โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวเกาหลีเรียนรู้ยุคอาณาจักร

เที่ยวเกาหลีเรียนรู้ยุคอาณาจักร

เที่ยวเกาหลี
เกาหลี

หากใครที่ชอบเดินทางทางไปทัวร์เกาหลีกันแล้ว อย่างน้อยๆก็มาทำความรู็จักกับประวัติศาสตร์กันซักเล็กน้อยนะคะ ในยุคนี้คาบสมุทรเกาหลีถูกปกครองโดยสามอาณาจักรที่รุ่งเรืองนับพันๆปีบนคาบสมุทรเกาหลี คืออาณาจักรโคกูรยอ มีพื้นที่ตั้งแต่บริเวณตอนเหนือของคาบสมุทรเกาหลีตอนใต้และตอนกลาง เป็นอาณาจักรที่มีกองทัพที่เข้มแข็งอย่างมาก ก่อตั้งขึ้นโดยพระเจ้าดงเมียงซอง เมื่อ 37 ปีก่อนคริสต์ศักราช เดิมโคกูรยอคืออาณาจักรพุกพูยอ พระเจ้าดงเมียงชอนทรงเปลี่ยนชื่อเป็นอาณาจักรเป็นโคกูรยอเป็นต้นมา

เมืองหลวงแห่งแรกคือ เมืองโจบอน ในสมัยพระเจ้ายูริแห่งโคกูรยอได้ย้ายเมืองหลวง คือเมืองคุงแน และในสมัยพระเจ้าจางซูมหาราชได้ย้ายเมืองหลวงไปที่เมืองเปียงยาง อาณาจักรโคกูรยอล่มสลายลงเมื่อปี ค.ศ. 668 ในรัชสมัยพระเจ้าบอลจาง จากการโจมตีของประเทศจีนและอาณาจักรชิลลาที่อยู่ทางตอนใต้ นับแล้วอาณาจักรโคกูรยอมีอายุถึง 705 ปี

เที่ยวเกาหลี
สงครามเกาหลีสมัยก่อน

อาณาจักรแพกเจ ตั้งอยู่บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลี ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 18 ปีก่อนคริสต์ศักราช โดยพระเจ้าอุนจอซึ่งเป็นพระราชโอรสของพระเจ้าดงเมียงซอง พระมเหสีโซซอโนพระราชมารดาของพระเจ้าอุนจอทรงคิดจะตั้งอาณาจักรแห่งใหม่ขึ้นทางตอนใต้ ขึ้นเป็นอาณาจักรพี่น้องกับอาณาจักรโคกูรยอจึงได้อพยพประชาชนมาจากโคกูรยอและรวบรวมชนเผ่าต่างๆ เข้าด้วยกันก่อตั้งขึ้นเป็น อาณาจักรซิปเจ ปกครองโดยพระเจ้าอุนจอ และภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็นอาณาจักรแพกเจ มีเมืองหลวงแห่งแรกคือเมืองวิรเย ในรัชสมัยพระเจ้ามุนจูได้ทรงย้ายเมืองหลวงไปที่เมืองอุงจิน และในรัชสมัยพระเจ้าซองได้ย้ายเมืองหลวงไปที่เมืองซาบี อาณาจักรแพกเจล่มสลายเมื่อปี ค.ศ. 660 ในรัชสมัยพระเจ้าอึยจาจากการโจมตีของอาณาจักรชิลลา โดยรวมแล้วอาณาจักรแพกเจมีอายุถึง 678 ปี

เที่ยวเกาหลี
เกาหลีสมัยก่อน

อาณาจักรชิลลา ตั้งอยู่บริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลี ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 57 ปีก่อนคริสต์ศักราช โดยพระเจ้าฮยอกกอเซ ทรงรวบรวมชนเผ่าต่างๆเข้าด้วยกันจนกลายเป็นอาณาจักรชิลลา มีเมืองหลวงอยู่ที่เมืองคยองจู อาณาจักรชิลลาสามารถรวบรวมอาณาจักรแพกเจและอาณาจักรโคกูรยอเข้าเป็นอาณาจักรเดียวกันได้ในปี ค.ศ. 668 รัชสมัยพระเจ้ามูยอล

เที่ยวเกาหลี
อารยธรรมเกาหลี

อาณาจักรคายา ตั้งอยู่บริเวณตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี ประกอบด้วยห้าราชวงศ์ คือ ราชวงศ์กึมควันคายา โกรยองคายา พีฮวาคายา อาราคายา และซองซันคายา โดยที่มีราชวงศ์หลักคือราชวงศ์กึมควันคายา ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยพระเจ้าซูโร เมื่อ 42 ปีก่อนคริสต์ศักราช และมีตำนานว่าพระชายาของพระเจ้าซูโรเป็นองค์หญิงที่เดินทางมาจากประเทศอินเดียพระนามว่าองค์หญิงฮอฮวางอ๊ก ในรัชสมัยพระเจ้าคูฮย็องอาณาจักรคายาได้ถูกผนวกเข้ากับอาณาจักรชิลลาในรัชสมัยพระเจ้าบอปฮึง แล้วอาณาจักรคายามีอายุถึง 604
เที่ยวเกาหลี
ประวัติศาสตร์เกาหลี


นี่เป็นเพียงเรื่องประวัติศาสตร์เบื้องต้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้นนะครับไว้คราวหน้าจะพาไปทัวร์เกาหลีเรื่องอะไรต่อต้องคอยติดตามกันนะครับที่ Wonderfulpackage.com

ติดตามแฟนเพจได้ทาง facebook.com/wonderfulfanpage

0 ความคิดเห็น: