กับทัวร์โอซาก้านะคะ


แฟนเพจใหม่ facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: