โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

9ประสบการณ์กับอาหารเกาหลี ตอนที่3

9ประสบการณ์กับอาหารเกาหลี ตอนที่3

เที่ยวเกาลี
healthy foods

    ในตอนที่แล้วนั้นเราได้ไปชิมอาหารสไตล์ยุโรปกันที่ Min's Club ที่เป็นการออกแบบโดยสถาปัตยกรรมในสมัยเก่าแก่ หรือบ้านโบราณฮันนก (Hanok) นั่นเองค่ะ วันนี้จะพาทุกท่านไปยังสถานที่ต่อไปตามมากันเลยค่ะ
Temple Foods The Seeds of Pure Food
    ที่แห่งนี้มีที่มากคล้ายๆกับการกินเจค่ะ คือร้าน Gosang ซึ่งเป็นร้านอาหารเท็มเพิลฟู้ดโดยเฉพาะ คัดสรรค์เมนูมาจากต้นตำรับของราชวงศ์ Goryeo อันเป็นช่วงเวลาที่ศาสนาพุทธรุ่งเรืองมาให้ผู้คนได้มาลิ้มลองกัน โดยจุดเด่นของร้านอาหารแห่งนี้คือการเคารพต่อธรรมชาติ และผู้คน และในแต่ละเมนูอาหารนั้นยังมีสรรคุณในการรักษาและป้องกันโรคภัยต่างๆอีกด้วย โดยที่นี่จะมีข้อห้ามอยู๋ว่าทางร้านนั้นจะไม่ใช้ผักกลิ่นแรง 5 ชนิด ได้แก่ หัวหอม ต้นหอม กระเทียม กุยช่าย และหลักเกียว ที่สำคัญไปกว่านั้นจะไม่มีการผสมเนื้อสัตว์ลงไปในทุกเมนู อาหารแนวนี้เกิดขึ้นจากภูมิปัญญาและคำสอนของบรรพบุรุษที่ให้ใส่ใจในทุกขั้นตอนของการประกอบอาหารไปจนถึงวิธีการบริโภค (ใครที่จะไปทัวร์เกาหลีแล้วเป็นคนที่ชอบหรือทานมังสวิรัตไม่ควรพลาดร้านนี้ค่ะ) 

เที่ยวเกาหลี
อาหารชีวจิต

    วิธีรับประทานของที่นี่นั้นจะทานกันอย่างช้าๆไม่เร่งรีบ  เพื่อให้ซึมซับกับรสชาติของอาหารอย่างเต็มที่ และในขณะที่กำลังรับประทานก็ควรมีจิตเมตตานึกถึงคุณของผู้ปรุงอาหารให้ด้วยค่ะ

เกาหลี

    ที่ร้าน Gosang นั้นจะตกแต่งออกมาให้เหมือนๆกับวัด เพื่อให้คนที่เดินเข้ามารู้สึกจิตใจสงบ มีความศรัทธา ไม่รีบเร่ง อาหารทั้งหมดล้วนใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติไม่มีการปรุงแต่งสิ่งสังเคราะห์แต่อย่างใด ซึ่งอาหารที่นี้จะมีรสชาติที่จืด ไม่มีรสชาติที่น่าดึงดูชวนลิ้มลองแต่อย่างใด แต่ถ้าลองพิจารณาดูกันดีๆแล้ว ก็จะพบเจตนาที่ทางบรรพบุรุษได้ตั้งใจถ่ายทอดมายังรุ่นลูกหลานต่อกันมา จะสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์เรียบง่ายไม่มีการปรุงแต่งอย่างใด อาหารทุกจานก็จะจัดเตรียมอย่างพิถีพิถัน พร้อมด้วยเครื่องเคียงที่จัดวางอย่างสวยงาม 

เกาหลี
อาหารเกาหลีเพื่อสุขภาพ

เท็มเพิลฟู้ดถือได้ว่าเป็นอีกร้านอาหารเมนูแปลกของเกาหลีอีกแห่งนึงจริงๆค่ะ เชื่อว่าถ้าได้ลองมาทัวร์เกาหลีสักครั้งแล้วไม่ควรพลาดร้านนี้เลยหล่ะค่ะ

ติดตามแฟนเพจได้ที่ facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: