โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ใครๆก็อยากไปฮานามิญี่ปุ่น

ใครๆก็อยากไปฮานามิญี่ปุ่น

ดอกซากุระ
ทัวร์ญี่ปุ่น

ดอกซากุระ (Sakura) หรือดอเชอรรี่ (Cherry) เป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นมีหลากหลายพันธุ์สังเกตุได้จากกลีบดอกทั้ง 5 กลีบ และ 20 กลีบ สีของดอกซากุระโดยส่วนมากที่เห็นได้บ่อยๆก็จะเป็นสี ขาวอมชมพู ส่วนสีชมพูล้วนๆนั้นค่อนข้างที่จะพบได้ยากหน่อย ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิถือเป็นช่วงที่มีความสวยงามเพราะทั้งเมืองจะกลายเป็นสีชมพู คนญี่ปุ่นเองก็มักจะออกมาพบปะสังสรรค์กันใต้ต้นซากุระ

เทศกาลฮานามิ (Hanami Cherry Blossom)
หรือเทศกาลชมดอกไม้ดอกซากุระ โดยที่ชาวทัวร์ญี่ปุ่นให้ความสำคัญของการชมดอกซากุระญี่ปุ่นก็คือ เจ้าดอกไม้ชนิดนี้จะออกดอกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น และในช่วงเวลาที่ผลิบานเต็มที่เพียงภายในสัปดาห์เดียวดอกซากุระก็จะร่วงโรยลงไปแล้ว และในการที่ดอกซากุระนั้นเริ่มผลิดอกนั่นหมายความว่าได้เริ่มต้นเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิแล้วนั่นเอง

ดอกซากุระ
ทัวร์ญี่ปุ่น

วิธีชมเทศกาลดอกซากุระนั้นไม่ได้มีอะไรยุ่งยากกเลย เพียงแค่เป็นการได้ไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ ญาติพี่น้อง หรือครอบครัวใต้ต้นซากุระกันมากกว่า

การชมนั้นมีมานานแล้วตั้งแต่สมัยเฮอันเลย ความงดงามในเวลาที่ดอกซากุระร่วงโรยหมดไป ก็จะคงเหลือแต่กิ่งก้านทิ้งไว้ในฤดูหนาว เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ดอกที่ผลิบานออกมาจากกิ่งโดยที่ไม่มีใบจึงสวยงามไปด้วยสีขาวอมชมพู

เที่ยวญี่ปุ่น
ทัวร์ญี่ปุ่นชมซากุระ

ทางสถานีโทรทัศน์ หรือหนังสือพิมพ์จะคอยรายงานข่าวเกี่ยวกับต้นซากุระ เพื่อให้ชาวญี่ปุ่น หรือใครที่เดินทางมาทัวร์ญี่ปุ่นได้รับทราบกันว่าใกล้ที่จะถึงเทศกาลดอกซากุระบานกันแล้วนั่นเอง ที่ต้องมีการรายงานอย่างนี้ก็เป็รเพราะว่า ในแต่ละปีนั้นดอกซากุระจะเบ่งบานไม่ตายตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศเป็นหลัก

ดอกซากุระ
เทศกาลฮานามิ

สถานที่ที่นิยมไปร่วมเทศกาลฮานามิก็คือ สวนสาธารณะ วัด ศาลเจ้าที่ภายในมีต้นซากุระอยู่ บางแห่งก็จัดให้เป็นงานวัด มีการออกร้านขายอาหาร ของที่ระลึกกันมากมาย.......


ยังมีข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นมากมายที่ Wonderfulpackage.com ค่ะ


ติดตามแฟนเพจได้ทาง facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : twitter.com/wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: