โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

9ประสบการณ์กับอาหารเกาหลี ตอนที่6

9ประสบการณ์กับอาหารเกาหลี ตอนที่6

เที่ยวเกาหลี
samgyetang

Let's try Samgyetang
สวัสดีค่ะหลังจากในคราวที่แล้วที่พาไปจิบน้ำชาเบาๆชิวๆกันที่ร้าน Simsimheon แล้วเรามาหาร้านอาหารหนักๆท้องกันดีกว่าค่ะ เมนูที่ขึ้นชื่อของเกาหลีไม่แพ้กิมจิอีกเมนูคือ ไก่ตุ๋นโสมหรือซัมเคทัง (Samgyetang) ส่วนมากทัวร์เกาหลีมาลงก็จะต้องชิมเมนูไก่ตุ๋นโสมอันลือชื่อเพื่อเป็นการคลายความหนาวของร่างกาย

เที่ยวเกาหลี
ไก่ตุ๋นโสมเกาหลี

ไก่ตุ๋นโสมเป็นอาหารสุขภาพจานร้อนตำหรับชาววัง มีมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน นิยมรับประทานกันเพื่อเป็นการบำรุงกำลัง เป็นเมนูที่คนเกาหลีนิยมทำรับประทานกันในฤดูร้อนที่สุด 3 ฤดูเพื่อช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ขณะที่คนเมืองร้อนอย่างบ้านเรากลับชอบที่จะทานอะไรร้อนๆ ในตอนหน้าหนาว มีสรรพคุณทางยาคือ ช่วยคลายเครียด แก้วิงเวียน แก้อ่อนเพลีย ช่วยบำรุงครรภ์และอื่นๆอีกมากมาย

เที่ยวเกาหลี
ไก่ตุ๋นโสม

ไก่ตุ๋นโสมมักจะทานคู่กันกับเครื่องเคียงอย่างเช่นกิมจิ และพริกหวาน ย่านกูอีดง (Guui-Dong) เป็นย่านขายไก่ตู่นโสมมากที่สุดของเกาหลี ส่วนร้านนั้นก็มีให้เลือกเข้าหลายร้าน แต่ต้านที่ไกด์แนะนำจริงๆก็คือร้าน Omega 3 ซึ่งเป็นร้านที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในกรุงโซลเลยทีเดียว

ใครได้ไปทัวร์เกาหลีลองแวะมาที่ย่านกูอีดงกันดูซิคะ


ติดตามแฟนเพจได้ที่ facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: