โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง รู้จักเนื้อที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง รู้จักเนื้อที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่น


สวัสดีค่ะไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองวันนี้จะขอพาทุกคนไปรู้จักกับเนื้อที่ว่ากันว่ามีรสชาติดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น (อาจะรวมถึงประเทศอื่นด้วยนะ) นั่นคือ "มัตสึซากะ" นั่นเองค่ะ


ถ้าพูดถึงเนื้อในประเทศญี่ปุ่นเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินไม่ว่าจะเป็น เนื้อโกเบ ที่ต่างกันขนานนามว่าเป็นราชินีแห่งเนื้อกันเลยทีเดียว แต่สำหรับเนื้อที่ถูกยกให้เป็นราชาก็คือ เนื้อมัตสึซากะนี่เอง

หากใครไปท่องเที่ยวที่เมืองโกเบก็คงไม่พลาดที่จะไปชิมเนื้อโกเบกันอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากรับประทานราชาแห่งเนื้อก็ไม่จำเป็นถึงกับต้องเดินทางไปยังเมืองมัตสึซากะกันหรอกค่ะ ในเมืองใหญ่ก็มีร้านขายเนื้อให้มาชิมกันอยู่แล้ว

นักวิจารณ์และผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อได้บอกว่าระหว่างเนื้อมัตสึซากะ กับ เนื้อโกเบนั้น มีความใกล้เคียงกันมากไม่ว่าจะเป็น ความนุ่มของเนื้อเวลาเคี้ยว หรือความเนียนของผิวเนื้อ จึงทำให้เนื้อทั้งสองชนิดนี้มีราคาที่สูงเอาเรื่องเลยทีเดียว


การเลี้ยงเนื้อทั้งสองนั้นก็มาจากต่างที่ต่างบรรยากาศกันทุ้งคู่ อย่างเนื้อโกเบก็มาจากเมืองโกเบ บนเกาะฮอนชู ใกล้ๆกับโอซาก้า แต่เนื้อมัตสึซากะอยู่ห่างออกไปทางด้านทิศตะวันออกของเมืองโกเบ

เนื้อมัตสึซากะได้มาจากแม่วัวพันธุ์วากิวโดยจะต้องเป็นวัวเพศเมียสีดำสนิททั้งตัว และเขาจะลูกเลี้ยงในบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติที่มีอากาศเย็น และถ่ายเทได้สะดวก อาหารที่ให้แม่วัวกินนั้นจะเป็นจำพวกข้าวสาลี ข้าวโพด หรือหญ้าแห้ง จะเน้นอาหารที่ให้เส้นใยมากๆ

เหตุที่ต้องให้อาหารแบบนี้เพราะต้องการให้ท้องของแม่วัวขยายให้ได้มากที่สุดเพื่อให้วัวตัวอ้วนๆ และเคล็ดลับที่สำคัญอีกอย่างก็คือ จะต้องให้มันดื่มเบียร์สัปดาห์ละครั้งเป็นอย่างน้อย

แม่วัวจะเชือดได้เมื่อมีอายุครบ 3ปี จะไม่เหมือนกับวัวธรรมดาทั่วไปนะ เนื้อมัตสึซากะนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการสูงอย่างโอเมก้า 3 (Omega 3) และโอเมก้า 6 (Omega 6) ที่สำคัญยังมีไขมันน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับเนื้อวัวสายพันธุ์อื่นๆ


เนื้อวัวมัตสึซากะ และเนื้อโกเบเป็นเนื้อ2ชนิดที่ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานกันมากที่สุดค่ะ แต่ทานบ่อยๆไม่ได้นะ เพราะว่ามันแพง! ส่วนใหญ่มักจะรับประทานกันในเนื่องโอกาสพิเศษ หรือเทศกาลใหญ่ๆค่ะ หากได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นก็ลองหารับประทานกันดูนะคะ...บ๊ายบาย

0 ความคิดเห็น: