โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่น ไปกับทัวร์ไหนดี คำถามที่มีคำตอบ

เที่ยวญี่ปุ่น ไปกับทัวร์ไหนดี คำถามที่มีคำตอบ


ถ้าพูดถึงการได้ไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นนั้น เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากไปสัมผัสถึงบรรยากาศ แหล่งท่องเที่ยว และสิ่งแปลกตามากมายที่นั่น แต่เชื่อว่าใครที่เป็นมือใหม่หัดเที่ยวถ้าจะให้จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นเองนั้นคงเกิดอาการไปไม่เป็นอย่างแน่นอนค่ะ แล้วสิ่งที่ช่วยคุณได้นั่นก็คือ "ทัวร์ญี่ปุ่น" ทีนี้เพื่อนๆอาจตั้งคำถามขึ้นมาว่า ถ้าเราจะไปเที่ยวญี่ปุ่น จะไปกับทัวร์ที่ไหนดีที่สุด และคุ้มค่ามากที่สุด เราไปหาคำตอบพร้อมกันเลยค่ะ
เมืองน่าเที่ยว ใกล้ๆโตเกียว หลายคนคงจะเลือกไม่ถูก เมื่อจะต้องวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงวันหยุดต่างๆ เพราะไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่น กับ ทัวร์ไหนดี เนื่องจากแต่ละบริษัททัวร์ต่างก็มีโปรแกรมที่น่าสนใจทั้งนั้น ซึ่งการจะเลือกเที่ยวญี่ปุ่นกับทัวร์ไหนดี ก็ต้องพิจารณาที่ตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก เช่น ถ้าจะไปทัวร์ญี่ปุ่นในรูปแบบโปรแกรมทัวร์ ซึ่งทางบริษัททัวร์จะมีรายการทัวร์อยู่แล้วว่าไปกี่วัน กี่คืน พักที่ไหน และไปเที่ยวชมสถานที่ใดบ้าง ก็ให้เราเลือกสถานที่ที่อยากไปมากที่สุด เรียงลำดับลงมาเรื่อยๆ แล้วเปรียบเทียบกับโปรแกรมทัวร์ต่างๆ หากทัวร์ไหนที่มีสถานที่ที่เราอยากไปมากที่สุด ก็ต้องเลือกไปกับทัวร์นั้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูปัจจัยหลายอย่าง เช่น ราคาที่สมเหตุสมผลหรือไม่ สายการบิน ที่พักเป็นอย่างไร และมีรายการทัวร์เยอะเกินไปหรือไม่ เพราะหากไปเที่ยวหลายเมือง หลายสถานที่ก็จริง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาแล้วค่อนข้างจำกัด อาจะทำให้เที่ยวไม่จุใจเท่าไหร่นัก เพราะมีเวลาชมความงามในสถานที่นั้นๆน้อยเกินไป

การจะเลือกว่าเที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนดีจึงมีหลายเรื่องให้ต้องตัดสินใจ หากใครที่ไม่ชอบเที่ยวหลายๆที่ซึ่งมีเวลาจำกัดก็อาจจะเลือกโปรแกรมทัวร์ที่ไปเฉพาะเมืองเดียว หรือเมืองใกล้เคียง ไปเที่ยวในสถานที่ไม่มาก แต่เป็นสถานที่ยอดฮิต ก็จะทำให้สนุกได้ เช่น เมืองโตเกียว ไปฟูจิ หรือ เมืองโตเกียว ไปเมืองนิกโก้ เพราะใช้เวลาเดินทางไม่มาก อย่างเช่น โตเกียวไปนิกโก้ จะใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับเมืองนิกโก้เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านมรดกโลก มีศาลนิกโก้โทโชงู ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกราบไหว้สักการะ หรืออีกทริปหนึ่งคือเมืองโตเกียว ภูเขาไฟฟูจิ เพราะใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวไปฟูจิประมาณสองชั่วโมงเศษๆ เพื่อไปชมความงามของภูเขาไฟฟูจิ โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิซึ่งจะเต็มไปด้วยดอกซากุระ หรือฤดูใบไม้ร่วงซึ่งเป็นฤดูกาลแห่งใบไม้เปลี่ยนสี มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิก็น่าประทับใจไม่น้อย หรือจะเป็นเมืองโตเกียว ฮาโกเนะ ในจังหวัดคานากาวะ เป็นเมืองขึ้นชื่อสำหรับสถานที่ออนเซ็นหรือบ่อน้ำพุร้อน หากใครที่อยากไปนอนแช่ออนเซ็นอุ่นๆ และไม่ไกลจากโตเกียวก็ต้องไปที่เมืองนี้
นอกจากนี้ยังมีเมืองต่างๆที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว เช่น โยโกฮาม่า คามาคุระ เกาะฮัตสึชิมะ ภูเขาทาคาโอะ เป็นต้น ฉะนั้นไม่ว่าจะเที่ยวญี่ปุ่นกับทัวร์ไหนดี ก็ต้องพิจารณาถึงแหล่งที่เที่ยวที่อยู่ใกล้กันด้วย เพื่อเป็นการประหยัดเวลา และจะได้อยู่ชมที่สวยๆนานๆ หากใครที่อยากไปเที่ยวแบบแพคเกจหรือเที่ยวด้วยตนเองก็ตาม การเลือกสถานที่เที่ยวที่ใกล้เคียงกันจะทำให้ประหยัดเวลาได้มากอีกเช่นเดียวกัน

1 ความคิดเห็น: