โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

9ประสบการณ์กับอาหารเกาหลี ตอนที่5

9ประสบการณ์กับอาหารเกาหลี ตอนที่5

ทัวร์เกาหลีราคาถูก
เที่ยวเกาหลี

หลังจากที่ได้พักจิบน้ำชายามบ่ายในบรรยากาศที่เหมือนอยู่กับบ้านที่ร้าน Simsimheon ย่าน Bukchon วันนี้จะพาไปยังสถานที่แห่งใดนั้นตามมากันได้เลยค่ะ

Tea Ceremony at Bongeunsa Temple
ที่แห่งนี้สามารถเปิดให้เข้าไปชมพิธีในการชงชาแบบดั้งเดิมได้คือที่วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple) โดยพิธีชงชานั้นสืบทอดมาจากพิธีการทางศาสนา มีหัวใจหลักขอพิธีคือการเสพความสุนทรีย์จากความเรียบง่าย ช่วยผ่อนคลายจิตใจ ฝึกสมาธิ และการรวมเป้นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติด้วยจิตใจที่นิ่งสงบบริสุทธิ์

เที่ยวเกาหลี
วัดพงอึนซาเกาหลี

ใบชาจะถูกกรองอย่างน้อย 3 ครั้งอย่างละเมียดละไม ฟังเสียงน้ำเดือดของชา ไอน้ำที่ลอยฟุ้งขึ้นมากระทบใบหน้าพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อนๆของใบชา จนค่อยๆบรรจงรินลงในถ้วยที่สะอาดเกลี้ยงเกลาและยื่นให้แก่นักท่องเที่ยวเกาหลีหรือคณะลูกทัวร์เกาหลีได้ชิมรสสัมผัสอันนุ่มลิ้น นับเป็นช่วงเวลาที่ดูมีเสน่ห์มนต์ขลังเป็นอย่างมากเลยค่ะ ซึ่งขณะที่อยู่ในพิธีนั้นควรที่จะมีอาการสำรวม หลังจากที่เสร็จพิธีชงชาแล้วทางเจ้าหน้าที่จะให้ทุกคนที่เข้ามาชมนั้นนั่งสมาธิซักครู่หนึ่งเพื่อเป็นการสำรวมตนเอง ช่วงเวลาเหล่านี้จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้เกิดความสงบและสบายใจกลับออกไปแน่นอนค่ะ

เที่ยวเกาหลี
พิธีชงชาเกาหลี


ถ้าหากท่านใดสนใจโปรแกรมทัวร์เกาหลีเชิญมาดูได้ที่ Wonderfulpackage.com นะคะ

ติดตามแฟนเพจของเราได้ทาง facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: