โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

9ประสบการณ์กับอาหารเกาหลี ตอนที่1

9ประสบการณ์กับอาหารเกาหลี ตอนที่1

เที่ยวเกาหลี
Seoul Gourmet

เกาหลี

    เมืองแห่งสีสันและความบันเทิงครบครัน มีแหล่งช้อปปิ้งและสถานที่ท่องเที่ยวใหญ่โตมากมาย มีเมืองที่เป็นศูนย์กลางแห่งเศรษฐกิจ มากมายไปด้วยคนวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน ที่กรุงโซล (Seoul) เป็นแหล่งกำเนิดวัฒนธรรมและประเพณีต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องอาหารซึ่งเกาหลีจะเน้นเรื่องการกินแบบสุขภาพรือ Healthy Food มาก ซึ่งก็ได้มีโอกาศมาทัวร์เกาหลีช่วงงาน Seoul Gourmet 2014 ที่โซล ที่ได้มาชิมอาหารของเกาหลีแท้ๆ ตั้งแต่ระดับข้างถนนจนไปถึงระดับโรงแรมภัตราคารหรูหราระดับห้าดาวกันเลยทีเดียว

โดยงานดังกล่าวนี้เป็นงานเทศกาลอาหารเกาหลีประจำปี ซึ่งจัดขึ้นในทุกๆปีด้วยกัน จะมีการเชิญเชฟระดับหัวกะทิทั่วโลก อาทิญี่ปุ่น อเมริกา สเปน ฝรั่งเศษ เป็นต้นฯ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ วัตถุดิบ รวมถึงเทคนิคต่างๆในการทำอาหารให้อร่อยและดูสวยงามด้วย ในวันนี้ขอหยิบเรื่องแรกมาประเดิมเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลยนะคะ

เที่ยวเกาหลี
รวบรวมเชฟชื่อดังมากมาย

Eat & Art at Shi Wha Dam
    ร้าน Shi Wha Dam ตั้งอยู่ในเขตอินซาดง นิยามของร้านนี้ก็คือ "Modern Korea Fine Dining" ซึ่งชื่อร้านนั้นแบ่งออกได้เป็น3คำดังนี้

เที่ยวเกาหลี
อาหารเกาหลีโมเดิร์น

Shi แปลว่า บทกวี
Wha แปลว่า ภาพวาด
Dam แปลว่า เรื่องราว แปลโดยรวมแล้วจะหมายถึงการมาชมงานศิลป์ดีๆนั่นเอง ภายในร้านตกแต่งด้วยงานศิลปะสวยงาม เน้นโทนสีขาวดำ มีทั้งภาพวาด รูปปั้น และมีน้ำพุเล็กๆ ทุกเมนูอาหารได้มีการตกแต่งบอกเล่าเรื่องราวในจานบอกเป็นนัยไว้ทุกเมนู อย่างบางเมนูก็จะมีดอกไม้หรือผลไม้อบแห้งวางเรียงสวยงามอยู่ในจาน นี่เป็นเพียงแค่ออรเดิร์ฟเล็กน้อยเท่านั้น ยังมีรายละเอียกมากมายขนาดนี้ ถ้าเป็นจานหลักแล้วหล่ะก็จะขนาดไหน!!!

เที่ยวเกาหลี
อาหารเกาหลี

นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นของ1ใน9สุดยอดร้านอาหารในประเทศเกาหลีกันนะคะ ไว้ตอนหน้าเราจะพาไปแนะนำร้านแห่งที่2 แต่จะเป็ร้านไหนนั้นคอยติดตามชมกันนะคะ

ถ้าอยากไปเกาหลีง่ายนิดเดียว เพียงเข้ามาที่ทัวร์เกาหลีซิคะ Wonderfulpackage เพื่อนที่รู้ใจทุกการเดินทาง.....


ติดตามแฟเพจของเราได้ที่ facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : wonderfulweb

0 ความคิดเห็น: