โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

3 เรื่องง่ายๆ ทำไมใครๆถึงอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

3 เรื่องง่ายๆ ทำไมใครๆถึงอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ถ้าเพื่อนๆเป็นคนที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวต่างประเทศ งั้นขอแนะนำประเทศหนึ่งที่ต้องบอกได้ว่าจะต้องไปเที่ยวสักครั้งนึงในชีวิตนั่นก็คือ "ประเทศญี่ปุ่น" เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองไม่ควรพลาด!!
ญี่ปุ่น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่เป็นเป้าหมายหลักๆของนักท่องเที่ยวทั่วโลก บางท่านต่อให้ทัวร์ญี่ปุ่นนั้นมีราคาแพงมากขนาดไหนก็สู้ไม่ถอย เพื่อที่จะได้เดินทางมาเที่ยวประเทศนี้ให้ได้สักครั้ง! ถึงแม้ว่าถ้ามาญี่ปุ่นจะต้องทนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็เถอะ แต่ขอให้ได้มาสัมผัสบรรยากาศก็เต็มอิ่มแล้วค่ะ

1.เทคโนโลยีทันสมัย


ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกก็ว่าได้ ญี่ปุ่นมีการคิดค้น ประดิษฐ์ และพัฒนาสิ่งใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง สิ่งของเล็กๆบางอย่างก็สาสมารถคิดค้นและนำมาใช้ได้ การสร้างหุ่นยนต์ หรือที่เห็นในจินตนาการจากการ์ตูนต่างๆ ซึ่งอาจมองว่ามันดูเกินความจริงไปเยอะ แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้ในอนาคต ไม่แน่ค่ะอีกไม่กี่ปีข้างหน้าการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองอาจะง่ายขึ้น หรือลดเวลาการเดินทางได้มากขึ้น

2.วัฒนธรรมเฉพาะของประเทศญี่ปุ่น


ถ้าเราพูดกันถึงความเป็นระเบียบ ญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีระเบียบที่เคร่งครัด รวมถึงศิลปะวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์มาได้จนถึงในปัจจุบันนี้ ถึงแม้ว่าจะสวนทางกับเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดขึ้นในทุกๆ วันก็เถอะ


สิ่งที่เห็นได้ง่ายเลยเมื่อเวลเราเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นก็คือ ชุดกิโมโน หรือชุดยูคาตะ เป็นชุดประจำชาติญี่ปุ่น ที่ดูแล้วเรียบร้อยสวยงามที่ว่าแปลกคือ ชาวญี่ปุ่นอาจจะวัยผู้ใหญ่หน่อยมักจะสวมใส่ชุดประจำชาติออกมาเดินตามสถานที่ต่างๆ ในวันธรรมดาๆ (ไม่รวมช่วงเทศกาลนะคะ) ถ้าเป็นคนไทยเองอาจมองว่าแปลก แต่สำหรับคนญี่ปุ่นถือว่ามีเกียรติมากค่ะเหมือนเป็นการโปรโมทให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รู้จักวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นอย่างดีอีกด้วย


นอกจากการสวมใส่ชุดประจำชาตินั้น ถ้าใครที่เคยได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองหรือไปกับทัวร์อาจได้เจอกับประเพณีชงชาโดยอาจารย์สอนชงชาต้นตำรับญี่ปุ่นก็เป็นได้

3.อุ่นใจเมื่ออยู่ญี่ปุ่น


เรื่องสุดท้ายนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่คนนิยมมาเที่ยวญี่ปุ่นกันเลยค่ะ การเดินทางในต่างประเทศนั้นสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆก็คือความปลอดภัยนั่นเอง ไม่ว่าจะทรัพย์สิน หรือแม้กระทั่งตัวเราเอง ที่ญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องกฏระเบียบที่เคร่งครัด รวมถึงการรักษาความปลอดภัยต่างๆ ดังนั้นเราสามารถวางใจในการท่องเที่ยวในประเทศนี้ได้แน่นอนค่ะ คนญี่ปุ่นนั้นมีความสุภาพสูงมากหมดกังวลไปเลยค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก google.com

0 ความคิดเห็น: