โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ญี่ปุ่นบุกครัวโตเกียวตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji fish Market)

ทัวร์ญี่ปุ่นบุกครัวโตเกียวตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji fish Market)

เที่ยวญี่ปุ่น
Tsukiji fish Market

อันที่จริงแล้วตลาดปลาซึกิจิ(Tsukiji fish Market)ไม่ได้เป็นแค่เฉพาะตลาดค้าปลาเท่านั้น ยังมีส่วนที่เป็นตลาดค้าขายส่งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ไม้ดอกไม้ประดับ แต่ที่ทำให้คนรู้จักสถานที่แห่งนี้ดีที่สุดคือตลาดค้าปลา ถือได้ว่าใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ส่วนใหญ่ถูกนำส่งออกสำหรับชาวโตเกียวจนถือได้ว่าเป็นครัวของคนโตเกียวขนาดใหญ่เลยทีเดียว
เวลาที่มาทัวร์ญี่ปุ่นในเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการไปตลาดปลาก็คือช่วงเช้ามืด สายสุดไม่ควรเกินเก้าโมงเช้า สายกว่านั้นก็ตลาดวายแล้วค่ะ

เวลาตี 05.15 น. เป็นเวลาที่มีการเปิดประมูลปลาทูน่าตัวใหญ่ ที่เพิ่งนำขึ้นมาจากทะเล บรรดาร้านค้า พ่อค้าคนกลางต่างให้ราคาปลาที่ตนเองคิดว่าจะนำไปทำกำไรให้กับพ่อค้าในราคาสูง ปลาที่นำขึ้นมาจากทะเลในแต่ละวันนั้นไม่มีเหลือ จนถึงกับไม่เพียงพอต่อความต้องการเสียอีก

เที่ยวญี่ปุ่น
เที่ยวญี่ปุ่นตลาดปลาซึกิจิ

เมื่อได้ปลาที่ตัวเองต้องการแล้ว ก็จะยกไปไว้บนรถกระป๋อง นำไปเก็บไว้ห้องเย็นหรือส่งขึ้นรถแข่แข็ง เพื่อนำไปแยกชายเป็นชิ้นๆต่อไป พ่อครัวที่มาเลือกปลาที่ตลาดแห่งนี้ ต่างก็พิถีพิถันในการเลือกเนื้อปลาที่มีคุณภาพที่สุด มีการใช้ผ้าเช็ดบนเนื้อปลาเพื่อดูเนื้อเยื่อของปลากันชัดๆ การซื้อขายนั้นจะเป็นไปอย่างคึกคักในช่วงสายๆ เพราะหลังจากนั้นจะเป็นการขนส่งไปให้สำหรับผู้สั่งซื้อจำนวนมากๆ

เที่ยวญี่ปุ่น
นอกจากปลาทูน่ายังมีปลาหมึกด้วย

เนื่องจากว่าเนื้อปลาทูน่าตัวใหญ่มากๆแล้วยังมีปลาชนิดอื่นๆมากมาย ทั้งปลาหมึก กุ้ง หอย สัตว์ทะเลหน้าตาแปลกๆ โดยรวมๆแล้วกว่า 400 ชนิดเลยทีเดียวค่ะ

ยังมีข้อมูลทัวร์ญี่ปุ่นอีกมากคอยติดตามชมกันนะคะ

ติดตามแฟนเพจเราได้ทาง facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: