โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก เป็นเรื่องเหตุเกิดที่นิมมาน

จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก เป็นเรื่องเหตุเกิดที่นิมมาน


ใครว่าการจองตั๋วเครื่องบิน ราคาถูก จะได้ของดีเสมอไป เมื่อมีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นกับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางโดยเครื่องบินจากเอเยนต์สุดแสบ

ทนายความเตรียมนำกลุ่มผู้เสียหายเบื้องต้นประมาณ 20 ราย พร้อมหลักฐาน ขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดีตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน ที่ตั้งออฟฟิศย่านนิมมานฯ กลางเมืองเชียงใหม่ขายตั๋วทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยข้อเสนอน่าดึงดูดใจ แต่เมื่อถึงเวลาเดินทางจริงไม่สามารถออกตั๋วได้ สร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าเงินหลายล้านบาท โดยติดตามทวงถามความรับผิดชอบมาแล้วหลายเดือน จนกระทั่งล่าสุดปิดสำนักงานหนี รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ที่ได้รับความเสียหายจากตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เตรียมรวมตัวกันพร้อมนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อตัวแทนดังกล่าว ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย. 60)


หลังจากที่ผู้เสียหายจำนวนมากได้จ่ายเงินซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านตัวแทนดังกล่าว ทั้งตั๋วเครื่องบินเส้นทางในประเทศ และต่างประเทศ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาเดินทางไม่สามารถออกตั๋วเดินทางกับสายการบินได้ เนื่องจากทางตัวแทนจำหน่ายไม่ได้ชำระเงินให้กับทางสายการบิน ทั้งที่รับชำระเงินจากลูกค้าแล้ว ซึ่งเบื้องต้นผู้เสียหายสามารถรวมตัวกันได้ประมาณ 20 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท โดยความเสียหายเริ่มขึ้นกับผู้ที่จองตั๋วเครื่องบินตลอดช่วง เม.ย.-พ.ค. 60 ที่ไม่สามารถเดินทางได้เลย และเมื่อทวงถามไปทางตัวแทนก็ถูกบ่ายเบี่ยงตลอด จนกระทั่งมีการปิดสำนักงานไปแล้ว ทั้งนี้ ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า รู้จักและใช้บริการตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินรายนี้มาประมาณ 1 ปี ผ่านการแนะนำของคนรู้จักและการโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียว่า จำหน่ายตั๋วเครื่องบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ราคาถูก รวมทั้งหากซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านตัวแทนรายนี้สามารถเลื่อนตั๋ว, เปลี่ยนตั๋ว และเปลี่ยนชื่อคนเดินทางได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติม จึงสนใจและใช้บริการ 

ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งช่วงเดือน เม.ย. 60 ในรายของตัวเองที่ซื้อตั๋วเครื่องบินเป็นกรุ๊ปให้เพื่อนประมาณ 20 คนไปเที่ยวต่างประเทศ ปรากฏว่าเมื่อไปที่สนามบินในวันเดินทาง ทางสายการบินไม่สามารถออกตั๋วเดินทางได้ จึงสอบถามไปที่ตัวแทนก็แก้ตัวต่างๆ นานา และทำให้ตัวเองต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการซื้อตั๋วใหม่ให้สามารถเดินทางไปได้ก่อน เนื่องจากจ่ายเงินจองโรงแรมที่พักและทัวร์ในต่างประเทศไว้แล้ว โดยเมื่อตนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าดังกล่าวไปแล้วได้ติดต่อกับทางตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินดังกล่าว ซึ่งจดทะเบียนในชื่อของเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ และให้แฟนสาวเป็นผู้บริหารจัดการ เพื่อทวงถามความรับผิดชอบและขอค่าตั๋วเครื่องบินคืนก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอดตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. 60 ที่เกิดเรื่องจนถึงปัจจุบันที่ไม่สามารถติดต่อได้และมีการปิดสำนักงานไปแล้ว 

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทำให้พบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ถูกกระทำลักษณะเดียวกันอีกเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นรวมตัวกันได้ประมาณ 20 รายแล้ว มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งพรุ่งนี้ (8 มิ.ย. 60) จะเดินทางพร้อมทนายความนำหลักฐานต่างๆ เช่น หลักฐานการโอนเงิน เป็นต้น เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินดังกล่าว ขณะที่ผู้เสียหายอีกรายหนึ่งบอกว่า ในส่วนของตนนั้นซื้อตั๋วเดินทางไป-กลับต่างประเทศเพื่อท่องเที่ยว ซึ่งในขาเดินทางไปนั้นสามารถออกตั๋วจากทางสายการบินและเดินทางได้ตามปกติ แต่ในวันเดินทางกลับเมื่อไปถึงสนามบินและติดต่อขอออกตั๋วจากทางสายการบินกลับไม่สามารถออกตั๋วได้ เมื่อสอบถามไปที่ตัวแทนรายดังกล่าวอ้างว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบการจองตั๋วทำให้จองตั๋วไม่ตรงกับวันเดินทาง และจะรับผิดชอบ แต่ให้ตนจ่ายเงินค่าส่วนต่างและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการออกตั๋วเดินทางไปก่อนซึ่งก็จำเป็นต้องทำเพื่อให้สามารถเดินทางกลับมาได้ 

อย่างไรก็ตาม ผ่านมาหลายเดือนแล้วที่ติดตามทวงถามมาตลอดกลับไม่เคยมีการรับผิดชอบ และปิดสำนักงานไปแล้ว รวมทั้งพบว่านอกจากตนแล้วยังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกเป็นจำนวนมาก จึงรวมตัวกันจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินรายนี้ เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างและไม่ไปก่อความเดือดร้อนสร้างความเสียหายได้อีก โดยเชื่อว่านอกจากผู้เสียหายที่รวมกลุ่มกันได้ในเวลานี้ ยังน่าจะมีรายอื่นๆ อีก และมูลค่าความเสียหายน่าจะรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

การเลือกจองตั๋วเครื่องบิน ในราคาที่ถูกเราควรดูปัจจัยหลายอย่างด้วยกันที่นอกเหนือจากราคาแล้ว สิ่งอื่นที่มีความสำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ คุณภาพและการบริการนั่นเอง เพราะฉะนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินกับผู้ให้บริการควรตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องให้ดีเสียก่อนค่ะ

0 ความคิดเห็น: