โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

10 ที่เที่ยวในฮอกไกโดที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง โลก2ใบก็ไม่พอ

10 ที่เที่ยวในฮอกไกโดที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง โลก2ใบก็ไม่พอ

ฮอกไกโด เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่นซึ่งรักท่องเที่ยวต่ากันเดินทางมามากมายหลายประเทศทั้งในเอเซียด้วยกัน รวมไปถึงแถบยุโรปก็เดินทางมาท่องเที่ยว

1.ทะเลสาปโทยะ




การล่องเรือรอบทะเลสาบโทยะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เหมาะกับฤดูร้อน ทะเลสาบโทยะตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของฮอกไกโด ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติชิโกะสึ-โทยะ (Shikotsu-Toya National Park) มีความยาวรอบทะเลสาบ 43 กิโลเมตร คุณจะตื่นตาตื่นใจไปกับทัศนียภาพแถวนั้น สามารถเที่ยวชมน้ำตก และถ่ายภาพความงามของธรรมชาติ อีกทั้งมีกิจกรรมกลางแจ้งที่น่าสนใจ เช่น การเก็บเกี่ยวข้าวโพดหรือมันฝรั่ง กิจกรรมนี้จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง โดยจัดเพียงแค่หนึ่งกลุ่มต่อวันเท่านั้น ซึ่งคุณจะได้รับความเป็นส่วนตัว และสำหรับทัวร์นี้คุณสามารถจองได้จนถึงเดือนตุลาคม

2.พายเรือคายัค



มาสัมผัสธรรมชาติอันน่าทึ่งของฮอกไกโดในฤดูร้อน ด้วยการพายเรือคายัค ซึ่งกิจกรรมนี้เหมาะสมสำหรับทุกคนหรือแม้แต่ผู้ที่ไม่เคยพายเรือคายัคมาก่อน นอกจากนี้ช่วงระหว่างวัน ไกด์นำเที่ยวของเราจะพาคุณไปยังบริเวณที่สงบร่มเย็นเพื่อทานอาหารกลางวันภายในสวนมารุยาม่า (Maruyama Park) ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในฮอกไกโด และกิจกรรมนี้เหมาะสำหรับคนที่มีอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป

3.ปั่นจักรยานชมวิว


ด้วยทัศนียภาพอันน่าทึ่ง อากาศที่สดชื่น และภูมิอากาศที่น่ารื่นรมย์ ฮอกไกโดจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการขี่จักรยานเป็นอย่างมากในช่วงฤดูร้อน คุณสามารถสำรวจธรรมชาติอันงดงามของเกาะแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งดอกไม้ ภูเขา แม่น้ำ และอื่นๆอีกมากมาย โดยเฉพาะถ้าคุณมาร่วมปั่นจักรยานกับไกด์มืออาชีพของเรา คุณจะได้รับประสบการณ์ที่สุดยอดในฮอกไอโดอย่างแน่นอน

4.หัดทำชีสและไอสคกรีมที่ฟุราโนะ


โรงงานชีสฟุราโนะ (Furano Cheese Factory) นี้ เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยนมและชีสคุณภาพสูงที่มีชื่อเสียง ระหว่างการเยี่ยมชมโรงงาน คุณสามารถทำเนย ไอศกรีม ชีสและขนมปังด้วยตัวเอง! โดยแต่ละกิจกรรมจะมีรอบเวลาที่แตกต่างกัน โปรดดูรายละเอียดจากเว็บไซต์ด้านล่าง กิจกรรมเหล่านี้จะจัดขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงเดือนตุลาคม

5.ขี่ม้าที่ซัปโปโร


สถานที่สำหรับการขี่ม้านั้นหาได้ค่อนข้างยากในญี่ปุ่น แต่ที่ซับโปโรนั้นมีสถานที่ให้คุณได้ขี่ม้า โดยใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 40 นาทีจากตัวเมือง สถานที่แห่งนี้คือ ภูเขาฮัคเคนที่สวยงาม เป็นภูเขาที่มี 8 ยอด (Hakken แปลว่า ดาบ 8 เล่ม) ซึ่งคุณสามารถสนุกสนานไปกับการให้อาหารม้าอีกด้วย กิจกรรมนี้มีระยะเวลาตั้งแต่ 40 นาที 60 นาที และ 90 นาทีให้คุณเลือก คุณไม่ต้องกังวลกับการเดินทางไปยังฟาร์มแห่งนี้ เพราะทัวร์นี้ได้รวมค่าบริการรถแท็กซี่รับส่งไปกลับจากซัปโปโรเรียบร้อยแล้ว

6.นั่งรถเลื่อนสุนัขกันที่ซัปโปโร


ในช่วงฤดูหนาว คุณสามารถนั่งรถเลื่อนสุนัขท่ามกลางหิมะได้! แพคเกจราคาประหยัดนี้ได้รวมทั้งสุนัขลากเลื่อน การขี่รถลุยหิมะ (Snow Mobile) และการนั่งบานาน่าโบ๊ทบนพื้นหิมะ คุณจะสนุกสนานท่ามกลางหิมะได้ตลอดทั้งวัน สำหรับการนั่งรถเลื่อนสุนัข เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ส่วนการนั่งบานาน่าโบ๊ทเหมาะสำหรับผู้ที่อายุ 5 ปีขึ้น และการขี่รถลุยหิมะเหมาะสำหรับผู้ที่อายุ 15 ปีขึ้นไป กิจกรรมนี้มีให้บริการเฉพาะในช่วงฤดูหนาว อย่าลืมคอยตรวจดูปฏิทิน ซึ่งที่นี่จะเปิดให้บริการในช่วงเวลาที่มีหิมะตกลงมามากเพียงพอ

7.เที่ยวผับโบราณที่อิซากายะ


อิซากายะ คือ ผับแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ซึ่งให้บริการอาหารทานเล่นและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ ปัจจุบันร้านอิซากะยะก็ยังเป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่น โดยจะมีคนท้องถิ่นพาคุณไปแวะชมร้านโปรดของพวกเขา! คุณสามารถลองทานอาหารที่ร้านอิซากายะ ซึ่งมีมากมายหลายเมนู เช่น เทมปุระ อาหารทะเล ซูชิ และไก่ย่าง (แบบเสียบไม้เล็กๆ) ถึงแม้ว่าคนท้องถิ่นจะไม่ใช่ไกด์นำเที่ยวมืออาชีพ แต่รับรองว่าพวกเขาสามารถทำให้คุณสนุกสนานไปกับการเที่ยวร้านอิซากายะอย่างแน่นอน

8.ตะลุยหิมะที่นิเซโกะ


นิเซโกะ เป็นสกีรีสอร์ทยอดนิยมแห่งหนึ่งในฮอกไกโด นอกเหนือจากการเล่นสกีและสโนว์บอร์ดแล้ว คุณสามารถเดินลุยหิมะได้ที่นี่ โดยสวมรองเท้าที่ใช้สำหรับเดินลุยหิมะโดยเฉพาะ คุณจะได้เดินตามแนวป่าหรือลงเนินเขา เดินชมนกป่าและเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่สวยงามของภูเขานิเซโกะ และภูเขาโยเท ช่วงระหว่างพักคุณจะได้ดื่มชาและคุกกี้อีกด้วย กิจกรรมกลางแจ้งนี้จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและช่วยขจัดความเครียดของชีวิตในเมืองได้

9.ดื่มด่ำธรรมชาติที่ยอดเขาซัปโปโร


เมื่อคุณไปเที่ยวฮอกไกโดในช่วงที่อากาศอบอุ่น การเดินสำรวจธรรมชาติเป็นหนึ่งในกิจกรรมวันหยุดที่นิยมของที่นี่ โดยมีบริการรับคุณจากสถานีรถไฟซัปโปโรหรือจากโรงแรมที่คุณพัก จากนั้นเดินขึ้นเขาร่วมกับคนท้องถิ่น ที่นี่อากาศบริสุทธิ์สดชื่น เรามีกำหนดการให้คุณได้เลือกตามต้องการ นอกจากนี้คุณจะเพลิดเพลินไปกับการดื่มกาแฟสูตรพิเศษ ณ บริเวณยอดเขา เรามีไกด์นำเที่ยวที่พูดภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน หรือภาษาเกาหลีได้อีกด้วย

10.ผ่อนคลายด้วยสปาฮอกไกโด


หลายคนนิยมไปเที่ยวฮอกไกโด เพื่อหลีกหนีชีวิตในเมืองที่แสนจะวุ่นวาย และเพื่อให้พิเศษยิ่งขึ้น เราขอแนะนำให้คุณไปพักผ่อนที่รีสอร์ทสปามิสึโนะอุตะ (Mizu no Uta) ที่นี่มีบริการให้เลือกสรรมากมาย เช่น นวดหน้าด้วยน้ำมันหอมระเหย การบำรุงผิวครึ่งตัว หรือการบำรุงเท้า คุณจะรู้สึกถึงความผ่อนคลายด้วยบรรยากาศที่เคล้าด้วยเสียงเพลงและกลิ่นละมุนของน้ำมันหอมระเหย แค่นี้ยังไม่พอที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆอีก เช่น อ่างแช่เท้า ห้องซาวน่า และห้องอาบน้ำ

0 ความคิดเห็น: