โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.1

เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.1

เที่ยวญี่ปุ่นชมฮอกไกโด
ทุ่งดอกไม้ที่ฮอกไกโด
       น้อยคนนักที่จะปฏิเสธสถานที่เที่ยว เมื่อได้ไปสัมผัส และเราก็กำลังพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นสุดแสนโรแมนติก นั่นก็คือฮอกไกโดนั่นเอง! ที่ฮอกไกโดนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของทิวทัศน์ตามธรรมชาติ อาหารที่มีรสเลิศ และไร่ผลไม้นานาชนิด
       และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างนั่นก็คือที่ฮอกไกโดนั้นจะมีฤดูกาลที่แตกต่างกันมากถึง 4 ฤดูกาล ซึ่งทำให้สร้างความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นแล้ว ควรจะมาเยือนฮอกไกโดอย่างน้อยถึง 4 ครั้งกันเลยทีเดียว
       โดยส่วนมากแล้วผู้คนมักจะนิยมมาเที่ยวญี่ปุ่นฮอกไกโดกันมากที่สุด จะเป็นช่วงของฤดูร้อน เพราะในช่วงฤดูนี้ ทุ่งดอกไม้จะเบ่งบานกันออกมา ดูสวยงามเป็นอย่างมาก

       ในการเดินทางนั้นจะยุ่งยากหลายต่อสักหน่อย เพราะเที่ยวบินตรง จากกรุงเทพฯ - ฮอกไกโด ยังไม่มีเส้นทางให้บริการ จึงต้องทำการแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินฮาเนดะ (โตเกียว) กันซะก่อน แล้วที่ฮาเนดะนั้น ก็ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด เพราะที่แห่งนั้นมีร้านขายของต่างๆมากมาย เช่น ร้านขายอาหาร ร้านขนม ของฝากต่าง ๆ ให้เลือกซื้อหาติดมือไปด้วย ต่อจากนั้นก็ได้เวลาขึ้นเครื่อง โดยจุดหมายปลายทางครั้งนี้ก็คือที่ฮอกไกโด และมาลงเครื่องที่เมืองซัปโปโร ซึ่งเป็นเมืองหลวงของฮอกไกโดนั่นเอง...

สนามบินฮาเนดะ
สนามบินฮาเนดะ
ซัปโปโร
เมืองซัปโปโร
       ต้องขอเล่าประวัติคร่าวๆของฮอกไกโดกันสักเล็กน้อย "ฮอกไกโด" นั้นเป็นเกาะขนาดเล็ก ตั้งอยู่เหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น และมีรูปทรงสามเหลี่ยมตั้งขึ้น (เขาบอกว่าคล้าย ปลากระเบน)

ฮอกไกโด
แผนที่ฮอกไกโด
       หลังจากที่ได้รู้ประวัติ(รึเปล่า?)คร่าวๆของเกาะฮอกไกโดกันไปแล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะเริ่มออกท่องเที่ยวกันซักที (รอมานาน -*-" ) เมื่อออกจากสนามบินซัปโปโร เมืองแรกที่เราจะได้สัมผัสเลยก็คือ เมืองคุชิโระ (Kushiro) แต่ก่อนเมืองแห่งนี้ก็ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิ ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2011 ทำให้แทบทั้งเมืองเสียหายอย่างมหาศาล แต่ภายหลังก็ได้บูรณะกันใหม่จนกลับเป็นปกติดังเดิม

เมืองคุชิโระ
เมืองคุชิโระ (Kushiro)
       ที่นี่มีร้านอาหารอยู่มากมาย สามารถแวะพักรับประทานอาหารกันได้ที่นี่ ก่อนจะออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป ซึ่งนอกจากที่นี่จะมีร้านอาหารขายกันแล้ว อีกจุดหนึ่งที่สำคัญของที่เมืองคุชิโระก็คือ ตลาดสด โดยตลาดสดแห่งนี้จะขายประเภทอาหารทะเล ที่สดใหม่ มากจากท่าเรือโดยเฉพาะ สามารถเลือกซื้อ หรือชิมได้ตามใจเลย หลังจากอิ่มอร่อยกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาออกเดินทางต่อ ซึ่งเมืองต่อมาที่จะไปนั่นก็คือ เมืองอะคัง (Akan) ซึ่งเป็นเมืองที่ติดกับทะเลสาบชื่อเดียวกัน(อะคัง) โดยเราจะพักค้างคืนกันที่นี่ โดยโรงแรมที่พักนั้นเป็นโรงแรมมแรมอนเซ็นแบบเรียวกัง ที่มีน้ำพุร้อน เป็นน้ำแร่จากธรรมชาติที่ไหลมาจากภูเขา ให้ได้แช่กันอย่างสบาย ๆ

เมืองอะคัง
โรงแรมในเมืองอะคัง (Akan)
       เมืองอะคังแห่งนี้นอกจากจะเป็นเมืองที่พักตากอากาศกันแล้ว ยังเป็นเมืองที่ีมีวัฒนธรรมของชนเผ่าชาวไอนุอยู่ (ชาวไอนุนั้นเป็นชนพื้นเมืองเดิมของฮอกไกโด) โดยมีหมู่บ้านสร้างไว้แบบในสมัยโบราณ เป็นหมู่บ้านเล็กๆไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาชม มีการจัดจำหน่ายสินค้าของชนเผ่า (เหมือนสินค้า OTOP บ้านเรา) พอตกดึกก็จะมีการแสดงเต้นรำ ร้องเพลง ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน โดยกิจกรรมนั้นจะเริ่มตั้งแต่ช่วงพระอาทิตย์เริ่มตกเป็นต้นไป การร่วมกิจกรรมนั้นจะเป็นการเดินขบวนแห่ไปตามท้องถนนโดยถือคบเพลิงเดินติดตัวไป ก่อนจะไปเสียบรวมกันที่ ณ ลานหมู่บ้านไอนุ เพื่อเปรียบดั่งแสงส่วางของจิตใจทุกทนในยามค่ำคืน 

ชนเผ่าไอนุ
ชนเผ่าไอนุ
       หลังจากที่ได้ร่วมกิจกรรม และอิ่มอร่อยกับอาหารค่ำ และแช่บ่อน้ำแร่น้ำพุร้อนแล้ว ในห้องพักจะนอนบนที่นอนที่ปูอยู่บนเสื่อตาตามิ (เสื่อที่มีกลิ่นอ่อนๆของใบชาชั้นดีผสมอยู่) ขอบอกอีกนิดนึงว่าถึงแม้นว่าจะไปทัวร์ญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อน แต่พอตกกลางคืนอุณภูมิจะลดลง ทำให้มีอากาศที่เย็นลงไม่น้อย 

เสื่อตาตามิ
เสื่อญี่ปุ่นตาตามิ
       พอตื่นขึ้นมาตอนเช้าสามารถเพิ่มความสดชื่นด้วยการเดินเล่นริมทะเลสาบอะคัง ทะเลสาบแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องสาหร่ายมาริโมะ (สาหร่ายสีเขียวลูกกลม ๆ หน้าตาเหมือนลูกบอลกำมะหยี่) ในร้านค้ามีสาหร่ายมาริโมะลูกเล็กๆขายอีกด้วย เค้าว่ากันว่าการที่สาหร่ายมาริโมะจะโตเป็นลูกใหญ่ๆได้นั้น จะต้องเลี้ยงในน้ำที่สะอาดจริง ๆ เท่านั้น

สาหร่ายมาริโมะ
สาหร่ายมาริโมะ
สาหร่ายมาริโมะ
สาหร่ายมาริโมะ
       ขอจบเรื่องเที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโดไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับไว้คราวหน้าจะมาขอรีวิวต่อจากนี้ ดูว่าหลังจากนี่แล้วจะไปยังสถานที่ไหน เมืองใด กันต่อในโอกาศหน้าอีกครั้งครับ

ขอบพระคุณที่ติดตามรับชมครับ ^_^

Cr. นิตยสาร TRAVEL AROUND THE WORLD
      Wonderful Package.com
      จองตั๋วเครื่องบินได้ที่นี่



ท่านสามารถรับชมบทความตอนต่อไปได้ที่นี่
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.2
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.3
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.4
เที่ยวญี่ปุ่นชมดอกไม้บานฮอกไกโด EP.5 (ตอนจบ)

0 ความคิดเห็น: