โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.4

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.4


ฮอกไกโด
เที่ยวญี่ปุ่น
            สวัสดีครับในตอนนี้เป็นตอนที่ 4 แล้วครับ เรายังอยู่กันที่เมืองอะซาฮิกาวะในฮอกไกโดนะครับ (อ่านบทความก่อนหน้าได้ที่นี่) ซึ่งหลังจากที่ได้พักโรงแรมออนเซ็นระดับ 5 ดาว กันไปแล้วในวันรุ่งขึ้นเราจึงเดินทางไปยังไอซ์ พาวิลเลียน (Ice Pavillion) เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศอันหนาวเย็นในระดับ -20 องศาเซลเซียสจนกลายเป็นถ้าน้ำแข็ง ลองนำผ้าขนหนูมาสะบัด ๆ แกว่ง ๆ เล่นดูซิครับ ไม่นานนักผ้าขนหนูก็จะกลายเป็นน้ำแข็งเลยทีเดียว

            โดยอุณหภูมิ -20 องศาเนี่ยเป็นอุณหภูมิที่ชาวฮอกไกโดเจอกันทุกปีในฤดูหนาว แต่ถ้าใครอยากจะลองสัมผัสกับบรรยากาศที่หนาวสุด ๆ อย่างที่เคยมีบันทึกสถิติไว้ถึง -41 องศาเซลเซียส ก็มีให้ทดลองวัดใจกันด้วย ซึ่งก็มีผู้กล้า จำนวนไม่น้อยลองถอดเสื้อวัดใจกันดู และก็ได้เห็นสีหน้าของแต่ละคนก็รับรู้ได้ถึงความทรมานมาก ๆ การมาท่องเที่ยวญี่ปุ่นแห่งนี้ควรที่จะสำรวจตรวจดูสภาพภูมิอากาศก่อนทุกครั้งนะครับ
Ice Pavillion
Ice Pavillion
เมื่อท้าทายกับความหนาวมาแล้ว ก็มานั่งจิบชาร้อน ๆ เรียกความอบอุ่นกลับมากันสักพัก เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางต่อไป

ชาร้อน
จิบชาแก้หนาว
              ก่อนที่จะออกจากเมืองอะซาฮิกาวะนั้น ก็คือการไปเยือนสวนสัตว์อะซาฮิยามะ (Asahiyama) มีชื่อเสียงในการจัดสภาพแวดล้อมให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติของสัตว์แต่ละชนิดมาก ๆ เพื่อที่จะได้เรียนรู้และสังเกตุพฤติกรรมของพวกมัน อีกทั้งยังเป็นการจัดทำกรงแดงหรือ "บ้าน" โดยที่น่าชมที่สุดก็เห็นจะเป็นบ้านของลิงอุรังอุตัง และบ้านลิงชิมแพนซี ผู้ชมสามารถที่จะเข้าชมได้อย่างใกล้ชิด บ้านหมีขาวก็เป็นอีกบ้านที่ไม่แพ้กันกับบ้านลิงอุรังอุตัง และลิงชิมแพนซี คือผู้ชมนั้นสามารถโผล่ขึ้นมากลางบ้าน ในขณะที่หมีขาวกำลังเดินอยู่ใกล้ ๆ นอกจากนั้นในหน้าหนาวแบบนี้ ผูงนกเพนกวินก็จะออกมาเดินเล่น ในสวนสัตว์ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะอีกด้วย

Asahiyama
Asahiyama Zoo
หมีขาว
บ้านหมีขาว
เพนกวิน
พาเหรดเพนกวิน
            หลังจากออกเดินทางจุดหมายต่อไปก็คือที่ฟูราโน เพราะที่แห่งนี้เต็มไปด้วยดอกไม้นั่นเอง เมื่อก่อนสวนดอกไม้นี้จะเป็นการเพาะปลูกไว้เพื่อตัด และจัดจำหน่าย แต่ภายหลังแได้เปิดให้เข้าชมเพื่อการท่องเที่ยว แล้วดูเหมือนว่าจะเป็นที่นิยมชมชอบมากว่า แถมยังสรา้งผลกำไรได้ดีกว่าสวนแห่งนี้เรียกว่า ฮิโนเดะปาร์ค (Hinode Park) มีทุ่งดอกไม้หลากหลายสีสัน นานาพรรณ เปรียบเหมือนกับเดินอยู๋บนรุ้งกินน้ำอย่างไงอย่างนั้นเลยก็ว่าได้ ใครที่ไม่อยากเดิน หรือเมื่อยขา ที่นี่ก็มีบริการรถรับส่ง พาชมสวนด้วย แต่แนะนำว่าให้เดินชมดีกว่า ได้บรรยากาศมากกว่า ^0^ ทัวร์ญี่ปุ่นที่เหนือระดับ

ฟูราโน
สวนฟูราโน
Hinode Park
Hinode Park
             แต่ที่ ๆ ขึ้นชื่อของสวนฟูราโนก็คือ โตมิตะ ฟาร์ม (Tomita Farm) โดยฟาร์มแห่งนี้จะโด่งดังในเรื่องของทุ่งดอกไม้ ในฮอกไกโด เมื่อมีช่างภาพได้ถ่ายรูปดอกไม้ที่นี่ไปลงปฏิทินของการรถไฟ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังฟาร์มแห่งนี้ และนับตั้งแต่นั้นมา โตมิตะก็มีชื่อเสียงโด่งดังไปพร้อม ๆ กับกิจการปลูกดอกลาเวนเดอร์เพื่อจำหน่ายและแปรรูปในอุตสาหกรรมเครื่องหอมต่าง ๆ นอกจากลาเวนเดอร์แล้วก็ยังมีดอกไม้อีกหลายพันธุ์รวมอยู่ด้วย ที่นี่นั้นยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปมาจากดอกลาเวนเดอร์ด้วย อาทิเช่น ขนมโมจิ หรือไอศกรีม นมกลิ่นลาเวนเดอร์ก็มีจำหน่ายด้วย ถ้าคุณเป็นคนที่รักการถ่ายรูป หรือชอบอยู่กับธรรมชาติ เผลอ ๆ บางทีคุณอาจจะอยู่ที่สวนนี้ได้เกือบทั้งวันก็เป็นได้

Tomita Farm
Tomita Farm
ลาเวนเดอร์
ทุ่งลาเวนเดอร์
             นอกจากทุ่งดอกไม้ที่สวยงามแล้ว ที่ฟูราโน ยังมีชื่อในเรื่องของนม และเนยอีกด้วย เพราะที่นี่มีโรงงานผลิตเนยแข็ง และทำชีสเค้กเนื้อนุ่มบางเบาสดใหม่ตลอดทุกวัน ว่าแล้วก็ต้องลองชิมกันดูสักหน่อย

โรงงานชีส
โรงงานชีสในฟูราโน
ชีสเค้ก
ชีสเค้กฟูราโน

ในคราวหน้านั้นจะพาไปที่ไหนกันต่อ คอยติดตามรับชมกันนะครับ

Cr. WonderfulPackage.com
      จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
      Travel Around The World




ท่านสามารถรับชมบทความตอนต่อไปได้ที่นี่
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.1
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.2
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.3
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.5 (ตอนจบ)

0 ความคิดเห็น: