โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

Shiretoko อุทยานแห่งขาติในฮอกไกโด

Shiretoko อุทยานแห่งขาติในฮอกไกโด


สวัสดีค่ะเพื่อนๆในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับอุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ (Shiretoko) ของจังหวัดฮอกไกโดกันค่ะจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราไปติดตามพร้อมกันเลยค่ะ
Shiretoko เป็นอุทยานแห่งชาติตั้งอยู่ในจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น คำว่าชิเรโตโกะ ในภาษาไอนุมีความหมายว่า "จุดของโลก" พื้นที่ของอุทยานนี้ครอบคลุมถึงคาบสมุทรชิเรโตโกะตาทงด้านตะวันออกเฉียงเหนือบนเกาะฮอกไกโด

ทะเลสาปในบริเวณอุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะชาวญี่ปุ่นจะรู้จักกันว่าเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของหมี ซึ่งมีอยู่เยอะที่สุดของญี่ปุ่นอยู่ด้วย นอกจากหมีแล้วนั้นยังมีสัตว์ใกล้สูญพันธ์ุอื่นๆอยู่มากมายอย่างเช่น สุนัขจิ้งจอก กวางป่า หรือนกหลายชนิดเป็นต้นฯ

หมีน้ำตาลในชิเรโตโกะ

กวางป่าในอุทยาน

สุนัขจิ้งจอกบริเวณเขตอุทยานของฮอกไกโด



ในปีพ.ศ. 2548 ทางองค์การยูเนสโกก็ได้ขึ้นทะเบียนให้บริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาตินี้เป็นมรดกโลก โดยมีการเสนอให้ประเทศญี่ปุ่นร่วมกันพัฒนาพื้นที่แห่งนี้กับเกาะคุริลในประเทศรัสเซียให้กลายเป็น "อุทยานสันติภาพมรดกโลก"

จุดถ่ายรูปที่อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ

ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ก็ลองมาเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ และหมีน่ารักๆมากมายที่ฮอกไกโดกันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติชิเระโตะโกะ

0 ความคิดเห็น: