โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

3 แหล่งท่องเที่ยวญี่ปุ่นยอดนิยมในเกียวโตที่ไม่ควรพลาด!

3 แหล่งท่องเที่ยวญี่ปุ่นยอดนิยมในเกียวโตที่ไม่ควรพลาด!


เข้าสู่ช่วงหน้าหนาวที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว หลายๆคนคงมองหาสถานที่ท่องเที่ยวกันอยู่ใช่ไหมคะ โดยเฉพาะใครที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองนั้น ก็จะขอแนะนำเพื่อนๆไปรู้จักกับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองเกียวโตกันดีกว่าค่ะ


วัดคิโยมิตสุ


เมื่อไปเที่ยวยังเกียวโตนักท่องเที่ยวส่วนมากที่มาเยือนที่นี่เพราะที่เมืองเกียวโตเคยเป็นอดีตเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นมาก่อน จึงมีวัฒนธรรมสมัยก่อนหลงเหลือไว้อยู่ อีกทั้งเมืองเกียวโตยังเป็นเมืองที่มีวัดเก่าแก่ที่สำคัญของญี่ปุ่นอยู่หลายแห่งอย่างเช่นวัดคิโยมิตสุมีความเก่าแก่มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 1341 แต่ตัวอาคารที่เราเห็นๆกันในปัจจุบันนั้นสร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2176 วัดคิโยมิตสุหรือที่เรียกกันว่าวัดน้ำใส นั่นเป็นเพราะว่าที่นี่นจะมีน้ำตกไหลผ่านบริเวณของวัดนั่นเอง

วัดคินคาคุ


วัดคินคาคุเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงของเกียวโต ด้วยลักษณะที่มีความโดเด่นของตัวอาคารที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำ ด้วยอาคารที่เป็นสีทองทั้งหมด แล้วบนยอดจะมีนักโฮโอทองคำอยู่ ตัววัดสร้างขึ้นในปีพ.ศ. 1940 โดยในสมัยก่อนนั้นใช้เป็นที่พักของโชกุนอาชิกางะ โยชิมิสึ แล้วได้เปลี่ยนมาเป็นวัดนิกายเซนในเวลาต่อมานั่นเอง


พิพิธภัณฑ์มังงะแห่งชาติ


สถานที่สุดท้ายขอเอาใจเพื่อนนักอ่าน หรือคอการ์ตูนมังงะญี่ปุ่นค่ะ ที่เกียวโตนี้มีพิพิธภัณฑ์มังงะแห่งชาติตั้งอยู่ โดยที่นี่จะรวบรวมเอามังงะตั้งแต่อดีตจนถึงปัจบันมากกว่า 100,000 เล่มให้อ่านกันค่ะ มีบริเวณกว้างขวาง จะนั่งอ่าน หรือจะนอนอ่านก็สามารถทำได้เลย...ดี๊ดีอ่ะ

เกียวโตนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่อีกมากมาย ไว้ครั้งหน้าจะพาไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นกันที่ไหนอีกนั้นต้องคอยชมกันด้วยนะคะบ๊ายบาย...

ขอขอบคุณรูปสวยๆจาก
google.com

0 ความคิดเห็น: