โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.2

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.2

ทุ่งลาเวนเดอร์
ทุ่งลาเวนเดอร์

       หลังจากที่รีวิวไปในตอนแรก (เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.1) ให้ติดตามรับชมกันไปแล้ว ในวันนี้ก็จะเริ่มรีวิวต่อจากคราวที่แล้วกันครับ มาตามต่อกันว่าผมจะพาไปยังสถานที่แห่งไหนเป็นจุดหมายต่อไป.....
       ในตอนที่แล้วเราพักกันที่โรงแรมในเมืองอะคัง (Akan) และหาซื้อของฝากนั่นก็คือ สาหร่าย "มาริโนะ" ในตอนเช้าเมื่อเดินทางออกจากเมืองอะคัง จะมีทะเลสาบที่มีความงดงามที่หนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมืองอะคังมากนัก ทะเลสาบแห่งนี้มีชื่อว่า ทะเลสาบ "มาชู" (Mashu) ซึ่งเป็นทะเลสาบรูปร่างคล้ายๆปล่องภูเขาไฟ ชาวเมืองญี่ปุ่นเค้าว่ากันว่า ทะเลสาบแห่งนี้ เ็ป็นทะเลสาบที่มีน้ำที่ใสที่สุดในโลก! โดยเฉพาะในวันที่ท้องฟ้าสดใสเป็นใจ น้ำในทะเลสาบก็จะสะท้อนเงาของท้องฟ้า หรือภูเขารอบ ๆ ข้างได้อย่างสวยงามมาก ๆ แต่เรามากันในช่วงที่เป็นฤดูร้อน อากาศในช่วงเช้าจะมีหมอกปกคลุมหนาแน่น ถ้าอยากเห็นเงาที่สะท้อนในน้ำก็ต้องรอกันประมาณช่วงสาย ๆ เห็นจะได้ 

ทะเลสาบมาชู
ทะเลสาบมาชู
       หลังจากได้ชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของ "มาชู" กันไปแล้ว ก็รับประทานอาหารกลางวันกันให้อิ่มเสียก่อน หลังจากรับประทานกันอิ่มเสร็จแล้ว เราก็เดินทางต่อไปยังอีกทะเลสาบนึง ชื่อว่า "คุชชาโร" (Kussharo) ถึงจะมีความคล้ายคลึงกับ "ทะเลสาบมาชู" แต่ก็มีทิวทัศน์ที่แตกต่างกัน และที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ทะเลสาบคุชชาโรแห่งนี้ เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนเกาะฮอกไกโด และยังใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย และทะเลสาบแห่งนี้จะกลายเป็นน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุด ในช่วงฤดูหนาวอีกด้วยครับทัวร์ญี่ปุ่นสุดพิเศษ


       เมืองต่อไปที่เราเดินทางมา และเป็นเมืองที่ไว้สำหรับพักค้างคืนกันมีชื่อว่า "เมืองอะบาชิริ" (Abashiri) ในฤดูร้อนของเมืองนี้มีกิจกรรมให้ร่วมมากมาย อาทิเช่น เก็บผลเชอรี่สดจากไร่ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์และคุกเก่า เป็นพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าถึงยุคสมัยของชาวฮอกไกโด โดยภายในนั้นจัดออกแบบตกแต่งให้เหมือนเรือนคุกและห้องขังในสมัยโบราณ นอกจากนี้ยังมีหอจัดนิทรรศการแบบสื่อผสมให้ชมกันด้วยครับ การได้มาท่องเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งนี้ทำให้ได้อะไรหลาย ๆ อย่างที่ประเมินค่าไม่ได้เลยครับ

เมืองอะบาชิริ
เมืองอะบาชิริ

       สถานที่เที่ยวที่จะไปเป็นแห่งสุดท้ายในวันนี้ก็คือ พิพิธภัณฑ์ โอโฮะสึคุ ริวฮิว (Ohozuku Ryuhyu) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับทะเลโอคอตส์ และน้ำแข็งดริฟไอซ์ ที่ลอยมาจากฝั่งของประเทศรัสเซียในฤดูหนาว โดยที่แห่งนี้ได้สร้างห้องจำลองสภาพภูมิอากาศในฤดูหนาวเย็นเยือกติดลบ



       ในครั้งนี้ขอรีวิวไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ไว้คราวหน้าผมจะพาไปเที่ยวที่ใดต่อคอยติดตามชมกันในโอกาศหน้านะครับ ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านกันครับ ^-^


Cr. นิตยสาร TRAVEL AROUND THE WORLD
      WonderfulPackage.com
      จองตั๋วเครื่องบินได้ที่นี่




ท่านสามารถรับชมบทความตอนต่อไปได้ที่นี่
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.1
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.3
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.4
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.5 (ตอนจบ)

0 ความคิดเห็น: