โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.5

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.5

       สวัสดีครับห่างหายจากการเขียนบทความไปได้สักพัก เนื่องจากมีธุระด่วนครับ T^T" แล้วในครั้งนี้ก็เป็นการมาเที่ยวญี่ปุ่นจังหวัดฮอกไกโดเป็นวันสุดท้ายครับ (ตอนสุดท้ายแล้ว) เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการอ่าน เรามาต่อกันเลยดีกว่าครับ (สามารถอ่านตอนที่ 4 ย้อนหลังได้ที่นี่)
       เมื่อคราวที่แล้วเรายังอยู่กันที่สวนดอกไม้ฟูราโน หลังจากที่ได้เที่ยวชมดอกไม้ ถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศ และไปช้อปปิ้ง เยี่ยมชมโรงงานผลิตชีสเค้ก และชิมชีสเค้กกันอย่างอร่อยเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ได้ออกเดินทางกันต่อมุ่งหน้าสู่ซัปโปโร เมืองหลวงของฮอกไกโด

       ซัปโปโรเคยเป็นที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว เป็นเมืองที่มีความทันสมัยไม่แพ้เมืองอื่น ๆ ในญี่ปุ่น มีสินค้าหลากหลายชนิดให้เลือกสรร และผังเมืองที่วางไว้อย่างดี ทำให้การเดินทางไปไหนได้อย่างสะดวกและง่ายดายมาก

ซัปโปโร
ซัปโปโร
       เนื่องจากมีเวลาจำกัดที่ซัปโปโร จึงเที่ยวได้ไม่มาก และเก็บรายละเอียดได้ไม่มากพอ จนถึงเวลากลางคืน ได้รับประทานอาหารค่ำ ซึ่งมื้อนี้เป็นเมนูของปูล้วนๆ ในภัตรคารที่ขึ้นชื่อด้วยเรื่องของปู ปู ปูแล้วก็ปู!
       โปรแกรมสุดท้ายที่จะพาไปในครั้งนี้คือการไปชม Shiroikoibito Park หรือเรียกว่าโรงงานทำขนม Shiroikoibito ซึ่งเป็นขนมที่ขึ้นชื่อที่สุดอย่างนึงของฮอกไกโด

Shiroikoibito Park
Shiroikoibito Park
       ขนมชินดนี้มีลักษณะเหมือนคุกกี้เนื้อเบา ๆ สอดไส้ช๊อกโกแลตขาว ซึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ทำคล้ายสวนสนุก ได้นำเรื่องราวของช๊อกโกแลตมาทำเป็นนิทรรศการให้ชม พร้อมกับสามารถมองทะลุกระจกลงไปยังโรงงานผลิตได้ และเมื่อไปชั้นบนสุดก็จะมีห้องสาธิตในการทำขนม ที่ทุก ๆ คนสามารถไปหัดลองทำขนมกันได้เองอีกด้วย (โดยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อย) หรือไม่ก็สามารถไปนั่งจิบช๊อกโกแลตร้อนกินขนมชนิดต่าง ๆ แล้วรอดูตุ๊กตาลานที่หอนาฬิกา ซึ่งจะออกมาบรรเลงเพลงทุก ๆ ชั่วโมง

คุกกี้ซัปโปโร
ขนมคุกกี้ เมืองซัปโปโร

       ก็จบไปแล้วกับในบทความสุดท้ายครับ สำหรับใครที่อยากไปเยือนบ้างหรืออยากกลับไปอีก คงต้องวางแผนและจองทริปไปทัวร์ญี่ปุ่นกันเสียแต่เนิ่น ๆ ไม่อย่างนั้นท่านอาจจะพลาดเสียดายก็เป็นได้ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้าครับ ขอบคุณที่ติดตามรับชมคร้บ ^^"


ขอขอบคุณผู้สนับสนุนในการเดินทางครั้งนี้
WonderfulPackage.com
ต้องการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
ข้อมูลการท่องเที่ยว Travel Around The World


ท่านสามารถรับชมบทความตอนต่อไปได้ที่นี่
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.1
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.2
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.3
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.4

0 ความคิดเห็น: