โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.3

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.3

       หลังจากที่ได้เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์คุก และพิพิธภัณฑ์ทางทะเล โอโฮะสึคุ ริวฮิว ที่เมืองอะบาชิริ (Abashiri) ใน (เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด ep.2) กันไป แล้ว ในวันต่อมาเราจะเดินทางไปกินราเมนร้อนๆอร่อย ๆ ที่ "ราเมนวิลเลจ" ในเมืองอะซาฮิกาวะ (Ashahikawa) เป็นอาคารแถวเต็มไปด้วยร้านขายราเมนหลาย ๆ ร้านด้วยกัน โดยแต่ละร้านก็จะโดดเด่น แตกต่างกันไป เช่นน้ำซุป หรือเนื้อหมู เป็นต้นฯ

ราเมนวิลเลจ
ราเมนวิลเลจ
       ขอแนะนำเนื่องจากราเมนขนานแท้ของญี่ปุ่นนั้น จะให้ชามใหญ่มาก ๆ ดังนั้น แนะนำให้รับประทานกัน 2 คนต่อ 1 ชาม นะครับ แล้วถ้ามีเวลาว่างหรือเป็นไปได้ ควรจะลองกินราเมนให้ครบทุกร้านไปเลยครับ (ขอพบอกว่าแต่ละร้านนั้น มีรสชาติที่แตกต่างกันมาก)

       แต่ถ้าใครที่อิ่มจนแทบจะเดินต่อไม่ไหวแล้ว ก็ลองมานั่งรถชมวิวสวย ๆ แถวนี้กันดีกว่าครับ ในเมืองฮอกไกโดนั้น เคยมีคำกล่าวเล่าไว้ว่า วิวทิวทัศน์ที่เห็นอยู่นั้น เกิดจากการกระทำของมนุษยที่สร้างขึ้นมา รวมเข้ากับธรรมชาติที่กำหนด เพราะแถวนี้นั้น เป็นแหล่งของเกษตกรรม ที่สร้างอยู่บนเนินเขา ไม่มีการเพาะปลูกบนที่ราบเรียบ ดังนั้นพืชผลทางการเกษตรของที่นี่ จะมีสีอ่อนเข้ม ต่างกัน คล้ายกับผ้าหลากสีที่เย็บต่อกันรวมเป็นผืนเดียว เรียกว่า (patchwork field) แล้วสถานที่แห่งนี้เคยใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำ และสร้างภาพยนต์มากมายทัวร์ญี่ปุ่นแบบเหนืออีกขั้น

patchwork field
patchwork field
       ในค่ำคืนนี้ เราเดินทางมายังที่ โซอุนเคียว ซึ่งเป็นที่นิยมมาพักค้างอ้างแรม สำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งที่นี่เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว สามารถเพลิดเพลินกับการแช่น้ำแร่ พักผ่อนเต็มที่ในบรรยากาศธรรมชาติ ป่าเขาของอุทยานแห่งชาติไดเซตสึซังที่รายล้อมอยู่โดยรอบ ทำให้รู็สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดีครับ

ไอซ์พาวิลเลียน
ไอซ์พาวิลเลียน
       และแล้วก็จบเรื่องตอนที่ 3 ไว้แต่เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ไว้คราวต่อไปจะไปยังสถานที่ไหนต่อ คอยติดตามด้วยนะครับ ขอบคุณครับ.


ผู้สนับสนุนการท่องเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งนี้
      นิตยสาร TRAVEL AROUND THE WORLD
      WonderfulPackage.com
      จองตั๋วเครื่องบินได้ที่นี่




ท่านสามารถรับชมบทความตอนต่อไปได้ที่นี่
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.1
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.2
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.4
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.5 (ตอนจบ)

0 ความคิดเห็น: