โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ญี่ปุ่น-โอกินาวาเที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งความทรงจำ

ทัวร์ญี่ปุ่น-โอกินาวาเที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งความทรงจำ

เที่ยวญี่ปุ่น
Okinawa

Okinawa Prefectural Peace Memorial Museum
     เมื่อมียุครุ่งแรือง ก็ต้องมียุคล่มสลายเป็นวัฏจักรตามธรรมชาติตามกาลเวลาเช่นกัน ถ้าหากจะให้เล่าถึงการมาทัวร์ญี่ปุ่นแล้วคงพูดได้ยาวมากเป็นเดือนๆเลยก็ว่าได้ กลับมาเข้าเรื่องกันต่อค่ะถ้าจะนับถึงช่วงรุ่งเรืองของโอกินาวาแล้วหล่ะก็จะอยู่ในช่วงอาณาจักรริวกิวแล้ว ในช่วงที่ตกต่ำที่สุดของโอกินาวาคงจะเป็นช่วงที่เกิดช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่นี่กลายเป็นสมรภูมิรบอันดุเดือดที่สุดในมหาสมุทรแปซิฟิกก็ว่าได้
อีกทั้งยังถือเป็นสมรภูมิรบสุดท้ายก่อนที่ญี่ปุ่นจะโดนทิ้งระเบิดลงพื้น ซึ่งเป็นระเบิดปรมาณูขนาดใหญ่ ว่ากันว่ามีคนเสียชีวิตหลายแสนคนในที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝ่ายสหรัฐ หรือแม้แต่ฝ่ายญี่ปุ่นเองก็ตาม โดยในสถานที่แห่งนี้จะแสดงภาพอันโหดร้ายในอดีตได้อย่างดีก็คือที่ "พิพิธภัณฑ์สันติภาพโอกินาวา" อยู่ในเมืองยาเอเสะ ทางตอนใต้สุดของเกาะ

เที่ยวญี่ปุ่น
พิพิธภัณฑ์โอกินาวา

     พิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่อให้คนรุ่นหลังรวมทั้งผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ได้ระลึกถึงเหตุการณ์กองทัพฝ่ายสัมพันธมิตรสามารถยกพลขึ้นบกได้สำเร็จที่ชายฝั่งโอกินาวา ภายในตัวอาคารได้จัดแสดงบอกเล่าถึงเรื่องราวต่างๆในสมัยสงคราม ความสิ้นหวังของผู้คน และเหตุการณ์สะเทือนใจมากมาย โดยผ่านงานแบบจำลองหุ่นขี้ผึ้ง รูปภาพ และแผนผังการรบ ส่วนด้านนอกอาคารนั้นเป็นสวนขนาดใหญ่มีเปลวไฟแห่งสันติภาพตั้งเป็นจุดเด่นอยู่ พร้อมกับป้ายชื่อของผู้ที่เสียชีวิตจากสงคราม ซึ่งสงครามไม่เคยให้อะไร ไม่ว่าจะครั้งไหนๆ นอกจากความบ้าคลั่งสูญเสียก็ตาม ท่านใดที่มีโอกาสได้ไปทัวร์ญี่ปุ่นลองแวะมาเที่ยวที่โอกินาวาดูค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น
รายชื่อผู้เสียชีวิตในโอกินาวา


ติดตามแฟนเพจได้ที่ facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: