โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.7

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.7

เที่ยวญี่ปุ่น
ภูเขาไฟฟูจิ

       สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่านในคราวที่แล้วเราเริ่มต้นนออกเดินทางที่โตเกียว และมาถึงย้านวัฒนธรรมอาซากุสะ (ตอนที่ 6) เยี่ยมชมถนนสายนี้ที่ดูเป็นธะรมชาติ สะอาด เป็นระเบียบมาก จากนั้นก็ไปขอพรนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิมที่มีขนาดเล็กเพียง 5 นิ้ว ณ วัดเซ็นโซจิ หรือในชื่อวัดอาซากุสะต่อไปจะเดินทางไปที่ไหนกันต่อติดตามได้เลยครับ...
       หลังจากที่ได้มาขอพรสักการะองค์เจ้าแม่กวนอิมแล้ว ถัดออกมาจากประตูรูปปั้นเทพเจ้าสายฟ้าไป ก็จะเป็นถนนคนเดินที่สองข้างทางนั้นเต็มไปด้วยร้านค้าที่ขายของที่ระลึก และขนมพื้นเมืองที่ทำขายกันสด ๆทุกวัน ทั้งทำสำเร็จรูปใส่กล่องสวยงามหรือจะซื้อกันสด ๆตรงนั้นก็ได้ โดยตลอดเส้นทางจะมีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นรวมถึงชาวต่างชาติมากันอย่างไม่ขาดสายตลอดความยาวของถนนประมาณ 250 เมตรเห็นจะได้ ซึ่งยังไม่นับรวมร้านค้าที่แยกอยู่ในซอกซอยย่อย ๆอีกนะ


       สินค้าที่ตั้งขายนั้นก็มีหลากหลายแบบอาทิ พวกกุญแจ ตุ๊กตา พัด โคมไฟ เข็มกลัดต่าง ๆ หรือแม้แต่ชุดยูกาตะก็ยังมีวางขายครับ โดยทุกอย่างนั้นได้บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ส่วนราคานั้นก็ไม่แพงจนเกินไปแต่ถ้าคิดจะต่อราคากันก็ค่อนข้างที่จะต่อรองด้วยยากสักหน่อย นอกจากจะซื้อหลาย ๆชิ้นก็อาจจะพอคุยกันได้บ้าง ส่วนขนมนั้นก็สามารถที่จะลองชิมก่อนซื้อได้ครับ แต่ผมแค่ชิมก็พอแล้วครับ555
       เมื่อเดินเข้ามาเกือบสุดทางก็จะเห็นโคมไฟสีขาวห้อยอยู่บนหน้าประตูใหญ่ของวัด ตรงกลางทางเข้าก็มีโคมไฟสีแดงห้อยอยู่ด้วยเช่นกัน ด้านซ้ายมือมีเจดีย์ 5 ชั้นตั้งสูงเด่นด้วยความสูงถึงยอด 53 เมตร สร้างครั้งแรกเมื่อพ.ศ. 1485 และด้านขวาจะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่กลางแจ้งหลา่ยองค์ พอเดินเข้ามาก็จะเห็นกระถางธูปตั้งอยู่ข้างหน้าศาลาหลังใหญ่ของวัด ผู้คนต่างจุดธูปขอโชคขอลาภแล้วเอาควันธูปนั้นโบกเข้าหาตัวหรือตามใบหน้า เพราะมีความเชื่อกันว่าจะนำมาซึ่งความโชคดีเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง
ทัวร์ญี่ปุ่น

       จากนั้นก็ไปตักน้ำล้างมือ บ้วนปากจากบ่อน้ำด้านข้าง ที่ทางวัดเตรียมไว้ให้เพื่อเป็นการชำระร่างกายและจิตใจให้สะอาดบริสุทธ์ก่อนที่จะเข้าไปนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิมข้างในครับ
หลังจากที่นมัสการขอพรกันเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ก็เดินชมรอบ ๆบริเวณวัดที่มีร้านค้าบรรยากาศสบาย ๆในแบบงานวัดญี่ปุ่น และเดินเลยต่อไปก็จะเป็นสวนสนุกข้างวัด และอีกฝั่งหนึ่งก็จะเป็นศาลเจ้าอาซากุสะครับ....


ไว้คราวหน้าจะพาไปเที่ยวญี่ปุ่นกันที่ไหนต่อคอยติดตามกันนะครับ.....


ขอขอบคุณผู็สนับสนุนการมาทัวร์ญี่ปุ่นในครั้งนี้
WonderfulPackage

0 ความคิดเห็น: