โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.5

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.5

เที่ยวญี่ปุ่น
เที่ยวญี่ปุ่น

       สวัสดีครับเพื่อน ๆทุกท่าน คราวที่แล้วยังอยู่กันภายในสนามบินนานาชาตินาริตะกันนะครับ (อ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่) คราวนี้มาดูกันต่อไปครับว่าการเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นของผมจะเป็นยังไงจะพอเจออะไรกันบ้างติดตามได้เลยครับ....
       หลังจากที่ลงเครื่องมา  เดินไปอีกนิดหน่อยก็จะถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองจากนั้นก็จัดการทำการกรอกเอกสารครับ ซึ่งจริง ๆแล้วควรจะกรอกเอกสารให้เรียบร้อยตั้งแต่ตอนอยู่บนเครื่องบินแล้วนะครับ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วครับ จากนั้นก็ยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่ครับ คิดในใจว่าเค้าจะถามอะไรเราหรือเปล่า แต่ไป ๆ มา ๆกลับไม่ถามอะไรเลยครับ โล่งเลยผม เค้าจะติดสติ๊กเกอร์ Temporary Visitor ซึ่งสามารถอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นได้นานถึง 90 วัน หลังจากที่รับกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ให้เดินเข้าช่องสีเขียว ๆซึ่งมีป้ายชี้บอกทางไว้ชัดเจนว่าเป็นรถไฟ  JR และ Keisei Line บอกทางว่าไปทางไหน แต่ให้ลงบันไดเลื่อนไปทางเดียวกันนั่นแหล่ะครับ

       ก่อนอื่นต้องขออธิบายถึงขบวนรถไฟที่เชื่อมต่อจากสนามบินไปยังตัวเมืองก่อนครับ โดยรถไฟนั้นจะแบ่งได้หลัก ๆออกเป็น 5 สายได้แก่
          1. JR Narita Express ใช้เวลาเดินทางถึงสถานี JR Tokyo 60 นาที

JR Narita Express

          2. JR Rapid service จะใช้เวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นอีกหน่อยครับ โดยจะไปถึงสถานี JR Tokyo 1                 ชั่วโมง 20 นาที นอกจากนั้นยังสามารถเดินทางไปยัง Yokosuka ได้ด้วยครับ

JR Rapid service

          3. Keisei Skyliner ซึ่งวิ่งตรงจากสนามบินนาริตะ และจะจอดเพียง 5 สถานีเท่านั้น จะถึงที่ Keisei                   Ueno Station ใช้เวลาเดินทาง 60 นาที

Keisei Skyliner

          4. Keisei Limited Express วิ่งจากสนามบินนาริตะ แต่จะใช้เวลามากกว่า Keisei Skyliner เล็กน้อย                   โดยจะใช้เวลาเดินทางอยู่ที่ 75 นาที ก็จะถึงสถานี Keisei Ueno แต่ค่าโดยสารจะมีราคาถูกมาก                 ที่สุดในบรรดาสายรถไฟที่กล่าวมาทั้งหมด เพียง 1,000 เยนเท่านั้นครับ

Keisei Limited Express

          5. สายสุดท้ายนี้ไม่ใช่รถไฟนะครับแต่เป็นรถบัสที่รอรับบริการจากสนามบินนาริตะ จะใช้เวลาเดิน                 ทางเข้าเมืองโตเกียวราว ๆ 1-2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรบนท้องถนนด้วยครับ

Keisei Bus

       กลับมาเข้าเรื่องกันต่อ หลังจากที่ได้รู้แล้วว่ามีรถอะไรรองรับบริการอยู่บ้าง ขั้นตอนต่อไปก็เป็นการซื้อตั๋วครับ ซึ่งจะมีหลากหลายกันไป ทั้ง ตั๋วเที่ยวเดียว ไป-กลับ แบบเหมาวัน หรือเหมา 7 วัน ก็มีให้เลือกครับ โดยวิธีการซื้อตั๋วนั้นง่ายมากครับ ไม่ต้องกลัวว่าที่เครื่องขายจะไม่มีภาษาอังกฤษบอกนะครับ 
       ขั้นตอนในการซื้อตั๋วมีดังนี้
          1.เลือกเส้นทางที่เราจะไป เค้าจะบอกว่าแต่ละเส้นทางใช้ราคาเท่าไหร่ ออกกี่โมง ถึงกี่โมง เป็นรถ              ชนิดไหนที่ต้องการไป
          2.เลือกตั๋วครับ ว่าต้องการกี่ใบ
          3.เป็นตั๋วแบบเด็ก หรือแบบผู้ใหญ่
          4.เลือกชนิดของรถที่ต้องการจะไปครับ
          5.เลือกราคาที่แจ้งไว้ตามป้ายสถานี้ที่เราจะไปครับ
          6.หยอดเงินตามจำนวนที่ป้ายระบุไว้ได้เลยครับ ไม่ต้องกลัวนะครับสำหรับใครที่มีธนบัตรใบใหญ่                10,000 เยน เครื่องนั้นสามารถทอนเงินได้หมดครับ

       เมื่อซื้อเสร็จเรียบร้อยก็จะได้กระดาษแข็งใบเล็ก ๆ ออกมาครับให้ใช้บัตรนี้สอดเข้าที่เครื่องรับเพื่อผ่านกำแพงกั้นเข้าไปยืนรอรถไฟข้างในครับ ควรเก็บตั๋วใบนี้ไว้กับตัวด้วยนะครับ เพราะมันเล็กมากอาจจะทำหล่นหายได้

ตั๋วรถไฟ

       ที่ชานชลาตอนรอรถไฟอยู่นั้น ก็จะมีนาฬิกาบอกเวลา รวมถึงอุณหภูมิ ณ ตอนนั้นด้วยครับ ขอเตือนอย่างนึง ถ้าคุณอยากเที่ยวญี่ปุ่นแบบชิว ๆไม่เร่งรีบก็ สามารถนั่งแบบ Local ได้ครับ เพราะสายนี้จะจอดแทบทุกสถานีเลยครับ นั่งกันเหนื่อยเลยทีเดียว แต่รถแบบ Local นั้นจะมีบริการแค่ในช่วงเข้าเพียงไม่กี่ขบวนเท่านั้นครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องการเวลาในการเดินทางเลยครับ เพราะแต่ละสถานีจะมีป้ายบอกเวลาเดินรถไว้อย่างชัดเจน รถที่นี่จะตรงเวลาเป๊ะ 

       แต่คนญี่ปุ่นส่วนมากที่ลงเครื่องจะไม่แบกกระเป๋าใบใหญ่ ๆเข้ามาในรถไฟกันหรอกนะครับ เพราะที่สนามบินเค้ามีบริการจัดส่งสัมภาระให้ถึงบ้านหรือที่พักกันเลยทีเดียว แต่จะส่งไปถึงในวันรุ่งขึ้นนะ แต่ไม่ควรแบกกระเป๋าใหญ่ ๆอย่างยิ่งในช่วงเช้า เพราะเป็นเวลาเร่งด่วนในการไปทำงานครับ คนจะเบียดเสียดกันมากในรถ



ครั้งหน้าจะเริ่มท่องเที่ยวญี่ปุ่นกันแล้วครับ คอยติดตามกันให้ดีนะครับ.....

ขอขอบคุณการมาทัวร์ญี่ปุ่น
WonderfulPackage
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ เช็คตั๋วเครื่องบิน
ภาพจาก Google

0 ความคิดเห็น: