โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.4

ใครๆก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น EP.4


       สวัสดีครับเพื่อน ๆ ในคราวที่แล้วนั้นผมได้บอกเล่าถึงเขตการปกครองของประเทศญี่ปุ่นกันไปครบหมดทั้ง 9 เขตเรียบร้อยแล้วนะครับ (อ่านบทความคราวก่อนได้ที่นี่ครับ)วันนี้จะเป็นการเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นกันเสียทีจะเป็นยังไงนั้นติดตามกันเลยครับ....
       ผมเริ่มต้นเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยใช้เวลาในการเดินทางราว ๆ 6ชั่วโมงครับ พอมาถึงที่สนามบินนาริตะ ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของกรุงโตเกียวห่างออกมาประมาณ 60 กิโลเมตร มาถึงในตอนเช้าบรรยากาศที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบ พนักงานบนเครื่องแจ้งว่าอุณหภูมิที่นี่อยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส ถึงที่นี่จะเป็นสนามบินนานาชาติก็จริง แต่ก็ไม่ค่อยจะเห็นสายการบินของประเทศอื่น ๆสักเท่าไหร่ และที่นี่ยังไม่ได้เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงนะครับในการเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งนี้สิ่งแรกที่ได้พบเจอก็คืออาคารผู้โดยสารที่นี่ก็ไม่ได้จะดูอลังการเท่าไหร่เลยครับ เพราะแต่ก่อนที่สนามบินแห่งนี้ได้ถูกปรับปรุงพัฒนามาจากสนามบินเก่า New Tokyo International Airport มีอายุมากกว่า 30 ปีเข้าให้แล้วแต่เดิมนั้นเที่ยวบินที่มาจากต่างประเทศจะไปขึ้นลงที่สนามบินฮาเนะดะอยู่ทางใต้ของโตเกียวไปทางโยโกฮา่ม่า ปัจจุบันนั้นได้ใช้เป็นสนามบินรองรับเที่ยวบินภายในและต่างประเทศแค่บางเที่ยวบินเท่านั้นครับ

เที่ยวญี่ปุ่น
สนามบินนาริตะ

       สนามบินนาริตะ ปรับปรุงเปลี่ยนโฉมใหม่และเปิดใช้งานในปี ค.ศ. 2004 โดยใช้ชื่อใหม่ว่า Narita International Airport รองรับเที่ยวบินจากนานาชาติ เป็นศูนย์กลางการบินเชื่อมต่อทวีปเอเซียกับอเมริกา รูปลักษณ์ตัวอาคารอย่างที่บอกครับว่าดูไม่ค่อยจะอลังการมากเท่าไหร่ แต่ภายในอาคารนั้นกับดูสบายผ่อนคลายมากเลยครับ พร้อมทั้งเทคโนโลยีใหม่ ๆไว้คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารมากมายครับ
       ที่สนามบินนาริตะนั้นจะมีอาคารผู้โดยสารอยู่ 2 อาคารคือ Terminal 1 แบ่งออกได้เป็น Nort Wing เป็นที่ทำการของ Sky Team เช่นคาเธ่ย์แปซิฟิค โคเรียแอร์ ส่วน South Wing เป็นของกลุ่มพันธมิตร Star Alliance มี ANA สายการบินหลักประจำการอยู่ รวมถึงสายการบินไทย และสิงค์โปร์แอร์ไลน์ครับ
ส่วน Terminal 2 เป็นกลุ่ม One World มีเจแปนแอร์ไลน์และยังแตกออกเป็นอีกหลาย ๆสายการบินย่อย โดยผู้โดยสารนั้นสามารถเช็คอินโหลดกระเป๋าสัมภาระร่วมกันได้ด้วยครับ

เที่ยวญี่ปุ่น
สนามบินเก่า New Tokyo International Airport

       สนามบินญี่ปุ่นนั้นเป็นสนามบินที่สร้างกันกระจาย ๆทั่ว ๆประเทศเพื่อเป็นการสะดวกในการเดินทางไปมาครับฉะนั้นจึงไม่แปลกที่บางแห่งจะมีสนามบินด้วยกันถึง 2 สนามครับ โดยสนามเก่านั้นจะเอาไว้บินในประเทศ  ส่วนสนามใหม่จะเอาไว้บินระหว่างประเทศครับ แยกกันชัดเจนเลย หลายคนรวมถึงตัวผมด้วยเกิดคำถามว่าทำไมคนญี่ปุ่นถึงต้องสร้างสนามบินเยอะแยะมากมายขนาดนี้ด้วย นั่นก็เป็นเพราะว่าเป็นการแข่งขันด้านการขนส่ง ซึ่งก็คือ รถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น ซึ่งรถไฟจะสะดวกมากกว่าเพราะว่าในเมืองจะมีสถานีรองรับอยุ่มากมาย แต่สนามบินนั้นจะต้องนั่งรถออกไปข้างนอกชานเมืองซึ่งเสียเวลาในการเดินทางมากกว่า แต่ค่าโดยสารกลับพอ ๆกันครับ.....


ไว้โอกาศหน้าจะพาไปไหนต่อคอยติดตามรับชมกันด้วยนะครับ....

ขอขอบคุณผู็สนับสนุนในการเดินทางทัวร์ญี่ปุ่น
WonderfulPackage
จองตั๋วเครื่องบิน เช็คข้อมูลตั๋วเครื่องบิน
ภาพจาก Google

0 ความคิดเห็น: